9 câu thoại đầy cảm xúc về thanh xuân và tình yêu

Những bộ phim chủ đề thanh xuân/tình yêu tuổi trẻ luôn có sức lan tỏa đặc biệt với khán giả, bởi mỗi chúng ta, ai cũng có thể thấy mình trong đó.

Câu chuyện của Ngạn (Trần Nghĩa) - một chàng trai si tình với mối tình đơn phương dành cho Hà Lan (Trúc Anh) - cô bạn thân xinh đẹp sở hữu đôi “mắt biếc” hút hồn đang thu hút khán giả trong những ngày gần đây. Ở cuối phim "Mắt biếc", câu nói của nhân vật Trà Long (Khánh Vân) dành cho mẹ Hà Lan khiến khán giả day dứt: "Bà ngoại nói, có hai điều không thể bỏ lỡ trong cuộc sống. Một là chuyến xe cuối cùng. Hai là những người yêu ta thật lòng".

2sao.vn | Photobook

Đôi mắt biếc của Hà Lan là hình ảnh xuyên suốt trong toàn bộ tác phẩm. Đôi mắt trong trẻo, đẹp nhưng đã "làm khổ" Ngạn cả một đời. Trong một lần tâm sự với bà nội, cậu bé Ngạn bày tỏ mong muốn được cưới Hà Lan (Trúc Anh) khi lớn lên. Đáp lại lời của người cháu, bà cậu bé chia sẻ: "Con bé đó dễ thương. Mắt nó đẹp nhưng biếc. Nội sợ sau này nó sẽ khổ". Những tưởng lời bà nội chỉ là câu nói thoảng qua. Phải đến sau này, khi Hà Lan bước qua những giông bão cuộc đời, phải chịu thương tổn từ những người đàn ông bạc bẽo, Ngạn mới hiểu câu nói lúc sinh thời của bà nội.

2sao.vn | Photobook

Khi Ngạn dành tình yêu đơn phương cho Hà Lan thì Hồng (Thảo Tâm) lại dành cả thời thanh xuân để chạy theo Ngạn. Cô đã từ bỏ bao nhiêu người theo đuổi, từ chối nhiều lần dạm hỏi để ở bên cạnh anh. Khi bị Ngạn từ chối, Hồng bật khóc trong đau đớn. Cô nói với anh: "Rồi sao hả Ngạn? Rồi Ngạn có lo được cho người ta không? Mà người ta có để cho Ngạn lo không?".

2sao.vn | Photobook

Bộ phim "Us And Them" của đạo diễn Lưu Nhược Anh từng gây sốt vào năm 2018. "Chúng ta sau này cái gì cũng có, chỉ là không có chúng ta" trở thành câu nói có sức lan tỏa mạnh mẽ với khán giả. Nếu ai đã có một tình yêu tuổi trẻ không thành, sẽ bắt gặp mình trong câu thoại ấy.

2sao.vn | Photobook

"Điều tuyệt vời nhất của chúng ta" là một trong số những tác phẩm lôi cuốn về thời thanh xuân tươi đẹp của mỗi người. "Cậu ấy của năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ", là câu nói được lan tỏa rộng rãi sau bộ phim.

2sao.vn | Photobook

"Mỗi người đều có thanh xuân, mỗi thanh xuân đều có câu chuyện, mỗi câu chuyện đều có tiếc nuối, mỗi nuối tiếc đều có hồi ức đẹp đẽ vô tận" câu thoại "Năm tháng vội vã" dường như đúng với tất cả chúng ta.

2sao.vn | Photobook

"Tuổi thanh xuân là một trận mưa lớn. Cho dù bị cảm lạnh, thì vẫn mong muốn quay về để tắm mưa thêm một lần nữa" - câu thoại trong bộ phim "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" đến bây giờ vẫn được chia sẻ rộng rãi khắp mạng xã hội. Câu thoại khiến bất kỳ ai trong chúng ta cũng nhớ nhung thời thanh xuân của mình và ước muốn được quay về sống trong thời khắc ấy một lần nữa.

2sao.vn | Photobook

"Ai cũng có thời thanh xuân đáng nhớ, quãng thời gian dường như xinh đẹp và lấp lánh hơn bởi những vụng về, ngây dại của chúng ta" (Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo) chắc chắn là câu thoại nhận được sự đồng cảm của đông đảo khán giả.

2sao.vn | Photobook

Những khán giả khi đã bước vào độ tuổi trưởng, xem phim thanh xuân, bất giác đứng lặng nhìn lại tuổi trẻ của mình sẽ thấm thía: "Trưởng thành giống như nhảy cầu, không nhảy nghĩ hết, nhắm mắt nhảy xuống là được rồi. Trong dòng nước ấy có đá, có cát, có vỏ sò. Chúng ta đều là cứ như thế mà trưởng thành" (Em của thời niên thiếu).

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/9-cau-thoai-day-cam-xuc-ve-thanh-xuan-va-tinh-yeu-post1029060.html

Mắt biếc