8 bài hát đình đám Kpop bàn về chủ đề nhạy cảm LGBTQ+

Việc sản xuất một bài hát hay music video về chủ đề LGBTQ+ ở Kpop là một việc làm cần rất nhiều sự can đảm.

Xã hội Hàn Quốc nhìn chung vẫn khá gay gắt về vấn đề giới tính và tình dục. Với một ngành công nghiệp phụ thuộc nhiều vào công chúng như Kpop, các thần tượng thường không được thoải mái bàn luận về các mối quan hệ đồng giới một cách công khai.

Tuy nhiên, những sự thay đổi tích cực vẫn đang âm thầm diễn ra, với nhiều idol, ca sĩ Kpop thậm chí còn đưa cả nội dung LGBTQ+ vào nội dung music video hay bài hát. 

1. Nar_C - HOLLAND

8 bài hát đình đám Kpop bàn về chủ đề nhạy cảm LGBTQ+-1

Nhắc đến LGBTQ+ và Kpop thì không thể không kể đến HOLLAND. Anh là thần tượng Kpop đầu tiên công khai mình đồng tính và không ngừng sáng tạo những ca khúc thể hiện quan điểm của mình. 

Nar_C là một ca khúc ngọt ngào miêu tả những khía cạnh tươi sáng của mối quan hệ yêu đương giữa hai người đàn ông cho đến khi họ gặp phải chuyện buồn. Bài hát kể câu chuyện một cách đơn giản và dễ dàng chạm vào bất kỳ người nghe nào.

2. Goodbye - Wheein

8 bài hát đình đám Kpop bàn về chủ đề nhạy cảm LGBTQ+-2

Goodbye kể câu chuyện về một mối quan hệ đẹp đẽ, nơi một cô gái phải lòng giáo viên dạy mỹ thuật của mình. Nhưng chuyện giữa hai người không thành bởi cô giáo đã có người yêu.

Music video khắc họa nỗi đau của một cô gái khi không thể chấp nhận người phụ nữ mình yêu đang ở bên người khác.

3. Please Don't - K.Will

8 bài hát đình đám Kpop bàn về chủ đề nhạy cảm LGBTQ+-3

Please Don't chắc chắn là một trong những bài hát có nội dung mv về LGBTQ+ nổi tiếng nhất ở Kpop.

Xuyên suốt cả mv, người xem lầm tưởng người mà nam chính yêu là nữ chính. Thế nhưng đến cuối lại xuất hiện cú twist ngoạn mục, khi người nam chính yêu thực sự lại chính là chú rể của nữ chính - đồng thời là bạn thân của mình. 

4. Shutdown - Moonbyul với Seori

8 bài hát đình đám Kpop bàn về chủ đề nhạy cảm LGBTQ+-4

Shutdown là một bài hát về tình dục nhưng lại được thể hiện một cách rất nghệ thuật và tế nhị. Lời bài hát, cũng như cả music video mô tả một cuộc trò chuyện qua lại đầy gợi cảm giữa hai ca sĩ.

5. Help - 10 CM

8 bài hát đình đám Kpop bàn về chủ đề nhạy cảm LGBTQ+-5

Bài hát nói về những khó khăn khác nhau mà con người phải đối diện trong xã hội Hàn Quốc, trong đó mv có hình ảnh một cặp đôi đồng tính rất đau khổ vì không thể công khai. 

6. One More Day - Sistar, Giorgio Moroder

8 bài hát đình đám Kpop bàn về chủ đề nhạy cảm LGBTQ+-6

Bài hát mang âm hưởng lạc quan, nhưng music video lại kể về câu chuyện tình trắc trở của hai người phụ nữ. Một trong hai người còn bị ngược đãi bởi chồng/bạn trai. Để tự vệ, cuối cùng hai người đã phải ra tay sát hại người đàn ông rồi cùng nhau bỏ trốn. 

7. 159 cm - Tenny

8 bài hát đình đám Kpop bàn về chủ đề nhạy cảm LGBTQ+-7

Music video thể hiện tình yêu dễ thương giữa hai cô gái tuổi teen, những người sẵn sàng chống lại định kiến từ gia đình để được ở bên nhau.

8. Lover - Kevin Oh

8 bài hát đình đám Kpop bàn về chủ đề nhạy cảm LGBTQ+-8

Lover là một bài hát đẹp đến đau lòng, miêu tả tình yêu đang phai nhạt giữa hai người con trai đang yêu nhau. Một trong hai người không còn tình cảm với đối phương nhưng không thể nói ra vì sợ sẽ làm thất vọng họ. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/8-bai-hat-kpop-noi-ve-chu-de-lgbtq-n-318202.html

LGBT Kpop

Tin tức mới nhất