8 công thức 'bất bại' làm đẹp da và tóc từ mật ong

8 công thức làm đẹp tóc và da từ mật ong sau đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng và mái tóc suôn mượt, óng ả.

1. Làm sạch da = Mật ong + Bột quế

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-1

Công thức 1: Trộn đều 1 thìa mật ong và 1 thìa bột quế, đắp lên mặt 10 phút rồi rửa sạch. Hỗn hợp này giúp làm sạch sâu, kháng viêm và giảm nhờn cho da, thích hợp với các bạn sở hữu làn da dầu.

Công thức 2: Hòa 1 thìa mật ong với nước cốt nửa quả chanh, đắp hồn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch. Cách này giúp loại bỏ mụn trứng cá, thu hẹp lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho da. Những ai có làn da mụn, lỗ chân lông to có thể sử dụng công thức này để làm đẹp da.

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-2

Công thức 3: 1 thìa mật ong trộn với 4-5 giọt nước cốt chanh và 2 viên aspirin đã nghiền nhỏ, bôi hỗn hợp lên mặt và để qua đêm. Với cách này, bạn nên đắp một miếng gạc mỏng bên ngoài để tránh làm bẩn gối. Sáng ra, rửa lại bằng nước sạch bạn sẽ thấy làn da của mình phục hồi đáng kể.

Những ai bị viêm da hoặc da sưng đỏ do mụn rất thích hợp với hỗn hợp này.

2. Làm trắng da = Mật ong + Sữa chua + Nước cốt chanh

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-3

1/2 muỗng cà phê mật ong trộn đều với 1 muỗng nước cốt chanh và 1 thìa sữa chua không đường, bôi hỗn hợp lên da trong 20 phút rồi rửa sạch mặt, áp dụng 1-2 lần/ tuần sẽ cải thiện làn da không đều màu.

Công thức này cũng giúp làn da bạn trắng lên trông thấy.

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-4

3. Làm sáng da = Mật ong + Sữa tươi

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-5

Công thức 1: 2 muỗng mật ong trộn đều với 2 muỗng sữa tươi không đường, thoa lên mặt bằng một miếng vải cotton và rửa sạch sau 10 phút. Mặt nạ từ hỗn hợp sữa tươi và mật ong giúp cung cấp vitamin và các axit amin thiết yếu cho làn da của bạn, giảm thiểu nếp nhăn và làm sáng da.

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-6

Công thức 2: 1 thìa cà phê mật ong trộn với 1 thìa canh gel lô hội, đắp lên mặt trong khoảng 10 phút và rửa sạch giúp dưỡng ẩm và làm sáng da. Bạn cũng có thể cho thêm vào hỗn hợp vài giọt dầu ô liu.

4. Tẩy tế bào chết + làm mịn da = Mật ong + yến mạch

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-7

Đây là công thức đơn giản giúp bạn tẩy da chết tại nhà cho làn da mịn màng. Trộn đều 1 muỗng canh mật ong + 1 muỗng canh bột yến mạch và mát xa đều khắp mặt sẽ giúp loại bỏ những mảng da chết, mang lại sức sống và sự mịn màng cho làn da của bạn.

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-8

5. Tẩy tế bào chết cho môi = Mật ong + Đường + Dầu ô liu

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-9

Mát xa môi bằng hỗn hợp mật ong, đường và dầu ô liu giúp tẩy da chết cho môi, khiến chúng trở nên mịn màng và hồng hào hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mật ong trộn đều với đường nâu và vaseline để mát xa môi.

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-10

6. Làm tóc óng ả và dày hơn = Mật ong + Lòng đỏ trứng

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-11

Công thức 1: 1 thìa canh mật ong + 1 lòng đỏ trứng, trộn đều và mát-xa nhẹ nhàng trên tóc rồi ủ khoảng 30 phút, sau đó gội sạch. Hỗn hợp này giúp tóc nhanh dài và dưỡng ẩm cho mái tóc, nhờ đó tóc bạn sẽ dày và bóng hơn.

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-12

Công thức 2: 2 thìa mật ong trộn đều với 1 thìa dầu ô liu và thoa hỗn hợp đều trên tóc, ủ khoảng 30 phút rồi gội sạch.

7. Làm mờ sẹo = Mật ong + Nước cốt chanh + Bột yến mạch

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-13

Trộn đều hỗn hợp mật ong, nước cốt chanh, sữa chua và bột yến mạch rồi thoa lên da khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch. Hỗn hợp này giúp làm sáng da, mờ sẹo thâm và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

8. Tẩy lông = Mật ong + Đường + Nước cốt chanh + Nước

8 công thức bất bại làm đẹp da và tóc từ mật ong-14

Chỉ cần trộn đều 1/4 chén mật ong + 1,5 chén đường + 1/4 chén nước cốt chanh + 1/2 chén nước là bạn đã có một hỗn hợp wax lông an toàn.

Đun hỗn hợp ở nhiệt độ thấp tới khi đường tan hoàn toàn, khi hỗn hợp bắt đầu sủi thì tắt bếp, để nguội một chút cha da đỡ bỏng. Khi hỗn hợp đủ nguội nhưng vẫn còn ấm, thoa hỗn hợp lên vùng da cần tẩy lông, lấy 1 miếng vải cotton đặt lên vùng da đã bôi hỗn hợp rồi kéo mạnh ngược chiều lông mọc.
 

(Bright side)
VEE
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8-cong-thuc-bat-bai-lam-dep-da-va-toc-tu-mat-ong-n-131445.html

mẹo làm đẹp Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao