8X chia sẻ 6 món ngon từ cá hồi, nấu cho cả nhà ăn 'không biết chán là gì'

Cá hồi dù đắt nhưng "xắt ra miếng", chị Thu Phương tìm ra nhiều cách chế biến cá hồi nhằm trải nghiệm đa dạng mọi hương vị khác nhau của món.

Gia đình chị Thu Phương (31 tuổi, Hà Nội) rất thích cá hồi vì hương vị thơm ngon, dễ ăn, còn tốt cho sức khoẻ nhờ chứa nhiều Omega-3, các loại vitamin và ít chất béo bão hoà. Vốn yêu thích việc tìm hiểu các nguyên liệu và công thức nấu ăn, chị Phương đã tìm ra vô số cách chế biến cá hồi nhằm trải nghiệm đa dạng mọi hương vị của món. 

8X chia sẻ 6 món ngon từ cá hồi, nấu cho cả nhà ăn không biết chán là gì-1
Chị Phương và gia đình rất thích ăn các món ngon từ cá hồi.

"Cá hồi có rất nhiều cách chế biến ngon, chẳng hạn như ăn sống, muối thì là, sốt chanh… Với mình, vị cá hồi còn rất đặc trưng khi kết hợp với các loại sốt", chị Phương nói. Cho nên dù cá hồi đắt hơn các loại cá khác nhưng hàm lượng dinh dưỡng lại cao gấp nhiều lần vẫn xứng đáng để chị "đầu tư" cho sức khoẻ.   

Qua đây, chị Thu Phương sẽ chia sẻ 6 món ngon chế biến từ cá hồi, công thức đơn giản ai cũng có thể làm được.

8X chia sẻ 6 món ngon từ cá hồi, nấu cho cả nhà ăn không biết chán là gì-2
Cá hồi sốt chanh leo: Cá hồi mua về rửa sạch, chiên qua rồi cho vào lò nướng ở mức 225 độ trong 10 phút. Lấy 4-5 quả chanh leo lọc hạt, lấy nước. Đun với chút bơ, muối, đường cho hơi sánh. Khi ăn rưới sốt chanh leo vào cá hồi là được. Món này có thể ăn kèm khoai tây nghiền nhuyễn, hành tây xào chua ngọt sẽ rất ngon.

8X chia sẻ 6 món ngon từ cá hồi, nấu cho cả nhà ăn không biết chán là gì-3
Cá hồi ngâm xì dầu: Cá hồi rửa sạch, thấm nước, cắt lát mỏng. Đun sôi một ít nước lọc, thêm xì dầu, đường rồi nêm nếm cho vừa miệng. Đợi hỗn hợp nguội, thêm ớt và gừng, trộn đều. Thả các lát cá hồi vào ngâm khoảng 30 phút là ăn được.

8X chia sẻ 6 món ngon từ cá hồi, nấu cho cả nhà ăn không biết chán là gì-4
Cá hồi sốt nấm xì dầu kiểu Nhật: Cá hồi mua về rửa sạch, mang áp chảo cho toàn bộ bề mặt ngoài chín vừa tới. Nấm kim châm sơ chế sạch sẽ. Phi thơm tỏi, thả nấm vào, thêm xì dầu, đường và ít nước lọc. Đun sôi, thả cá hồi vào, đun khoảng 3 phút cho ngấm. Đây cũng là món "tủ" của chị Phương ngay cả hồi bầu bí hay đang cho con bú sữa mẹ.

8X chia sẻ 6 món ngon từ cá hồi, nấu cho cả nhà ăn không biết chán là gì-5
 Gỏi cá hồi Sapa: Cá hồi rửa sạch với nước lọc, thấm khô, thái nhanh. Tiếp đến lót đá sạch dưới đĩa, xếp tía tô và cá hồi lên, rồi bọc kín lại, để vào tủ lạnh. Khi ăn sẽ lấy ra, cá tươi, giòn, béo ngậy ăn kèm nước tương pha mù tạt. 

8X chia sẻ 6 món ngon từ cá hồi, nấu cho cả nhà ăn không biết chán là gì-6
Cá hồi muối: Còn đây là một trong những món "ruột" của ông xã. Chị Phương trộn 200gr muối, 100gr đường, 1 nắm rau thì là, 1 thìa hạt tiêu lớn vào miếng cá hồi, ướp cho thật đều. Sau đó đậy kín, cho vào tủ lạnh khoảng 1 ngày. Cuối cùng lấy cá hồi ra, dùng khăn giấy lau sạch muối bám trên bề mặt cá hồi và thưởng thức. 

8X chia sẻ 6 món ngon từ cá hồi, nấu cho cả nhà ăn không biết chán là gì-7
Mỳ Ý sốt kem cá hồi: Cá hồi cắt viên. Mỳ Ý cho vào nồi, thêm ít muối, luộc chín mềm. Cho cá hồi vào chảo, thêm ít bơ vào, đảo đều. Tiếp đến, cho kem tươi (whipping cream hoặc cooking cream), muối và chút nước luộc mỳ vào, đảo đến khi sền sệt. Cho mỳ vừa luộc vào, đảo nhẹ cho ngấm sốt.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8x-chia-se-6-mon-ngon-tu-ca-hoi-nau-cho-ca-nha-an-khong-biet-chan-n-267294.html

công thức món ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao