8 bệnh nhi trong vụ cháy chung cư mini đang phục hồi tốt

8 bệnh nhi trong số 26 nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, được điều trị tại BV Bạch Mai, đang hồi phục tốt.

Sau khi được cấp cứu khẩn cấp tại Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), hơn 20 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được chuyển về 7 đơn vị của bệnh viện để tiếp tục điều trị. Các bệnh nhân đang được theo diễn biến về đa chấn thương, hôn mê do ngạt khói, tổn thương tim phổi, tổn thương não, nhiễm độc toan, suy hô hấp, ngộ độc khí...

Đến nay, BV Bạch Mai tiếp nhận và điều trị 26 nạn nhân, trong đó 22 trường hợp sức khỏe ổn định, còn 4 ca nặng. Báo cáo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khi đến thăm hỏi các bệnh nhân chiều 15/9, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, đa số người bệnh đã qua cơn nguy kịch, có dấu hiệu hồi phục tích cực. Trong đó, 8 bệnh nhi, cháu bé nhất là 8 tháng tuổi, đang hồi phục tốt.

8 bệnh nhi trong vụ cháy chung cư mini đang phục hồi tốt-1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi các bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: Lê Tuyết)

Cũng theo lãnh đạo BV Bạch Mai, 4 trường hợp nặng đang được tích cực điều trị bằng các phương pháp tối ưu nhất.

Bên cạnh tích cực điều trị, bệnh viện cũng thực hiện chăm sóc toàn diện, hỗ trợ về tinh thần cho bệnh nhân, khắc phục dần những sang chấn tâm lý, đồng thời, động viên người nhà, chia sẻ kịp thời các khó khăn vật chất và tinh thần.

Trong số các nạn nhân vụ cháy chung cư mini điều trị tại BV Bạch Mai có một người là nữ bác sĩ của viện. Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, trường hợp này là bác sĩ V.T.N, nhập viện rạng sáng 13/9 trong tình trạng hôn mê sâu, sốc, suy đa tạng do ngạt khí và phải thở máy tại Trung tâm Hồi sức tích cực.

Các bác sĩ cấp cứu đã mở khí quản, cho bác sĩ V.T.N thở máy. Sau 2 ngày, sức khỏe của bác sĩ V.T.N tiến triển tích cực. Nữ bác sĩ đã tỉnh lại, được rút ống nội khí quản và có cơ hội bình phục tốt.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến chiều 14/9, vẫn còn 36 nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ đang điều trị tại các BV Bạch Mai, Xanh Pôn, Hà Đông, Đại học Y Hà Nội và Quân y 103. Trong đó, có 6 ca nặng, nguy kịch.

Các bệnh nhân còn lại mức độ trung bình và nhẹ, nhiều ca sức khỏe ổn định sau ngộ độc khí CO nhẹ.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/8-benh-nhi-trong-vu-chay-chung-cu-mini-dang-phuc-hoi-tot-post1046303.vov

cháy chung cư

Tin tức mới nhất