7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc nghi liên quan vụ đắm tàu

Bộ Nội vụ Campuchia nghi ngờ 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển ở Phú Quốc hôm 29/9 có liên quan đến nạn nhân vụ chìm một tàu cá chở 41 người Trung Quốc gặp nạn ngày 22/9 vừa qua.

Ngày 30/9, một lãnh đạo Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, liên quan 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Bãi Trường (xã Dương Tơ), lực lượng chức năng phát hiện trong túi quần của 2 nạn nhân có 2 cái ví, bên trong có giấy tùy thân thể hiện quốc tịch Trung Quốc.

"Do có yếu tố nước ngoài nên ngành chức năng Phú Quốc báo cáo lãnh đạo tỉnh, Sở Ngoại vụ và ngành chức năng để liên hệ với chính quyền sở tại thực hiện các bước tiếp theo như pháp luật quy định. Hiện các thi thể đã được bảo quản, chờ hướng xử lý tiếp theo", vị lãnh đạo này chia sẻ với Tiền Phong.

7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc nghi liên quan vụ đắm tàu-1
Hình ảnh được cho là nhóm người Trung Quốc được cứu hộ trên biển từ con tàu bị nạn ngoài khơi Campuchia đêm 22-9 - Ảnh: KHMER TIMES

Hiện ngành chức năng TP. Phú Quốc đang tiến hành điều tra, chưa đưa ra nhận định ban đầu về nguyên nhân làm các nạn nhân tử vong.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, việc phát hiện 2 căn cước công dân Trung Quốc có khả năng liên quan đến chiếc tàu chở 41 người Trung Quốc bị tai nạn chìm tối ngày 22/9 tại ngoài khơi tỉnh Preah Sihanouk, miền Tây Nam Campuchia.

Ngày 30/9, hãng tin Reuters cũng dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Campuchia cho biết bộ này nghi ngờ các thi thể được (Việt Nam) tìm thấy "có thể liên quan đến vụ chìm tàu (cá)” ngoài khơi thành phố Sihanoukville hôm 22/9.

Bộ Nội vụ Campuchia thông báo tổng cộng 30 người đã được cả phía Campuchia và Việt Nam giải cứu, trong đó có 9 người trôi trên biển được người dân ở Phú Quốc cứu sống vào ngày 24/9. 

Ông Khieu Sopheak, người phát ngôn của Bộ Nội vụ Campuchia, cho biết giới chức trách đã khởi động một cuộc điều tra buôn người sau vụ chìm tàu và 6 người đã bị bắt giữ.

Ông Sopheak không nói rõ lý do tại sao cơ quan chức năng nghi rằng đây là một vụ buôn người.

7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc nghi liên quan vụ đắm tàu-2 

Một trong hai thi thể được phát hiện đầu tiên

Báo Tuổi Trẻ trích lời người phát ngôn của tỉnh Preah Sihanouk, thường gọi là tỉnh Sihanoukville, ông Kheang Phearom cho biết con tàu gặp nạn chở 41 người Trung Quốc.

Campuchia là điểm du lịch và kinh doanh quen thuộc của người Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người Trung Quốc đã không thể đến Campuchia trong những năm qua vì dịch COVID-19.

Trước đó Vietnamnet đưa tin, vào khoảng 11h ngày 29/9, người dân phát hiện 2 thi thể trôi dạt vào bờ biển khu vực Bãi Trường nên trình báo công an. Đến chiều cùng ngày, họ phát hiện thêm 5 thi thể nữa trôi dạt vào bờ.

Cơ quan chức năng cho biết đang làm rõ những thi thể này có liên quan tới vụ 9 thuyền viên người Trung Quốc bị đắm tàu được người dân ở Việt Nam cứu vớt ngày 24-9 vừa qua hay không. Trước đó, những người được cứu cho hay tàu cá của họ bị đắm trên vùng biển Campuchia, giáp với Việt Nam, lúc đó trên tàu có đến 20 người.

Sáng 30/9, đại tá Lê Văn Mót - trưởng Công an thành phố Phú Quốc, Kiên Giang trả lời trên Tuổi Trẻ, sáng nay lực lượng chức năng địa phương vẫn có mặt ở Bãi Trường để kiểm tra thêm nhưng chưa phát hiện thêm thi thể nào trôi dạt vào bãi biển.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/7-thi-the-troi-dat-vao-bo-bien-phu-quoc-nghi-lien-quan-vu-dam-tau-n-322426.html

Campuchia thi thể

Tin tức mới nhất