9 điều bạn nên học hỏi từ các cặp đôi hạnh phúc

Thật là một điều ngọt ngào vào mỗi buổi sáng, khi bạn bắt đầu ra ngoài làm việc và nhận được nụ hôn tạm biệt từ người ấy.

Tình yêu đích thực thật sự khó tìm và thậm chí khó giữ. Thế nên một mối quan hệ tuyệt vời không chỉ là may mắn mà còn đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng giữ gìn từ chính những người trong cuộc. Thật là hạnh phúc và ngọt ngào khi bắt gặp những cặp vợ chồng già nắm tay nhau trên đường phải không? Bạn có từng tò mò vì sao họ có thể hạnh phúc lâu dài và bền chặt như vậy không? 

Hãy cùng chúng tôi học hỏi những chia sẻ sau nhé:

1. Họ luôn hôn chào tạm biệt nhau mỗi sáng và hôn khi vừa trở về nhà

Thật là một điều ngọt ngào vào mỗi buổi sáng, khi bạn bắt đầu ra ngoài làm việc và nhận được nụ hôn tạm biệt từ người ấy. 

Bởi vì bạn biết đó chính là động lực để cố gắng, và thấy những cố gắng, những việc làm của mình có ý nghĩa. 

9 điều bạn nên học hỏi từ các cặp đôi hạnh phúc-1

Còn sau một ngày dài mệt nhọc với công việc, áp lực, dateline và ti tỉ thứ khác như kẹt xe, khói đường,… bạn vẫn nhận được nụ hôn ấy, tình yêu thương và quan tâm ấy. Hãy hạnh phúc đi bởi vì vẫn luôn có một người chờ bạn trở về. 

2. Không chia sẻ mối quan hệ lên mạng xã hội 

Nên nhớ rằng mạng xã hội có hai mặt của nó. Ai cũng muốn chia sẻ những điều tốt đẹp, hạnh phúc của mình lên khoe với cả thế giới và tất nhiên là bạn cũng thế. Thế nhưng hoặc là nên lựa chọn cách để chia sẻ, hoặc là đừng chia sẻ về các mối quan hệ của bạn lên mạng xã hội. 

Những bức ảnh thân mật, những điều lãng mạn mà các bạn dành cho nhau tốt hơn hết là hãy chỉ để nhau biết mà thôi.Những like, comment chúc mừng kia đâu ai biết được ai là thật lòng, ai đang ngầm ngầm chê bai bạn chứ. 

3. Không ngừng chăm sóc nhau ngay cả lúc đang giận dỗi

Nhiều người khi cãi nhau, giận nhau liền lập tức bỏ ra ngoài, gọi hội bạn rồi giải tỏa bằng bia rượu... Đừng nghĩ như thế là tốt, như thế là đang giết mối quan hệ của hai người đó. 

Tôi đã đọc được câu chuyện về vợ chồng nọ rằng khi cãi nhau, họ đã có một nguyên tắc là không được ai ra khỏi nhà và vẫn phải ngủ chung giường, thế nên họ chẳng bao giờ giận dỗi nhau quá một ngày.

9 điều bạn nên học hỏi từ các cặp đôi hạnh phúc-2

Anh chồng bảo rằng nhiều khi anh ấy rất tức giận và muốn nhanh chóng đi ra khỏi nhà, kiếm lũ bạn và nhậu nhẹt tưng bừng cho đỡ bực tức. Thế nhưng thật sự khi ngồi ở quán nhậu rồi, người này bảo một câu, người kia chê một câu, bực tức chẳng giảm đi mà còn thêm giận dỗi vợ. 

4. Đừng quá để ý đến sai sót của đối phương

Một điều chắc chắc là chẳng ai hoàn hảo, chẳng ai tốt 100% cả, ngay cả bạn. Thế nên việc người ấy của bạn có vài tật xấu cũng không phải là điều gì quá to tát đâu. Có thể người ấy không nấu ăn ngon, hơi bừa bộn một chút hay là chăm chút quá lâu trước khi ra khỏi nhà. 

Đừng quá chú tâm đến điều đó mà hãy nhìn thấy điểm tốt của nhau nhé. Tình yêu là việc bạn sẽ chấp nhận người ấy cả những điểm tốt và điểm xấu mà. 

5. Thể hiện tình yêu ngay cả khi không có dịp gì đặc biệt

Nhiều người nghĩ rằng chỉ ngày lễ hoặc ngày kỷ niệm gì mới tặng quà, tặng hoa cho người ấy. Việc này khiến tình cảm của hai bạn giảm sút đấy. Hãy học hỏi tuyệt chiêu này từ những cặp đôi hạnh phúc: thể hiện tình yêu ngay cả khi không có dịp gì đặc biệt. 

Đơn giản chỉ là một ngày đi làm về, bạn thấy có một một món quà thật đáng yêu và hợp với người ấy, bó hoa mà người ấy rất thích,.. Món quà ấy tuy nhỏ thôi cũng khiến người ấy ngạc nhiên và hạnh phúc vô cùng. 

6. Tìm kiếm sở thích chung

Tìm kiếm sở thích chung là một điều tuyệt vời giúp hai bạn có cơ hội hiểu nhau, ở cạnh nhau nhiều hơn. 

Cả hai cùng thích xem phim, cùng thích xem chương trình thực tế, hay cùng nhau đi dạo phố xá thăm thú các quán cafe... Đó chính là những khoảng thời gian để cả hai bạn thoải mái ở cạnh nhau sau những ngày mệt mỏi. 

7. Cho nhau không gian riêng

Bạn nên nhớ, trong tình yêu, sự kiểm soát dễ dàng giết chết người yêu. Dù yêu nhau, đã là vợ chồng đi chăng nữa thì cũng đừng quản lý quá chặt, hãy để người ấy và cũng là chính bạn có không gian riêng để thoải mái làm những điều mình thích. 

9 điều bạn nên học hỏi từ các cặp đôi hạnh phúc-3

Hãy để anh ấy được thoải mái xem trận bóng đá mà mình thích, còn trong thời gian đó bạn cũng có thể tận hưởng không gian riêng của chính mình với những cuốn tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn chẳng hạn. 

8. Luôn ủng hộ nhau

Hãy để người ấy biết rằng dù cả thế giới quay lưng lại với họ thì vẫn có bạn luôn ở bên cạnh và ủng hộ người ấy. 

Bạn đã nghe đến câu chuyện của nữ diễn viên Lưu Đào và chồng Vương Kha chưa? Ngay cả khi Vương Kha phá sản, nợ nần chồng chất, trầm cảm đến mức phải tự tử nhiều lần thì Lưu Đào vẫn luôn ở bên cạnh, động viên, ủng hộ chồng mình và lo lắng cho cả gia đình. Khi quyết định từ bỏ showbiz, Lưu Đào đang là một ngôi sao sáng. Và 10 năm sau, cô ấy vẫn là ngôi sao sáng, còn đáng ngưỡng mộ hơn khi có một gia đình hạnh phúc với chồng và các con của mình. 

9. Luôn nghĩ đến người ấy trước tiên

Khi bạn ốm đau, mệt mỏi, khổ sở, hạnh phúc, thất bại, thành công... thì đều nghĩ đến người ấy trước tiên. Muốn ở bên cạnh người ấy, muốn được nghe giọng người ấy, gặp mặt người ấy... bởi vì bạn luôn nghĩ đến người ấy. 

Đoàn Hòa/ Theo Brightside
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9-dieu-ban-nen-hoc-hoi-tu-cac-cap-doi-hanh-phuc-n-139370.html

Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao