9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng 'đã con mắt'

Những suất cơm hộp của cô nàng 9x nấu không chỉ ngon, mà còn có màu sắc rất bắt mắt.

Một trong những việc khiến các nàng công sở băn khoăn nhất khi đi làm là "Trưa nay ăn gì nhỉ". Một tuần có 5,6 ngày đi làm thôi nhưng hầu như ai cũng uể oải mỗi khi đến giờ cơm trưa.

Ăn nhiều đồ ăn bên ngoài cũng sẽ có ngày thấy ngán, chưa kể đồ còn không đảm bảo vệ sinh và không theo sở thích của bản thân mình nữa. Không điều gì tuyệt vời hơn bằng việc bớt chút thời gian rồi tự tay nấu những món ăn mình yêu thích.

Nhận ra được điều đó nên bạn Trịnh Huyền (27 tuổi) luôn tự lên thực đơn và nấu những món ăn theo sở thích cá nhân. Vì còn trẻ, thích những gì tươi mới nên mỗi ngày hộp cơm của cô nàng lại mang một màu sắc rất bắt mắt mỗi khi mở ra.

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-1

Đối với 9x nấu ăn là một niềm vui đơn giản, dù là nấu nướng cho bản thân hay cho cả gia đình. Việc nấu ăn đối với cô không hề khó và mất thời gian như nhiều người nghĩ, vào bếp nấu ăn vừa thỏa niềm đam mê nấu nướng, vừa giảm cẳng thẳng sau ngày dài làm việc.

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-2

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-3

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-4

Chia sẻ với chúng tôi, Huyền cho hay: "Để giảm bớt nỗi lo về bữa trưa hằng ngày tại công sở, mình chọn cách tự tay chuẩn bị bữa ăn đi làm, vừa lành mạnh, vừa tốt cho việc duy trì vóc dáng, sức khỏe. Theo cô 'Mang cơm đi làm' mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe thể chất, tinh thần và tài chính bản thân".

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-5

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-6

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-7

Nhiều người thường cho rằng, việc chuẩn bị một bữa cơm trưa văn phòng mất rất nhiều thời gian, nhưng thực tế có những món ăn vừa ngon lại đơn giản chỉ mất 30 phút là có thể chuẩn bị một bữa ăn tươm tất mà đầy đủ dinh dưỡng đem đi làm. 

Để có những hộp cơm ngon thì tiêu chí của cô là phải cân bằng được dinh dưỡng, thay đổi món, 9x lên thực đơn đầy đủ có ít nhất 3 món thuộc 3 nhóm chất khác nhau: rau xanh (canh, rau xào, rau củ hấp), món mặn, tinh bột, tráng miệng; … 

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-8

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-9

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-10

Mỗi hộp cơm gái đảm luôn ưu tiên về sự đa dạng của món ăn và nguyên liệu nấu ăn hơn. Bởi vì đa dạng về món ăn và nguyên liệu là yếu tố góp phần tăng yếu tố dinh dưỡng, không bị trùng món.

Để tránh nhàm chán, cùng một nguyên liệu, cô thay đổi cách chế biến khác nhau như luộc, hấp, xào, rim... Rau củ luộc, cá kho, bí đỏ, thịt rang là những món ăn đơn giản, dễ làm.

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-11

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-12

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-13

Với Trịnh Huyền việc nấu ăn giúp cô thư giãn sau cả ngày ngồi làm việc với máy tính văn phòng, sáng tạo thêm nhiều công thức nấu ăn mới cũng là sở thích của cô.

Ăn uống không chỉ đơn thuần duy trì sự sống mà còn giúp các thành viên trong gia định xum họp sau 1 ngày dài làm việc mệt mỏi, nạp năng lượng cho ngày mới vui tươi hơn.

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-14

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-15

9x khoe loạt bữa trưa siêu ngon, nhìn thôi cũng đã con mắt-16

MSM (Ảnh: NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/9x-khoe-loat-bua-trua-sieu-ngon-nhin-thoi-cung-da-con-mat-n-336440.html

cơm hộp

Tin tức mới nhất