8 sai lầm thường mắc khiến tủ lạnh 'ngốn' điện khủng khiếp

Sẽ không đáng ngạc nhiên khi hóa đơn tiền điện hàng tháng tăng cao nếu bạn thường xuyên mắc phải những sai lầm dưới đây khi sử dụng tủ lạnh.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chiếc tủ lạnh nhà bạn ngốn lượng điện năng lớn. Muốn tiết kiệm điện, hãy tránh những sai lầm khi sử dụng tủ lạnh sau.

Điều chỉnh độ lạnh thường xuyên

Nhiều người có thói quen điều chỉnh nhiệt độ lạnh quá thường xuyên, gây tốn điện rõ rệt. Muốn tiết kiệm điện, hãy giữ nhiệt độ ổn định lâu nhất có thể.

Mở tủ thường xuyên hoặc quá lâu

Mỗi lần cửa tủ lạnh mở ra, không khí nóng từ bên ngoài ùa vào khiến thiết bị phải tiêu thụ thêm điện nặng để đảm bảo độ lạnh cần thiết cho thực phẩm phía trong.

Việc mở cửa tủ liên tục và trong thời gian lâu sẽ làm thất thoát nhiệt trong tủ khiến cho tủ lạnh phải luôn hoạt động với công suất tối đa để bù nhiệt hoặc phải hoạt động trong thời gian dài, từ đó dẫn đến tiêu hao điện năng nhiều hơn.

Vì vậy, bạn nên thao tác nhanh mỗi lần mở cửa tủ để lấy hay cất thực phẩm.

8 sai lầm thường mắc khiến tủ lạnh ngốn điện khủng khiếp-1
8 sai lầm thường mắc khiến tủ lạnh 'ngốn' điện khủng khiếp

Đặt tủ gần các nguồn nhiệt

Không có gì khó hiểu khi nhận hóa đơn tiền điện lớn nếu bạn đặt tủ lạnh gần các nguồn nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện, lò vi sóng, nơi có nhiều ánh sáng mặt trời chiếu tới.

Để tủ lạnh sát tường

Nếu tủ lạnh kê sát tường, không có chỗ để tỏa nhiệt, hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ thiếu không khí mát để làm nguội, dẫn đến tốn điện và thiết bị nhanh xuống cấp.

Đựng quá nhiều thực phẩm

Bạn đừng nghĩ rằng cách tận dụng tủ lạnh tối ưu chính là dùng hết thể tích của nó. Quá nhiều thực phẩm, khí lạnh khó lưu thông, tủ sẽ phải hoạt động nhiều hơn, gây tốn điện và thiết bị cũng nhanh hỏng.

Để ngăn đá trống

Với ngăn mát, bạn không nên chất đầy thực phẩm nếu muốn tiết kiệm điện, nhưng việc để trống ngăn đá lại là sai lầm khi dùng tủ lạnh gây tốn điện. Ngăn này càng được tận dụng hết diện tích lưu trữ càng tốt.

Nhiệt độ của ngăn đá chênh lệch rất nhiều so với bên ngoài nên nếu trống rỗng thì sẽ không ổn định máy nén sẽ phải hoạt động nhiều hơn để duy trì mức nhiệt. Cách khắc phục là cho thêm vài chai nước vào để đóng đá. 

Cho đồ ăn nóng vào tủ

Thói quen người sử dụng khi muốn làm nguội đồ ăn nhanh chóng thường để vào trong tủ lạnh, điều này sẽ khiến cho nhiệt độ trong khoang tủ tăng lên và khi đó tủ lạnh sẽ cần phải hoạt động với công suất cao hơn hoặc thời gian hoạt động sẽ tăng lên.

Từ đó dẫn đến tủ lạnh sẽ tiêu hao điện năng nhiều hơn so với bình thường.

Để thực phẩm dựa sát thành trong tủ

Đây là sai lầm khi dùng tủ lạnh rất phổ biến, gây tốn tiền điện. Bạn hãy lưu ý đảm bảo có khoảng cách giữa thực phẩm và thành phía trong tủ lạnh nhé.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/8-sai-lam-thuong-mac-khien-tu-lanh-ngon-dien-khung-khiep-ar785058.html?fbclid=IwAR1W2SVAqkJFsTq1zcHtL7ACP-VDC4zzwWGWSTSZzauJo1QIEjsavGavWKc

mẹo vặt tủ lạnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao