9 lý do bạn nên đi du lịch Thái Lan ít nhất một lần

Thái Lan là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách nhất thế giới, với khung cảnh tuyệt đẹp, nền văn hóa và ẩm thực sâu sắc.

Mỗi vùng của Thái Lan lại có những món đặc sản hấp dẫn riêng cho du khách khám phá. Các món miền Nam thường mặn, chua và cay, trong khi ẩm thực miền Bắc chú trọng vào các món dễ chịu hơn như súp, cà ri...Ngoài ra, Thái Lan còn có những loại rau thơm và gia vị đặc biệt, không nơi nào có được.

Kỹ thuật massage của người Thái nổi tiếng thế giới. Bạn có thể thư giãn tại các điểm massage trên bãi biển hay trong các spa sang trọng, với giá hợp túi tiền. Ngoài ra, du khách còn có thể theo các hóa học massage ngắn hay dài hạn.

Thái Lan có hàng nghìn bãi biển tuyệt đẹp, nơi du khách có thể “đi trốn” và tìm lại cảm hứng cho cuộc sống. Ngoài những điểm đến nổi tiếng như Phuket, du khách có thể tới Nakhon Si Thammarat hay Satun, tận hưởng các bãi biển cát trắng mịn, lặn ngắm san hô...

Những lễ hội văn hóa diễn ra quanh năm của Thái Lan kết nối những truyền thống cổ xưa với thế giới hiện đại. Trong đó, lễ hội té nước Songkran, lễ hội đèn trời ở Chiang Mai… không chỉ là dịp trọng đại với người dân địa phương, mà còn thu hút rất nhiều du khách quốc tế.

Thái Lan có khoảng hơn 40.000 đền chùa Phật giáo nằm rải rác khắp nơi, với lịch sử lâu đời và kiến trúc ấn tượng. Ngay ở Bangkok, du khách có thể tới thăm những ngôi chùa nổi tiếng như Wat Phra Kaew, Wat Pho, Wat Arun… Đến Chiang Mai, du khách có thể đi dạo và ngắm nhìn hơn 300 ngôi đền ngay trong thành phố.

Những khu chợ nhộn nhịp của Thái Lan sẽ đem lại cho du khách một trải nghiệm thú vị. Chợ bày bán đủ loại hàng hóa, từ các đặc sản địa phương tới quần áo, đồ gia dụng, đồ lưu niệm… với giá cả hợp lý. Nếu là tín đồ mua sắm, bạn không nên bỏ qua chợ Chatuchak nổi tiếng ở thủ đô Bangkok.

Đến Thái Lan, khi đã chán biển, bạn có thể lên núi. Cách Bangkok nửa ngày đi xe, núi Khao Chang Phuak hay Phu Tabberk là nơi lý tưởng để du khách khám phá. Khao Mokoju ở Công viên quốc gia Mae Wong có nhiều thác nước tuyệt đẹp, 450 loài chim và vô số loài hoa đủ màu sắc. Khu cao nguyên phía bắc gần Chiang Mai và Chiang Rai cũng là nơi leo núi hay chèo thuyền vượt thác tuyệt vời.

Quốc gia nhiệt đới này có nhiều loại hoa quả ngon tuyệt, được bày bán khắp nơi với giá rẻ bất ngờ. Bạn sẽ có nhiều loại quả hấp dẫn để lựa chọn, từ xoài, dứa, lựu, tới sầu riêng…

Thái Lan có hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng phù hợp với mọi túi tiền. Nếu hầu bao dư dả, bạn có thể tận hưởng những chuỗi khách sạn nổi tiếng thế giới tại quốc gia này với giá rẻ hơn ở những nơi khác.

Theo Zing

Tin tức mới nhất