8 món ăn dân dã khách Tây hay 'rỉ tai nhau' nhất định phải nếm khi đến Hà Nội

Quả thực, sức hấp dẫn từ những món ăn quen thuộc như tô phở, món cà phê trứng hay suất bún chả thơm lừng là điều không thể phủ nhận.

1. Phở

Có lẽ với tất thảy những du khách đến với Việt Nam thì phở sẽ là món nằm trong danh sách những món nhất định phải nếm thử. Đơn giản bởi món này có trong mọi danh sách "món ăn nên thử ở Việt Nam". Dĩ nhiên, phải có lý do cho việc này, mà cụ thể là bởi hương vị món phở thực sự có những nét riêng rất hấp dẫn và khó quên.

8 món ăn dân dã khách Tây hay rỉ tai nhau nhất định phải nếm khi đến Hà Nội-1
linhchimm

Việc dùng đũa với người nước ngoài, đặc biệt là người châu Âu là một thách thức, nhưng phần lớn du khách vẫn không ngại ngần dùng đũa để ăn phở, dù còn nhiều lóng ngóng.

Tô phở nóng hổi với nước dùng ngọt thanh, bánh phở mềm đi kèm những lát thịt bò thơm, mềm có thể khiến du khách toát cả mồ hôi nhưng gần như ai thưởng thức cũng phải tấm tắc khen ngon.


8 món ăn dân dã khách Tây hay rỉ tai nhau nhất định phải nếm khi đến Hà Nội-2

2. Bún ốc

So với nhiều món ăn "kỳ cựu" khác như phở, cà phê trứng, bún ốc là "lính mới" vì được vào danh sách món phải nếm của du lịch gần đây thôi. Và có lẽ clip ngồi vỉa hè nếm bún ốc Lương Ngọc Quyến của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain góp công không nhỏ trong việc quảng bá món ăn này đến với thế giới.

8 món ăn dân dã khách Tây hay rỉ tai nhau nhất định phải nếm khi đến Hà Nội-3

Cũng giống như phở, bún ốc là món ăn nóng, nhưng có những đặc trưng rất riêng. Sợi bún vốn nhỏ hơn sợi phở, dùng đũa vì thế khó hơn, và chắc chắn những con ốc cũng lạ hơn thịt bò hay thịt gà rất nhiều. Tuy vậy có lẽ chính sự mới mẻ độc đáo và thứ nước dùng chua, cay đặc trưng của món bún ốc đã khiến thực khách hào hứng được thử đến thế.

3. Bún chả

Bún chả vốn đã là món ăn đường phố nổi tiếng ở Hà Nội lắm rồi. Và sau sự kiện cựu Tổng thống Obama thưởng thức bún chả khi đến Việt Nam, món này lại càng nổi tiếng và được nhiều du khách biết tới. Trên thực tế, đây là món được rất nhiều du khách rỉ tai nhau nhất định phải ăn khi đến Hà Nội.

8 món ăn dân dã khách Tây hay rỉ tai nhau nhất định phải nếm khi đến Hà Nội-4
sehojung79

Nguyên liệu của bún chả rất dễ kiếm, nhưng để làm ra được miếng chả ngon, người bán phải có bí quyết riêng trong khâu chọn thịt, tẩm ướp, nướng hay nước chấm... Bù lại, ăn được một suất bún chả ngon mới đã miệng và khó quên làm sao.

8 món ăn dân dã khách Tây hay rỉ tai nhau nhất định phải nếm khi đến Hà Nội-5
lynkpabo

8 món ăn dân dã khách Tây hay rỉ tai nhau nhất định phải nếm khi đến Hà Nội-6
oanhnguyen0508

Hiện tại vào buổi trưa, nhiều quán bún chả không những đông người bản xứ mà còn thu hút tương đối du khách nước ngoài ghé đến thưởng thức. À, và đừng quên, chính ông Obama cũng đã bị món bún chả thuyết phục trong dịp ghé thăm Việt Nam vào giữa năm 2016 vừa qua.

4. Phở cuốn

Bên cạnh món phở truyền thống vốn nổi đình, nổi đám, phở cuốn cũng là món nhiều người muốn thử khi đến Hà Nội. Khác với phở truyền thống, phải ăn khi còn thật nóng và cần chút ít kĩ năng dùng đũa, món phở cuốn đơn giản và tiện lợi hơn nhiều khi là những cuốn tròn sẵn và chỉ cần dùng tay bốc ăn.

8 món ăn dân dã khách Tây hay rỉ tai nhau nhất định phải nếm khi đến Hà Nội-7
paewdarat

Nhưng dĩ nhiên người ta không chỉ ăn phở cuốn vì cái tiện đó. Lý do phở cuốn thu hút được cả khách ta lẫn khách Tây là bởi món này ngon và rất dễ ăn. Cuốn phở với lá bánh trắng mềm, bên trong là thịt bò xào, rau sống chỉ nhìn đã ngon mắt. Khi ăn, chỉ việc chấm cuốn phở với nước chấm chua ngọt là thưởng thức được ngay. Vừa mát, vừa dễ ăn, ít ngán, bảo sao du khách đến Hà Nội cứ muốn thử món này!

8 món ăn dân dã khách Tây hay rỉ tai nhau nhất định phải nếm khi đến Hà Nội-8
lengananh


món ngon đặc sản món ngon hà nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao