7 mâm cơm 'trói chân' cả nhà ngày lạnh, ăn vào ấm sực toàn thân

Với tiết trời lạnh giá, nhìn mâm cơm nóng hổi, nhiều món hấp dẫn của cô nàng Thu Uyên chế biến thế này, ai cũng thấy thèm.

7 mâm cơm trói chân cả nhà ngày lạnh, ăn vào ấm sực toàn thân-1
Là gương mặt quen thuộc trong các hội nhóm nấu ăn trên mạng xã hội, thường xuyên chia sẻ nhiều thực đơn hấp dẫn hay món ăn ngon, cô nàng Thu Uyên (22 tuổi, Hà Nội) luôn chứng tỏ được độ đảm đang "không giới hạn" của mình. Mới đây, 9X tiếp tục đăng tải loạt mâm cơm dành riêng cho những ngày lạnh, chị em nhìn thấy liền lưu lại tham khảo dần.

7 mâm cơm trói chân cả nhà ngày lạnh, ăn vào ấm sực toàn thân-2
Thực đơn gồm: canh cải thảo nấu thịt gà, thịt viên sốt cà chua ăn kèm kim chi cho bớt ngấy. "Vedette" của mâm cơm chính là râu bạch tuộc hấp lá ổi. Với món này, Thu Uyên cẩn thận chọn mua hàng quen. Ngay khi mua về, cô lập tức chế biến để món ăn khi lên mâm đảm bảo độ tươi, giòn ngon. 

7 mâm cơm trói chân cả nhà ngày lạnh, ăn vào ấm sực toàn thân-3
Chia sẻ với 2Sao.vn, 9X cho biết vào những ngày trời lạnh sẽ ưu tiên nấu các món "hợp thời tiết" như hầm, xào, rim mặn, nướng và chiên rán (có hạn chế). Điều quan trọng các món ăn đều phải nóng hổi để tăng phần ấm cúng. Canh dưa chua sườn non, tôm xào ớt chuông, rau cải luộc, chả cá mực và tráng miệng với hồng giòn - thứ trái cây đặc trưng mùa thu giúp bữa ăn thêm phần hấp dẫn cả nhà.

7 mâm cơm trói chân cả nhà ngày lạnh, ăn vào ấm sực toàn thân-4
Canh bắp cải cà chua, cá khô chiên giòn, nộm giá dưa chuột không quá khó nấu nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Thực đơn còn có gà hầm rau củ đậm đà giúp xua tan sự lạnh lẽo. Trong thịt gà chứa nhiều protein, còn rau củ là nguồn cung cấp vitamin đa dạng. Món ăn với cách nấu lạ miệng sẽ khiến cả nhà chẳng mấy ăn hết veo nồi cơm. 

7 mâm cơm trói chân cả nhà ngày lạnh, ăn vào ấm sực toàn thân-5
 Các bữa ăn ngày lạnh của Thu Uyên mất khoảng 45 đến 60 phút chế biến. Cô chia sẻ, những ngày trở gió, món ăn kích thích vị giác nhất thường là canh nóng như canh sườn khoai tây ăn kèm thịt rang cháy cạnh, giò và bắp cải xào. Người nội trợ nên chọn mua những chiếc bắp cải có hình dáng tròn đều, màu xanh hơi đậm, cầm lên chắc tay ăn sẽ ngọt, không bị xơ.

7 mâm cơm trói chân cả nhà ngày lạnh, ăn vào ấm sực toàn thân-6
Cá kho được ví như "món ăn quốc dân" cho thời tiết gió mùa hay mưa rét. Để chế biến cá kho hấp dẫn, 9X học theo công thức riêng của mẹ. Cá không thể thiếu lá đỏ để màu sắc hấp dẫn, thêm lá gừng mang đến hương thơm đặc trưng và vài miếng thịt ba chỉ tạo độ ngậy. Các món từ đạm thực vật bổ sung gồm canh cà tím bung đậu thịt, bắp cải luộc chấm với trứng ngâm tương.

7 mâm cơm trói chân cả nhà ngày lạnh, ăn vào ấm sực toàn thân-7
Với cách làm đơn giản, không cầu kỳ, canh ngao mồng tơi, giò tai xào, sườn xào chua ngọt ăn cùng dưa muối chua giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian. Trong đó, sườn xào chua ngọt mềm thơm, hương vị chua ngọt của mắm, đường, giấm... hòa quyện ăn mãi không chán, ai cũng gật gù khen ngon. Tuy nhiên khi sơ chế, sườn nên rửa sạch, chần kỹ càng để loại bỏ mùi hôi.

7 mâm cơm trói chân cả nhà ngày lạnh, ăn vào ấm sực toàn thân-8
Một thực đơn khác cũng rất đáng để thử gồm: canh bí thịt bằm, thịt nướng riềng mẻ, gà nướng cay và táo tráng miệng. Riêng thịt nướng riềng mẻ, Thu Uyên cho hay không nên thái miếng thịt quá mỏng sẽ bị khô. Ướp thịt với giềng - sả giã hoặc xay nhỏ, hạt tiêu, mẻ, mắm tôm, nước mắm, bột nghệ, đường và dầu ăn. Cuối cùng, cho thịt vào giấy bạc, nướng ở nhiệt độ 180 độ trong 25 phút bằng nồi chiên không dầu là có ngay món ăn hoàn hảo.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/7-mam-com-troi-chan-ca-nha-ngay-troi-lanh-an-vao-am-tu-trong-ra-ngoai-n-283321.html

mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất