7 năm ăn Tết quê chồng, năm nay vợ tuyên bố đanh thép khiến chồng tái mặt

Chồng tôi thấy vợ kiên quyết thì tái mặt. Có lẽ anh ta không ngờ cô vợ luôn nghe lời và nhượng bộ chồng như tôi lại có thể cứng rắn đến thế.

"Chào mọi người,

Tôi đã kết hôn được 7 năm nay và có 2 con. 7 năm lấy chồng cũng là 7 năm tôi ăn Tết ở nhà chồng mà chưa một lần nào được về ăn Tết với bố mẹ đẻ. Chồng tôi thì bảo không về ăn Tết được thì về thăm ông bà vào những dịp khác, có gì đâu mà phải đặt nặng vấn đề. Nhưng khoảnh khắc Giao Thừa bước sang năm mới vẫn ý nghĩa và thiêng liêng hơn, những dịp bình thường sao có thể so sánh được. 

Năm nay gần tết Tôi dò hỏi chồng ăn Tết ở đâu thì anh thản nhiên trả lời: “Mọi năm ăn ở đâu thì năm nay vẫn ăn ở đấy”. Nghe xong mà tôi không cầm được nước mắt.

Nếu như bình thường có lẽ tôi cũng không đến mức buồn tới vậy. Nhưng cách đây 4 tháng mẹ tôi ốm nặng, chẳng biết bà còn ở bên con cháu được bao lâu nữa. Có khi cái Tết này là cái Tết cuối cùng của bà rồi cũng nên. 

Tôi cứ nghĩ chồng hiểu nên Tết này sẽ để cả gia đình về ăn Tết bên ngoại. Ai ngờ đâu anh ta ích kỷ, vô tâm tới vậy. Càng nghĩ tôi càng thấy mình bất hiếu quá. Ra trường không lâu thì kết hôn, từ ấy tôi mải lo cho gia đình nhỏ, chẳng có thời gian và tiền bạc để báo đáp cha mẹ. Đến dịp Tết cũng chẳng thể cho con về ăn Tết với ông bà ngoại. 

Sau 1 đêm thức trắng, tôi bảo chồng: "Ba mẹ con tôi sẽ về ngoại, anh không về thì thôi". Chồng tôi thấy vợ kiên quyết thì tái mặt. Có lẽ anh ta không ngờ cô vợ luôn nghe lời và nhượng bộ chồng như tôi lại có thể cứng rắn đến thế. 

Sau đó anh ta bảo tôi muốn về quê ngoại thì về 1 mình, để 2 đứa con theo anh ta về với ông bà nội. Tất nhiên tôi không chịu vì mẹ tôi mong nhớ cháu rất nhiều. Tôi và chồng cãi nhau một trận nảy lửa. Cuối cùng anh ta ném đơn ly hôn ra bảo tôi ký xong rồi muốn đi đâu thì đi. 

Tôi lập tức ký đơn không do dự bởi tôi không muốn mình là đứa con bất hiếu thêm nữa. Năm nay 3 mẹ con tôi sẽ về với bà ngoại, để lũ trẻ biết rõ hơn về nơi mẹ chúng sinh ra và lớn lên. 

Dẫu đã hạ quyết tâm nhưng nhìn các con mà trong lòng tôi vẫn thấy buồn quá. Có phải phụ nữ lấy chồng là phải ăn Tết nhà nội mới đúng?".

7 năm ăn Tết quê chồng, năm nay vợ tuyên bố đanh thép khiến chồng tái mặt-1
Có phải phụ nữ lấy chồng là phải ăn Tết nhà nội? (Ảnh minh họa)

Vấn đề ăn tết nội hay ăn Tết ngoại đã trở thành nan đề đối với các cặp vợ chồng mỗi dịp năm hết Tết đến. Bạn đã ăn Tết ở nhà chồng 7 năm liền, việc bạn muốn về nhà ngoại ăn Tết là điều hoàn toàn chính đáng. Nhất là mẹ bạn đang bệnh nặng, điều đó lại càng đáng được thông cảm và ủng hộ. 

Trong trường hợp của bạn, đáng lẽ bạn nên bàn bạc với chồng sớm hơn chứ không nên để giáp Tết mới thương lượng chuyện ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại. Điều đó sẽ giúp bạn có thời gian để từ từ thuyết phục chồng. Vì 7 năm qua vợ chồng bạn đã ăn Tết nhà nội, nếp sinh hoạt đó đã trở thành thói quen đối với chồng bạn không dễ gì thay đổi được. 

Tuy nhiện chuyện đã lỡ rồi, bạn hãy cứ an tâm về ngoại ăn Tết, sum vầy bên mẹ già ốm bệnh. Đó là điều mà mỗi đứa con nên và cần phải làm. Qua Tết trở lại thành phố, bạn hãy nhẹ nhàng, mềm mỏng nhưng không kém phần cứng rắn để giải thích, thuyết phục chồng.

Nói cho anh ấy hiểu bên nội và bên ngoại đều có vai trò ngang nhau, anh ấy muốn ở bên cạnh bố mẹ thế nào thì bạn cũng muốn đón Tết cùng bố mẹ như vậy. Cuộc sống vợ chồng cần có sự thông cảm và sẻ chia, tôn trọng lẫn nhau để mỗi cái Tết đều trôi qua vui vẻ và tình cảm vợ chồng ngày một thắm thiết. 

Tin rằng ký đơn ly hôn chỉ là hành động trong phút nóng giận của hai vợ chồng bạn mà thôi. Các bạn đã có 2 đứa con, hãy nghĩ đến quyền lợi và hạnh phúc của các con trước tiên nhé!

7 năm ăn Tết quê chồng, năm nay vợ tuyên bố đanh thép khiến chồng tái mặt-2
Các cặp vợ chồng hãy thông cảm, thấu hiểu và nhường nhịn bao dung cho nhau. (Ảnh minh họa)

Vợ chồng nên ăn Tết bên nội hay bên ngoại?

Đảm bảo sự công bằng

Hiện nay các cặp vợ chồng đã trở nên bình đẳng hơn trong hôn nhân, bên nội hay bên ngoại đều có vai trò quan trọng ngang nhau. Bố mẹ vợ hay bố mẹ chồng cũng đều là những người sinh ra và nuôi lớn các con nên người rồi dựng vợ gả chồng. Do đó sự công bằng giữa bên nội và bên ngoại là điều cần thiết và đúng đắn.

Lý tưởng nhất là các cặp vợ chồng chia thời gian hợp lý để có thể để về thăm được cả bên nội và cả bên ngoại. Nếu khoảng cách nhà nội và nhà ngoại xa nhau thì các cặp vợ chồng nên bàn bạc và thống nhất để luân phiên về ăn Tết, đảm bảo sự công bằng và thoải mái cho cả vợ và chồng. 

Ăn Tết ở bên này nhưng cũng không được thờ ơ với bên còn lại

Dù ăn Tết ở bên nội hay bên ngoại thì các cặp vợ chồng cũng nên nhớ không được thờ ơ với bên còn lại. Khi bạn không thể về sum vầy dịp Tết với bố mẹ, chắc chắn ông bà sẽ rất nhớ con nhớ cháu. Do đó nếu về nhà ngoại ăn Tết thì các nàng dâu hãy nhớ mua quà gửi biếu bố mẹ chồng và gọi điện hỏi thăm chúc Tết ông bà đầy đủ để họ không phải tủi thân, chạnh lòng. 

Tết là để nghỉ ngơi và tận hưởng những niềm vui 

Tết suy cho cùng là một kỳ nghỉ sau một năm làm việc vất vả, mệt nhọc. Tết là một dịp để chúng ta nghỉ ngơi và tận hưởng niềm vui gia đình sum họp, quây quần bên nhau. 

Các cặp vợ chồng hãy thông cảm, thấu hiểu và nhường nhịn bao dung cho nhau, không nên vì chuyện ăn Tết bên nội hay bên ngoại mà xảy ra xích mích, mâu thuẫn, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tam-su/7-nam-an-tet-que-chong-nam-nay-vo-tuyen-bo-danh-thep-khien-chong-tai-mat-c391a464013.html

nhà chồng Tết Nguyên Đán vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao