8 bản mashup đầy thuyết phục của các thí sinh Giọng hát Việt

(2Sao) - Cùng điểm lại 8 bản mashup đặc sắc nhất trong các đêm thi Giọng hát Việt 2015.

Mashup là thuật ngữ để chỉ việc ghép (hoặc tự hát lại - nhạc cover) các video hoặc bài hát độc lập trở thành một clip hoặc một bản nhạc hoàn chỉnh. Mashup có thể hiểu là một cách mix nhạc xuất hiện trên thế giới vào năm 2012 và đang ngày càng trở nên phổ biến và được người nghe ưa chuộng.

Rất nhiều các mixer bán chuyên và chuyên nghiệp đã từng thử sức trong lĩnh vực mới mẻ này. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công, bởi mashup không đơn thuần là cắt, ghép vào nhau, mà còn phải biến những đoạn phim nhạc rời rạc, thậm chí trái ngược nhau thành một thể thống nhất và liên kết. Trào lưu này cũng cũng không còn quá xa lạ đối với khán giả Việt Nam, đặc biệt trong chương trình Giọng hát Việt 2015, các thí sinh cũng đã sử dụng phương thức này để lôi kéo trái tim khán giả.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những bản mash-up được khán giả yêu thích sau mỗi đêm thi Giọng hát Việt:  

Mashup hit của 4 HLV | Võ Thương - Vân Anh Linh Trang


Vân Anh – Võ Thị Thương – Linh Trang với bản mashup gồm 4 ca khúc: Mưa Và Nỗi Nhớ - Mưa – Tiếng Gió Xôn Xao – Đêm Nằm Mơ Phố đã gây ấn tượng với khán giả ngay từ vòng Đối đầu Giọng hát Việt. Huấn luyện viên Mỹ Tâm rất thông minh khi kết hợp 4 ca khúc cũng chính là các bản hits của 4 huấn luyện viên để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh, đó là tính toán rất táo bạo.

Ba giọng hát trầm - trung - cao đã hòa quyện nhuần nhuyễn, và ngay trong phần bè, mỗi người đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Không cần nhảy nhót hay sử dụng chiêu trò nhưng cũng khiến cho cả khán phòng nổ tung đó là nghệ thuật trong cách bài binh bố trận của Mỹ Tâm.

Khóc Một Mình - All About That Bass | Vân Anh


Thể hiện lại một ca khúc của chính huấn luyện viên Mỹ Tâm, chất giọng cao, khỏe, ngọt ngào của Vân Anh khiến khán giả chìm đắm trong giai điệu của Khóc Một Mình. Với sự giúp sức của đồng đội cũ, Vân Anh chuyển ngoặt mượt mà sang All About That Bass, một lần nữa chứng tỏ sự tự tin và dễ thương của mình trên sân khấu Giọng hát Việt. Mỹ Tâm đã phải trợn mắt lên và nói 'không thể tin nổi' trước màn trình diễn của Vân Anh.

Cô Gái Đến Từ Hôm Qua - Và Câu Chuyện Bắt Đầu | Phùng Khánh Linh



Phùng Khánh Linh nhẹ nhàng trong sáng như một cô gái mới yêu hồi tưởng về những kỉ niệm đã qua vô cùng đáng yêu, thuần khiết. Kết hợp 2 ca khúc Cô Gái Đến Từ Hôm Qua - Và Câu Chuyện Bắt Đầu, cô bé hạt tiêu Khánh Linh đến từ team Thu Phương đã kể một câu chuyện đan xen giữa hồi ức, hiện tại một cách rất tự nhiên, rất cảm xúc. Khánh Linh sở hữu một chất giọng khá đặc biệt, có cái gốc khào khào nhưng khi sử dụng hơi cũng rất xuất sắc, điều này khơi dậy được nhiều cảm xúc đối với người nghe.

Giấc Mơ Tình Yêu - Nhé Anh | Nguyễn Cao Bảo Uyên


Bản sao 16 tuổi của Mỹ Tâm với 2 ca khúc Giấc Mơ Tình Yêu - Nhé Anh, Nguyễn Cao Bảo Uyên nhẹ nhàng đầy tình cảm với cảm xúc của người con gái mới yêu. Mặc dù cover lại 2 ca khúc của Mỹ Tâm nhưng Bảo Uyên vẫn cho khán giả thấy được cá tính riêng của mình.

Cách đây 15 năm, Mỹ Tâm với chất giọng vô cùng dày, vô cùng nội lực đã thể hiện vô cùng thành công còn trong đêm nay Bảo Uyên với chất giọng cao và sáng đã quá dũng cảm và thể hiện một cách rõ ràng mạch lạc, tròn trịa ca từ lẫn cảm xúc trong 2 nhạc phẩm này.

Ban Mai Tình Yêu - Ngày Mai | Vân Anh - Đức Phúc


Vân Anh – Đức Phúc khấy động sân khấu đêm diễn với mashup vô cùng dễ thương của 2 ca khúc sôi động Ban Mai Tình Yêu và Ngày Mai. Với việc thể hiện ‘vũ điệu cồng chiên’ trên sân khấu vô cùng đáng yêu, cặp đôi này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và những tràn pháo tay cổ vũ của khán giả. Mặc dù vậy, sau khi kết thúc phần trình diễn này, HLV Đàm Vĩnh Hưng đã rút lại lời đề nghị của mình: "Tôi rút lại ý kiến lúc nãy, Đức Phúc đúng là chỉ nên đứng yên."

Chưa Bao Giờ | Hoàng Dũng



Chàng trai 19 tuổi Hoàng Dũng đã làm mới mình qua liên khúc: Chưa Bao Giờ. Hoàng Dũng đã đưa khán giả hòa mình vào giai điệu đầy sâu lắng và nhiều cảm xúc khi tập trung nhập tâm vào bài hát. Hoàng Dũng rất tự tin, thoải mái phô diễn giọng hát cao, sáng của mình mà không hề chịu áp lực khi trình diễn lại ca khúc hit của HLV.

Những lời tâm tình, thủ thỉ, những cảm xúc chất chứa trong lòng về tình yêu của chàng trai trẻ đều được giãi bày cùng khán giả. Cảm xúc sâu lắng và sự chân thành là những từ ngữ dùng để miêu tả bản mashup Chưa Bao Giờ của Hoàng Dũng.

Set Fire To The Rain - Lặng Thầm Một Tình Yêu - Cơn Mưa Ngang Qua - Lặng Thầm | Vicky Nhung


Trước khi tham gia Giọng hát Việt 2015, Vicky Nhung là một nhân tố đã quá nổi tiếng trong cộng đồng mạng với những bản mashup, cover độc đáo. Việc cô dừng bước tại đêm Bán kết cũng để lại vô vàn tiếc nuối cho khán giả. Trong đêm thi cuối cùng, bản mashup 4 ca khúc mà cô mang lại là một trong những phần trình diễn tuyệt vời nhất.

Không chỉ chỉ có các ca khúc Việt Nam mà có cả quốc tế, Vicky Nhung vẫn lồng ghép, xoay chuyển một cách khéo léo và tinh tế. Vicky Nhung sở hữu chất giọng khỏe khoắn với độ rung và gằn vừa phải, tạo nên một màu sắc âm nhạc cá tính, độc lập và chính điều này đã giúp cô luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả.

Đã Hơn Một Lần - I Believe I Can Fly | Đức Phúc


Tiếp tục là một bản mashup khác được cổ vũ nhiệt liệt trong chương trình đêm qua, Đã Hơn Một Lần - I Believe I Can Fly như chính lời tự sự của Đức Phúc. Sự dũng cảm, sự tự tin để từng bước khẳng định bản thân đã chạm đến trái tim khán giả, khi những câu hát I Believe I Can Fly được cất lên khán giả như vỡ òa theo từng cảm xúc.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất