Thầy phong thủy dạy: 8 món đồ không tùy tiện cho đi kẻo tiêu tán tài lộc

Những món đồ tuyệt đối không được tùy ý cho hoặc vứt đi, bởi có thể làm ảnh hưởng tới tài vận.

Có những món đồ trong nhà gia chủ không nên tùy ý cho người khác. Bởi có thể làm ảnh hưởng tới tài vận hoặc gây hại tới phúc khí của gia đình.

Bàn thờ / bát hương đã qua sử dụng

Với lý do bàn thờ hay bát hương là vật dụng linh thiêng trong nhà và được thỉnh để phù hộ cho một gia chủ nhất định, vì thế bàn thờ hay bát hương đã qua sử dụng không nên tặng lại cho người khác, kẻo mang lại điều xui xẻo cho cả người tặng lẫn người được tặng.

Thầy phong thủy dạy: 8 món đồ không tùy tiện cho đi kẻo tiêu tán tài lộc-1

Ví tiền

Ví tiền dù còn mới thì cũng không nên tặng lại cho người khác. Đây là vật phong thủy tượng trưng cho tiền bạc. Mang ví tiền của mình tặng cho người khác tức là cho tiền của mình vào túi người khác.

Vào ngày sinh nhật, nhiều người thích tặng ví tiền cho bạn bè nhưng đây không phải là món quà mang ý nghĩa tài lộc tốt. Vợ chồng tặng ví tiền cho nhau thì có thể, vì lộc lá vẫn ở trong nhà.

Tượng thần Tài

Tượng thần Tài trong nhà mình không thể tùy tiện đem cho người khác. Theo quan niệm phong thủy, tượng thần Tài là vật không thể cho đi mà chỉ giữ ở trong nhà.

Người nhận cũng phải chú ý, tượng thần Tài người khác dùng rồi thì cũng không mang đến may mắn như mong đợi.

Đồng hồ

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, đồng hồ là vật có nhiệm vu đo thời gian trôi. Nó gián tiếp cho thấy tuổi trẻ đang mất dần. Người xưa cho rằng tặng đồng hồ là điều xui xẻo vì nó tượng trưng cho thời gian của một con người đang dần cạn kiệt, cho năm cùng tháng kiệt.

Đồ cổ / đá không rõ nguồn gốc

Nếu không rõ nguồn gốc vật dụng mình mang tặng, tốt nhất không nên đưa cho người khác bởi chính bạn cũng không chắc đồ vật ấy có thực sự mang lại may mắn cho gia chủ hay không. Tốt hơn hết, bạn nên cất món đồ đó ở nơi kín đáo trong nhà.

Thầy phong thủy dạy: 8 món đồ không tùy tiện cho đi kẻo tiêu tán tài lộc-2

Nôi của trẻ con

Theo quan niệm của người xưa, nôi của trẻ con là một điềm lành, vì vậy cho mượn hay cho đi nôi của trẻ con chẳng khác gì trao đi phúc lành của con mình cả.

Hơn nữa, nôi cũ sau một thời gian sử dụng sẽ xuống cấp, hỏng hóc, việc cho đi có thể gây nguy hiểm cho đứa trẻ sau. Vì thế, việc này là điều kiêng kị.

Nạng của người già

Người xưa coi nạng là biểu tượng của sự trường thọ, thậm chí giúp xua đuổi điều xui xẻo. Trong khi đó, nạng là vật dụng quan trọng của người già, giúp thuận tiện cho việc di chuyển. Vì vậy, cho đi nạng của người già có thể bị coi là trao mạng sống vậy.

Vật sắc nhọn

Tặng hoặc nhận những sắc nhọn như dao, kéo... có nguy cơ mang lại điềm gở cho mối quan hệ của bạn và người đó, báo hiệu sự cắt đứt quan hệ hoặc chia ly.

Theo Thể Thao Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/thay-phong-thuy-day-8-mon-do-khong-tuy-tien-cho-di-keo-tai-loc-tieu-tan-het.html

kiêng kỵ phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao