8X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên 'đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn'

Không những thế, có người xin kết bạn facebook để học hỏi kinh nghiệm nấu ăn của cô.

Với chị Phương Liên (Hà Nội), mâm cơm gia đình chính là biểu tượng cho tình cảm yêu thương gắn bó giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

Sau một ngày làm việc, học tập các thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm dù có là đĩa rau luộc hay đậu rán thì chị cũng cảm thấy vui, nhất là khi chị đang ở xa quê hương nữa thì những bữa cơm đối với chị luôn là hạnh phúc. Có lẽ chính vì vậy mà bà mẹ đảm 8X này chưa khi nào cảm thấy phiền phức khi vào bếp cả.

8X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-1
Chị Phương Liên

Chị và gia đình đã sang Krakow - Ba Lan sinh sống được một thời gian. Những ngày tháng sống xa quê, nhớ món ăn quê nhà nên chị vẫn thường xuyên chế biến các món ăn Việt, chỉ thỉnh thoảng mới làm đồ Tây thưởng thức. Thời gian này, chị đang nghỉ phép ở Việt Nam nên nấu các món mình thích.

8X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-28X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-3

Chị tâm sự, cảm giác khi về quê hương, nguyên liệu đầy đủ vô cùng thích. “Nhiều khi chả may thiếu gì chạy vèo ra chợ một cái là xong. Ở bên kia mà thiếu gì đồ Châu Á coi như chấp nhận ăn thiếu vị luôn”.

Dù về Việt Nam chơi nhưng chị vẫn nấu ăn hàng ngày bởi ngoài việc thích nấu ăn ra thì chị luôn muốn gia đình và con cái có những bữa ăn ngon lành, đủ dinh dưỡng và hợp vệ sinh.

8X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-48X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-5

Vốn không thích ăn lại đồ ăn cũ nên bà mẹ đảm luôn nấu bữa nào ăn bữa đó. Mỗi bữa, chị phải chuẩn bị mất khoảng 45 phút đến 2 tiếng tùy theo món ăn và độ cầu kỳ. Nhà chị có 4 người lớn và 3 trẻ nhỏ (trong đó có 1 bé là cháu chị), nên chị luôn chú ý đến sở thích cũng như khẩu vị của mỗi thành viên trong gia đình khi lên thực đơn cho bữa cơm.

Mặc dù vậy, không phải bữa cơm nào cũng đủ các thành viên trong nhà vì trẻ con đi học, người thì giảm cân, người thì đi làm ca nên không ăn cơm ở nhà, nên thường trên mâm cơm chị nấu cũng không nhiều món.

8X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-68X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-7

Khi nấu ăn, tiêu chí chị đặt lên hàng đầu là phải tươi ngon, ăn đến đâu, nấu đến đó. Để bữa cơm bớt ngán, chị thường xuyên thay đổi thực đơn. Chẳng hạn như những ngày nắng nóng mùa hè khiến cơ thể uể oải, chán ăn nên chị đã rất cố gắng thay đổi khẩu vị bữa ăn cho gia đình liên tục để hấp dẫn các thành viên thưởng thức.

8X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-88X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-9

Có lẽ vì luôn nấu ăn hợp khẩu vị và chiều được theo sở thích của mọi người nên cả nhà luôn yêu thích và thường xuyên khen những món ăn chị nấu.

Khi chia sẻ 30 bữa ăn của mình lên mạng xã hội, những chị em nội trợ nhìn thấy vô cùng thích thú. Không chỉ bởi món nào trông cũng ngon miệng, bắt mắt mà còn phong phú, đa dạng các loại món. Không chỉ thế, sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn và màu sắc, lại rất phù hợp thời tiết khiến bữa cơm của chị Phương Liên trở nên hấp hơn nhiều.

Có người xin kết bạn facebook để học hỏi kinh nghiệm nấu ăn của chị. Có người còn thốt lên, "ngon quá chị ơi, em đang mệt nhìn mâm cơm này thèm quá".

8X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-108X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-118X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-128X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-138X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-148X khoe 30 mâm cơm lên mạng, hội chị em thốt lên đang mệt nhìn thấy cũng thèm ăn-15
Bữa ăn nào của chị Phương Liên cũng ngon và bắt mắt

Theo Phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/8x-khoe-30-mam-com-len-mang-hoi-chi-em-thot-len-dang-met-nhin-thay-cung-them-an-51202016594314838.htm

mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất