7 trải nghiệm thú vị ở Hà Lan - đất nước thiên đường

Hà Lan mang biểu tượng của sự bình yên với vẻ đẹp của kênh đào, của những ngôi làng cổ tích, những chiếc cối xay gió... nhưng cũng văn minh với các phát minh đi trước thời đại.


1. Thăm Thủ đô Amsterdam với xe đạp và hệ thống kênh đào nổi tiếng: Hệ thống kênh đào của Hà Lan vô cùng ấn tượng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.


Di chuyển bằng thuyền trên những con kênh là cách dễ dàng để có thể vòng quanh thành phố. Công trình kênh đào được xây dựng để rút cạn bãi lầy nhằm mở rộng Amsterdam.


2 bên kênh đào ở Amsterdam san sát những ngôi nhà xinh xắn, được gọi là Dancing House. Vùng đất ở đây rất lầy dẫn đến hiện tượng nghiêng của các ngôi nhà đầy màu sắc.


Không phải những chiếc ôtô đắt tiền, xe đạp mới là phương tiện chính yếu được khuyến khích sử dụng tại Hà Lan. Bạn có thể bắt gặp xe đạp ở mọi nơi, mọi ngóc ngách khi có gần 60% dân số sử dụng xe đạp là phương tiện di chuyển hàng ngày thay thế ôtô. Hà Lan hướng đến một cuộc sống giảm thiểu tác nhân gây hại môi trường và ô nhiễm tiếng ồn.


Tàu điện leng keng cũng là một phương tiện phổ biến ở Amsterdam.


2. Đạp xe hít thở bầu không khí trong lành tràn ngập cây xanh: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà chính phủ Hà Lan đề ra là bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã. Các công viên quốc gia với số lượng cây xanh khổng lồ chiếm diện tích khá lớn, trải dài trên khắp đất nước Hà Lan, giao thoa khéo léo với các tuyến đường huyết mạch.


Công viên Park Hoge Veluwe là công viên nổi tiếng nhất Hà Lan, với 40 km đường dành cho xe đạp, đồng thời cung cấp 1.800 xe phục vụ khách tham quan miễn phí. Bạn nên đến đây từ lúc sáng sớm khi vừa mở cửa (8h) để nghe tiếng chim hót và hít thở bầu không khí thật trong lành.


Những đồng cỏ rộng lớn với cỏ dại, hoa và cây gỗ rừng, có hoa thạch nam màu tím nổi tiếng nhưng phải vào mùa thu hoa mới bắt đầu hé nở. Khung cảnh như thiên đường.


Không khí trong lành, không gian tràn ngập cây xanh.


3. Ghé thăm ngôi làng cổ tích đẹp nhất thế giới Giethoorn: Ở Giethoorn, khói bụi và tiếng còi của xe cộ không tồn tại. Khi đặt chân đến đây, mọi người phải để lại xe hơi bên ngoài làng, thuê thuyền mà người dân gọi là “Whisper boat” (Thuyền thì thầm) có động cơ không gây tiếng ồn để “tiếp cận” ngôi làng,hoặc có thể đi bộ qua hơn 176 cây cầu vòm bằng gỗ. Nhưng nhiều ngôi nhà đến nay vẫn không thể tới được bằng đường bộ. Ngay cả những người đưa thư báo cũng phải giao thư từ bằng cách đi thuyền.


Đến đây, bạn có thể thuê thuyền của dân địa phương với giá 20 euro/giờ. Thông thường, trong khoảng 2-3 giờ, bạn có thể hoàn tất hành trình khám phá ngôi làng nhỏ này.

 


du lịch khám phá địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao