7 thói quen xấu xí sẽ phá hỏng tình yêu của bạn

Dù có cố gắng vun đắp đến đâu mà không thể từ bỏ 7 thói quen xấu này thì sớm muộn tình yêu của bạn cũng tan theo mây khói mà thôi



Có những thói quen trong giao tiếp hay cách ứng xử với người khác là điều hết sức bình thường. Nhưng đối với tình yêu, nó lại là điều cấm kỵ. Nếu cứ duy trì 7 thói quen xấu này, bạn sẽ đánh mất tình yêu của mình lúc nào không hay đấy.

1. Cử xử trẻ con

Bạn luôn muốn mọi thứ phải theo ý mình, chỉ cần người ấy không làm theo mong muốn của bạn là bạn sẽ trừng mắt đe dọa hoặc giận dỗi họ, bắt họ phải làm thế này hay thế kia. Lúc mới yêu, có thể họ sẽ luôn đáp ứng mọi đòi hỏi của bạn, chấp nhận sự nhõng nhẽo đến vô lý của bạn. Nhưng về lâu về dài thì cư xử kiểu trẻ con như thế chỉ khiến tình cảm của họ với bạn nguội lạnh mà thôi.

2. Liên tục im lặng

Trước những tranh cãi, bạn luôn dùng sự im lặng như một cách trừng phạt người yêu. Bạn biết rất rõ họ sẽ phát điên nếu bạn không chịu rõ ràng mọi chuyện và giải quyết dứt khoát các vấn đề. Chưa bao giờ im lặng là giải pháp hay để duy trì một mối quan hệ. Bạn phải đối thoại nhiều hơn để tìm ra mấu chốt của những mâu thuẫn và xử lý chúng triệt để.

3. Đổ lỗi

Nhiều người luôn thích đổ lỗi cho người yêu, bởi họ nghĩ nếu đối phương yêu mình thì sẽ không phản kháng lại những lời buộc tội ấy. Đành rằng đối phương sẽ đủ rộng lượng và bao dung để nhận mọi lỗi lầm về mình, nhưng nếu việc đổ lỗi diễn ra thường xuyên sẽ khiến cho họ cảm thấy bị dồn ép và không được tôn trọng.

4. Nói chuyện cụt lủn

Uh, Ờ, Ok... là những cách trả lời tối kỵ nếu bạn đang trò chuyện với người yêu. Nó thể hiện bạn là người bất lịch sự, không coi trọng đối phương cũng như việc giao tiếp giữa hai người. Hãy bỏ ngay thói quen hững hờ ấy và nói theo cách dễ nghe hơn nhé.

5. Thử đối phương

Nhiều cô gái hay nhờ bạn thân thử người yêu, với lý do để xem người ấy có yêu mình thật lòng hay không. Đừng dại mà tiếp tục hành xử như thế bởi nếu đối phương biết được họ sẽ cho rằng bạn không hề tôn trọng và tin tưởng họ, họ sẽ bị tổn thương bởi điều ấy. Hoặc nếu bạn không gặp may, rất có thể bạn sẽ mất luôn người yêu vào tay cô bạn mình.

 

6. Cãi nhau nơi công cộng

Hét vào mặt người yêu, khóc lóc thảm thương khi xung quanh có đông người là cách chỉ có bọn trẻ con mới làm để đe dọa, uy hiếp đối phương phải phục tùng mình. Dù có tức giận thế nào cũng hãy cố gắng bình tĩnh, giải quyết mâu thuẫn khi chỉ có hai người. Người yêu bạn sẽ rất nể phục bạn nếu bạn không làm họ mất mặt nơi công cộng.

7. Kiểm soát thời gian riêng tư

Họ đi đâu, làm gì, đi với ai cũng phải báo cáo với bạn. Thậm chí, nhiều cô gái còn cấm người yêu không được đi chơi với bạn bè, trách cứ họ coi trọng bạn hơn người yêu... Hãy chỉnh đốn lại thói quen này ngay lập tức và học cách tôn trọng thời gian riêng tư của nhau hơn nhé.

 

Theo Trí thức trẻ


thói quen xấu Tình yêu

Tin tức mới nhất