7 người đẹp Trung Quốc bị ví 'bình hoa di động' vì có sắc mà kém tài

Lưu Diệc Phi, Angelababy, Cúc Tịnh Y... bị chê vì ngoài sở hữu ngoại hình xinh đẹp thì hoàn toàn không có tố chất làm diễn viên.

1. Lưu Diệc Phi

7 người đẹp Trung Quốc bị ví bình hoa di động vì có sắc mà kém tài-1

Khi mới ra mắt, Lưu Diệc Phi được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" vì ngoại hình và khí chất xuất chúng. Cô gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ vai diễn Vương Ngữ Yên của Thiên long bát bộ (2003) khi mới 16 tuổi.

Tuy nhiên, sau vai chính trong Thần điêu đại hiệp, Lưu Diệc Phi dường như không còn vai diễn nào nổi bật và ăn khách. Kỹ năng diễn xuất của cô gây nhiều tranh cãi, bị nhận xét không biết cách diễn, chỉ dựa vào ngoại hình xinh đẹp để lấy vai.

Lưu Diệc Phi tập trung đóng phim điện ảnh, hiếm khi tham gia phim truyền hình. Nhưng cô bị gọi với cái tên "thuốc độc phòng vé" vì phim nào có Lưu Diệc Phi là phim đó lỗ "chỏng gọng", như Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa, Tình yêu thứ ba.

2. Angelababy

7 người đẹp Trung Quốc bị ví bình hoa di động vì có sắc mà kém tài-2

Kỹ năng diễn xuất của Angelababy để lại nhiều thắc mắc cho khán giả với phong độ phập phù, không ổn định. Một điều đặc biệt là cứ phim nào Angelababy chỉ đóng vai phụ thì cô lại giành về nhiều lời khen cho phần diễn xuất, thậm chí từng nhận danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại lễ trao giải Bách Hoa cho vai diễn trong phim điện ảnh Ma thổi đèn - Tầm Long Quyết.

Nhưng khi đóng vai chính, Angelababy bị coi là thảm họa của màn ảnh. Cô từng để lại "giai thoại" trên hậu trường phim khi không thể quay được cảnh khóc trong bộ phim điện ảnh Kiến đảng vỹ nghiệp, đóng cùng Lưu Đức Hoa.

Dù đã được Lưu Đức Hoa hết lòng hỗ trợ phân tích cảm xúc nhân vật, nhưng Angelababy vẫn không thể khóc được và cuối cùng, đạo diễn đã phải cho cô dùng thuốc nhỏ mắt.

3. Lâm Chí Linh

7 người đẹp Trung Quốc bị ví bình hoa di động vì có sắc mà kém tài-3

Lâm Chí Linh là một trong những "chân dài" lấn sân diễn xuất nổi tiếng nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ. Với nhan sắc nổi bật, Lâm Chí Linh được giao cho nhiều bộ phim lớn như Đại chiến Xích Bích, Nhiệm vụ tuyệt mật, Đạo sĩ xuống núi.

Nổi tiếng như vậy nhưng khả năng diễn xuất của Lâm Chí Linh không được đánh giá cao. Vai Tiểu Kiều của Lâm Chí Linh trong Đại chiến Xích Bích bị khán giả nhận xét là "lỗ hổng" của cả phim. Giọng đọc thoại thiếu truyền cảm, như trẻ con, cộng thêm diễn xuất nghiệp dư không qua trường lớp khiến vai diễn của cô nhạt nhòa, kém hấp dẫn.

4. Cúc Tịnh Y

7 người đẹp Trung Quốc bị ví bình hoa di động vì có sắc mà kém tài-4

Cúc Tịnh Y được khen nhiều với ngoại hình trong sáng, thánh thiện nhưng diễn xuất thì luôn nằm trong top những diễn viên yếu kém. Trong phim truyền hình mới nhất Như ý phương phi, cảnh bị bắt cóc của Cúc Tịnh Y đã tạo ra làn sóng chỉ trích. Nữ diễn viên bị chê diễn hời hợt, chỉ chăm chút cho vẻ ngoài.

Những năm gần đây, Cúc Tịnh Y liên tục có phim ra mắt khán giả và đều đóng chính, nhưng mỹ nhân này vẫn chẳng có nổi một vai diễn nào "nên hồn". Tạo hình và lối diễn xuất một màu, nhàm chán đã khiến các vai diễn của Cúc Tịnh Y đều đi vào lối mòn.

5. Cảnh Điềm

7 người đẹp Trung Quốc bị ví bình hoa di động vì có sắc mà kém tài-5

Cảnh Điềm có xuất phát điểm cao, ngay khi còn là "ma mới" đã được mời đóng các phim truyền hình "bom tấn", phim điện ảnh Hollywood được đầu tư lớn. Cô được biết tới với danh xưng "đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" vì vẻ ngoài xinh đẹp, nổi bật.

Tuy nhiên, Cảnh Điềm cũng bị truyền thông gọi là "bình hoa di động" vì diễn xuất thuộc hàng thảm họa đã "hủy hoại" nhiều bộ phim. Cũng chính vì "thành tích" này, sự nghiệp của Cảnh Điềm dần trượt dốc, suốt một thời gian dài không thấy nữ diễn viên xuất hiện trên màn ảnh.

6. Âu Dương Na Na

7 người đẹp Trung Quốc bị ví bình hoa di động vì có sắc mà kém tài-6

Một "thảm họa" diễn xuất khác của màn ảnh Hoa ngữ gọi tên Âu Dương Na Na. Vai nữ chính Lộc Tiểu Quỳ của cô trong phim truyền hình Vâng! Thượng tiên sinh (2016) nhận về vô số bình luận tiêu cực của khán giả. Âu Dương Na Na khiến khán giả bực mình vì không hề có kỹ năng diễn xuất, chỉ biết cười ngốc nghếch, biểu cảm khoa trương hoặc nhả thoại với gương mặt đơ không cảm xúc.

Khi tham gia show truyền hình về diễn xuất, cô nàng cũng trở thành trò cười vì cách diễn "giả trân", thoại không rõ chữ.

Khán giả nhận xét, có lợi thế về ngoại hình nhưng nếu không chăm chỉ rèn luyện kỹ năng diễn xuất, Âu Dương Na Na sẽ không thể trở thành diễn viên thực thụ.

7. Kim Sa

7 người đẹp Trung Quốc bị ví bình hoa di động vì có sắc mà kém tài-7

Vốn là ca sĩ thần tượng được khán giả yêu thích, Kim Sa thử sức diễn xuất từ những năm 2000 nhưng không gây được chú ý, vì thế cô dần không nhận được phim mới.

Khi tham gia chương trình Tôi là diễn viên mùa 3 mới đây, Kim Sa bị giám khảo Chương Tử Di phê bình gay gắt với phần thi của mình. Chương Tử Di bức xúc nhận xét đàn em diễn xuất quá tệ và cho rằng Kim Sa không coi trọng nghề diễn.

Nhiều khán giả cho rằng Kim Sa không nên cố sức lấn sân sang làm diễn viên khi không có năng lực diễn xuất.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/7-nguoi-dep-trung-quoc-bi-vi-binh-hoa-di-dong-vi-co-sac-ma-kem-tai-4231579.html

Cúc Tịnh Y Cảnh Điềm lâm chí linh Lưu Diệc Phi Angela Baby

Tin tức mới nhất