9 tuyệt chiêu vợ chồng mới cưới phải 'nằm lòng' nếu muốn trọn vẹn

Hãy thể hiện thái độ chân thành và cố gắng để tạo nên cuộc hôn nhân vững chắc, hạnh phúc nhất bằng 9 tuyệt chiêu dưới đây.

Chuyện quản lý hôn nhân sao cho thuận lợi, êm đẹp cũng là một điều cực kỳ khó khăn. Nhiều vợ chồng mới cưới bỡ ngỡ khi bước vào hôn nhân. Dưới đây là 9 tuyệt chiêu nên biết để xây dựng tổ ấm hạnh phúc.

Biết nhìn vào mặt tốt của nhau

Một cặp vợ chồng cần nhất là sự đồng cảm, thấu hiểu.

Anh hiểu sự cố gắng của em, em biết những khó khăn anh đang nỗ lực, quan tâm đến ưu điểm của nhau để luôn nhìn nhận nhau một cách tích cực. Với hôn nhân hạnh phúc, các đôi vợ chồng cần biết tôn trọng đối phương, nhìn vào mặt tốt của đối phương.

9 tuyệt chiêu vợ chồng mới cưới phải nằm lòng nếu muốn trọn vẹn-1

Gặp phải mâu thuẫn không thể hòa giải là chuyện bình thường

Không có hai chiếc lá giống hệt nhau trên đời cũng như không có ai sinh ra để khớp hoàn toàn với bạn.

Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim, đàn ông không thể hiểu đàn bà 100% và ngược lại. Điều đó vĩnh viễn là sự thật. Bởi vậy, dù hai vợ chồng có hòa hợp nhau như thế nào, họ cũng sẽ có những phút giây bất đồng, mâu thuẫn.

Hãy đối mặt thẳng thắn với mâu thuẫn và nhìn nhận trực tiếp nó. Đừng sợ hãi mâu thuẫn trong hôn nhân.

Biết cách duy trì giới hạn của bản thân

Nhẫn nhịn, than thở không thể đem lại hạnh phúc. Đối với chuyện gia đình và nhu cầu tình cảm, hãy mạn dạn bày tỏ quan điểm và làm rõ thái độ của mình.

Những mâu thuẫn không thể tích tụ và đôi khi sự kìm chế nhất thời sẽ khiến cho cơn giận dữ bùng nổ dữ dội hơn.

Kiên quyết duy trì giới hạn của bản thân và bày tỏ sự tức giận, bất mãn của mình một cách thích hợp. Biết cách nổi giận cũng là một phần giữ hôn nhân hạnh phúc.

Luôn biết cách nói chuyện với nhau

Sự nói chuyện, trao đổi trong hôn nhân vô cùng quan trọng. Nhưng nói chuyện gì, nói như thế nào thì cũng cần phải học hỏi. Khi nói chuyện, hãy nhẹ nhàng, kiên nhẫn và có lý lẽ. Đôi khi, giọng điệu quyết định hạnh phúc của một người.

Sự thật cũng chứng minh nhiều câu chuyện dù hay, ý tưởng hợp lý nhưng không biết cách diễn đạt nó cũng trở nên nhạt nhẽo. Với hôn nhân, các cặp vợ chồng cần nói chuyện thật nhiều với nhau và tạo nó như một thói quen không thể bỏ.

9 tuyệt chiêu vợ chồng mới cưới phải nằm lòng nếu muốn trọn vẹn-2

Thường xuyên suy ngẫm về bản thân

Trong hôn nhân, chẳng ai có thể hoàn hảo cả. Đừng chỉ chăm chăm vào khuyết điểm của nhau, hãy nhìn vào ưu điểm và điểm mạnh của đối phương.

Về phần mình, các ông chồng, bà vợ cũng nên tự nhìn nhận lại trong từng thời điểm. Vấn đề nào cần cải thiện, điều gì cần lưu ý để hôn nhân hạnh phúc hơn...

Làm bạn với những phụ nữ có hôn nhân hạnh phúc

Đây là ghi chú nhỏ dành cho những bà vợ, hãy giao lưu, học hỏi từ những người bạn có hôn nhân hạnh phúc. Hãy đọc thêm sách về quản lý các mối quan hệ trong hôn nhân và nắm vững một số cách để hòa hợp vợ chồng.

Đừng bao giờ coi sự đóng góp của bạn đời là hiển nhiên

Dù cho vợ chồng với nhau, thi thoảng cũng nên nói lời cảm ơn khi đối phương làm gì đó cho bạn. Cảm ơn là một bảo bối của tình yêu, nó mang đến nhiều tác dụng hơn bạn tưởng.

Bất kể chồng đã làm gì cho bạn, dù chỉ là điều nhỏ nhặt thì cũng hãy kịp thời bày tỏ sự biết ơn.

Những người có thái độ biết ơn có thể tìm thấy nhiều điều tốt đẹp hơn ở nhau. Đối phương cũng cảm thấy rằng sự đóng góp của mình là xứng đáng đối với bạn. Trong tương lai, anh ấy cũng sẽ tiếp tục làm như thế.

9 tuyệt chiêu vợ chồng mới cưới phải nằm lòng nếu muốn trọn vẹn-3

Coi trọng tình nghĩa vợ chồng

Trong bảng xếp hạng các mối quan hệ trong gia đình, tình cảm vợ chồng là mối quan hệ thân thiết nhất.

Hãy coi đối phương là người quan trọng nhất trong cuộc đời bạn, đặt cảm xúc của đối phương lên hàng đầu trong mọi việc bạn làm và để đối phương có tiếng nói đầu tiên.

Nhưng thực tế nhiều người lại làm ngược lại, đặt mối quan hệ cha mẹ - con cái lên trên mối quan hệ vợ chồng, dẫn đến nhiều rắc rối, xích mích với hôn nhân.

Yêu bản thân để biết cách yêu nhau

Nếu bạn không yêu bản thân mình, bạn không thể yêu người khác thật lòng. Hãy nâng niu cơ thể, trân trọng lý trí, tôn trọng cảm xúc, suy nghĩ, sở thích và cuộc sống độc lập cho chính bạn.

Dù người kia có quan trọng đến đâu thì đó cũng chỉ là một phần trong cuộc sống của bạn. Giá trị bạn có sẽ quyết định giá trị đối phương trao cho bạn.

Hôn nhân không phải ở bên nhau mà là bên nhau trọn vẹn. Chúng ta hãy thể hiện thái độ chân thành và cố gắng để tạo nên cuộc hôn nhân vững chắc, hạnh phúc nhất.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/9-tuyet-chieu-cac-cap-vo-chong-moi-cuoi-phai-nam-long-neu-muon-co-cuoc-hon-nhan-dep-nhu-tieu-thuyet-222022175194712573.htm

tuyệt chiêu bài học hôn nhân

Tin tức mới nhất