9 quan niệm sai lầm về răng miệng nhiều người vẫn tin

Răng khôn cần phải nhổ bỏ là một trong những quan niệm phổ biến nhiều người vẫn lầm tưởng khi chăm sóc răng miệng.




Quan niệm 1: Đường là kẻ thù duy nhất của răng. Sự thật: Những vấn đề răng miệng gây ra bởi các vi khuẩn có hại, sản sinh từ axit. Carbohydrate trong thực phẩm còn đọng lại trên răng là thức ăn của những vi khuẩn này. Đường cũng là một carbs, nhưng không phải duy nhất. Những thực phẩm khác như trái cây, ngũ cốc cũng chứa nhiều carbs gây hại cho răng.


Quan niệm 2: Phụ nữ mang thai không được khám nha khoa. Sự thật: Nếu bà bầu gặp phải vấn đề răng miệng nào đó, nó phải được chữa trị nhanh chóng. Nhiều người sợ rằng thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy sự an toàn của thuốc gây tê đối với bà bầu. Chỉ cần trước khi khám, bạn nên thông báo với bác sĩ về việc mang thai.


Quan niệm 3: Không cần điều trị răng sữa. Sự thật: Răng sữa thường có men răng mỏng hơn, do đó, dễ bị vi khuẩn tấn công. Tổn thương răng sữa có thể gây sưng viêm, ảnh hưởng tới hàm răng vĩnh viễn sau này.


Quan niệm 4: Bàn chải cứng sẽ làm sạch răng tốt hơn. Sự thật: Nhiều nha sĩ khuyên bạn nên sử dụng bàn chải mềm để không làm hại nướu và men răng. Điều quan trọng hơn cả là tuân theo các quy tắc đơn giản: đánh răng 2 lần/ngày và thay đổi bàn chải 3-4 tháng/lần.


Quan niệm 5: Bạn cần sử dụng tăm xỉa răng sau khi ăn. Sự thật: Sử dụng tăm có thể gây hại cho lợi. Thay vào đó, các nha sĩ khuyên bạn nên sử dụng chỉ tơ nha khoa. Ngoài ra, nếu bạn muốn làm sạch răng bằng tăm sau mỗi bữa ăn, đó là lúc bạn cần đến nha sĩ để kiểm tra.


Quan niệm 6: Đánh răng càng nhiều càng tốt. Sự thật: Đánh răng quá nhiều có thể dẫn đến mài mòn men răng, gây ra các bệnh răng miệng. Đánh răng 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, súc miệng bằng nước sạch khi cần thiết.


Quan niệm 7: Đau răng có nghĩa là sâu răng. Sự thật: Ngoài sâu răng, có rất nhiều nguyên nhân gây đau răng như răng nhạy cảm, viêm tủy, thậm chí là viêm xoang.


Quan niệm 8: Bạn phải nhổ bỏ răng khôn. Sự thật: Nếu răng khôn khỏe mạnh và không mọc lệch, bạn không cần phải nhổ bỏ chúng.


Quan niệm 9: Bạn nên đánh răng sau khi ăn sáng. Sự thật: Hầu hết nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng. Bởi vì trong thời gian ngủ, nước bọt hoạt động kém, khiến vi khuẩn và các mảng bám tích tụ trong miệng nhiều hơn. Nếu bạn không đánh răng trước bữa sáng, tất cả vi khuẩn gây hại này sẽ xuống thẳng dạ dày.

 


Theo Zing


Tin tức mới nhất