7 ngày Bệnh viện Việt Đức ngừng mổ phiên: Sắp hoạt động trở lại

Ngay khi có nghị quyết "gỡ vướng" mua sắm trang thiết bị, vật tư, sau khoảng 1 tuần nữa, Bệnh viện sẽ hoạt động bình thường.

Trước đó, từ ngày 1/3, Bệnh viện Việt Đức ngừng hoàn toàn mổ phiên, chỉ mổ cấp cứu do vật tư, hóa chất bị thiếu trầm trọng. Với quyết định này, nhiều ca mổ phiên đã lên lịch cũng phải hoãn, bác sĩ phải động viên người bệnh, kê thuốc giảm đau, chống viêm... trong thời gian chờ đợi.

7 ngày Bệnh viện Việt Đức ngừng mổ phiên: Sắp hoạt động trở lại-1
Dự kiến trong vòng 1 tuần nữa, Bệnh viện Việt Đức sẽ hoạt động trở lại bình thường (Ảnh minh họa: H. Hải).

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, ngay sau khi Nghị định 07 và Nghị quyết 30 của Chính phủ ban hành, Bệnh viện lập tức liên hệ với các nhà cung cấp.

Theo trao đổi, dự kiến trong vòng 1 tuần nữa các nhà cung cấp sẽ hứa cung cấp đủ, Bệnh viện Việt Đức sẽ hoạt động bình thường, người bệnh hoàn toàn yên tâm đến khám chữa bệnh.

"Dự kiến trong 1 tuần nữa, mọi hoạt động khám chữa bệnh, phẫu thuật tại Bệnh viện sẽ được khôi phục hoàn toàn", ông Giang nói.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, gần 1 năm qua các máy liên doanh liên kết phải dừng hoạt động, như máy chụp CT, máy chụp cắt lớp 256 dãy,  máy cộng hưởng từ 1.5, máy chụp X-quang…

Các máy này trước đó mỗi ngày phục vụ hàng trăm lượt người khám chữa. Trong thời gian phải tạm dừng hoạt động vì vướng cơ chế, Bệnh viện Bạch Mai thiếu trầm trọng máy móc.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay khi Nghị quyết 30 được ban hành, Bệnh viện đang rà soát để đưa các máy đặt, máy mượn trở lại hoạt động phục vụ người bệnh.

Tại Bệnh viện K, PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, Nghị định 07 và Nghị quyết 30 đã gỡ nút thắt, giúp các bệnh viện giải tỏa rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề giá, về quy định cần bộ 3 báo giá đã được gỡ bỏ.

Với quy định này, công tác đấu thầu sẽ thuận lợi hơn, giúp bệnh viện mua được hóa chất, vật tư, thiết bị..., không còn tình cảnh thiếu thốn trang thiết bị, vật tư, hóa chất như hiện tại.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/7-ngay-benh-vien-viet-duc-ngung-mo-phien-sap-hoat-dong-tro-lai-binh-thuong-20230307134353349.htm

phẫu thuật bệnh viện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao