8 nghệ sĩ thống trị Kpop: Vắng SNSD TWICE, 2 tên bất ngờ lọt top

Sự xuất hiện của Jay Park trong bảng xếp hạng thay vì các tên tuổi lớn như SNSD hay TWICE gây rất nhiều tranh cãi.

Trong tập gần đây trên kênh Youtube Gura Chul của ngôi sao truyền hình Hàn Quốc Kim Gu Ra, các nhà phê bình âm nhạc đã cùng nhau bình chọn 8 nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc thống trị ngành công nghiệp âm nhạc nước này trong giai đoạn 2012 - 2022. 

Trong video, một nhà phê bình nói: "Tôi nghĩ mười năm qua thực sự là kỷ nguyên của K-pop."

Dựa trên yếu tố này, các thành viên hội đồng sau đó đã bầu chọn những nghệ sĩ hàng đầu đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển nhanh chóng của âm nhạc Hàn Quốc. 

Thứ tự top 8 lần lượt như sau: IU, G-Dragon, PSY, Jay Park, BTS, BLACKPINK, EXO và Lim Young Woong. 

8 nghệ sĩ thống trị Kpop: Vắng SNSD TWICE, 2 tên bất ngờ lọt top-1

Sau khi video được tung ra, thứ hạng của Jay Park trong danh sách nhanh chóng gây ra tranh cãi. Trong khi các nghệ sĩ còn lại (trừ Lim Young Woong) đã có những năm hoạt động bùng nổ, giúp nâng tầm ảnh hưởng văn hóa Hàn Quốc ở quốc tế thì Jay Park chủ yếu chỉ gây ấn tượng trong lĩnh vực rapper, underground.

Kể cả mở rộng phạm vi ra cả sự nghiệp, Jay Park cũng chưa có một bản hit quốc dân nào, chưa nói đến giai đoạn 2012 - 2022. Cựu thành viên 2PM trước đó thậm chí bị loại khỏi nhóm vì những phát ngôn coi thường người Hàn. 

Xét về mặt tour concert, doanh số album, độ phổ biến trên mạng xã hội,... Jay Park hoàn toàn lép vế trước những cái tên như BTS, BLACKPINK hay EXO. 

Nhiều người cho rằng thay vì chọn Jay Park, các nhà phê bình đã có thể khiến danh sách công bằng hơn nếu chọn BIGBANG, SNSD hoặc TWICE. 

Một vị trí khác có thể gây bỡ ngỡ cho nhiều người hâm mộ là Lim Young Woong. Không giống như các nghệ sĩ còn lại đều theo dòng nhạc pop, nam ca sĩ sinh năm 1991 lại là ngôi sao của nhạc trot - dòng âm nhạc phổ biến nhất ở "xứ sở kim chi".  

8 nghệ sĩ thống trị Kpop: Vắng SNSD TWICE, 2 tên bất ngờ lọt top-2

Một concert cháy vé của Lim Young Woong

Số liệu cho thấy nếu chỉ tính Hàn Quốc, chỉ số thương hiệu của Lim Young Woong có nhiều thời điểm còn dễ dàng vượt qua BTS. Lượng người hâm mộ Lim Young Woong chủ yếu là người lớn tuổi, tuy nhiên về độ nhiệt tình thì chắc chắn không hề thua kém bất kỳ fandom trẻ nào. 

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/8-nghe-si-thong-tri-kpop-snsd-twice-vang-mat-2-ten-bat-ngo-lot-top-n-320067.html

Twice Kpop snsd

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao