7h53 đến phòng thi, nữ sinh Hà Giang khóc nức nở vì bị cấm thi

Tại điểm thi Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang, một thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh làm bài, nên không được hội đồng cho vào phòng thi. Nữ sinh này khóc nức nở, buồn bã ra về.

Sáng nay (25/6), gần 900.000 thí sinh trên cả nước bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với môn Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút).

Tại điểm thi Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang, các sĩ tử đã có mặt từ 6h sáng để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên. Tuy nhiên, có một nữ thí sinh đến muộn nên không được vào phòng thi.

Nữ thí sinh tên P.T.S (ở TP. Hà Giang) đến điểm thi lúc 7h53 phút, quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh làm bài thi. Nữ sinh này cho biết, em đến điểm thi muộn vì... ngủ quên.

 7h53 đến phòng thi, nữ sinh Hà Giang khóc nức nở vì bị cấm thi-17h53 đến phòng thi, nữ sinh Hà Giang khóc nức nở vì bị cấm thi-27h53 đến phòng thi, nữ sinh Hà Giang khóc nức nở vì bị cấm thi-3
 Nữ sinh đến muộn và không được cho vào thi.
 
 7h53 đến phòng thi, nữ sinh Hà Giang khóc nức nở vì bị cấm thi-47h53 đến phòng thi, nữ sinh Hà Giang khóc nức nở vì bị cấm thi-5
 Nữ sinh P.T.S đến muộn nên không được vào phòng thi.

Không được vào thi môn đầu tiên trong Kỳ thi THPT quốc gia, nữ sinh này đã bật khóc nức nở và dường như rơi vào trạng thái hoảng loạn, lo lắng. Sau đó, nữ sinh P.T.S nhờ một tình nguyện viên gọi taxi để về nhà.

Theo quy chế thi THPT quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu đến muộn 15 phút sau khi có hiệu lệnh làm bài sẽ bị cấm thi.

Với môn thi Ngữ văn sáng 25/6, thời gian phát đề là 7h30, thời gian bắt đầu tính giờ là 7h35.

Như vậy, thí sinh đến sau 7h50 sẽ không được phép dự thi.

Theo Lao Động


thi THPT Quốc gia thí sinh

Tin tức mới nhất