9x thử làm caramen hoa đậu biếc 'chơi chơi' ai ngờ thành phẩm hút gần 2 nghìn like

Caramen hoa đậu biếc vừa ngon lại lạ mắt tại sao không thử!

Khoảng 2 năm trở lại đây, hoa đậu biếc được chị em nội trợ sử dụng như một phụ gia để tạo màu thực phẩm cho các món ăn. Màu xanh biếc của loại hoa này đem lại sự mới mẻ cho chị em sự hứng thú đến lạ kì. Nhiều món ăn như xôi, thạch, trà, chè, bánh trôi, mứt các loại… đều có thể được nhuộm màu hoa đậu biếc. Năm trước, hoa đậu thực sự đã tạo nên cơn sốt, khiến chị em phát cuồng, tìm mua bằng được để về chế biến, nhuộm màu món ăn mà mình thích.

Và có lẽ sự kết hợp này chưa có hồi kết. Khi món trà sữa trân châu mà nhiều chị em lùng sục công thức còn chưa nguôi thì món caramen hoa đậu biếc của cô nàng Nguyễn Ngọc Bích (22 tuổi, Hà Nội) cũng được rất nhiều người quan tâm. Màu xanh của hoa đậu biếc khiến cho món tráng miệng hay để ăn vặt này mang hương sắc rất lạ nhưng vô cùng bắt mắt, khiến ai nhìn cũng thích thú.

Ngọc Bích cho biết, cô nàng thấy hoa đậu biếc có màu đẹp nên quyết định áp dụng vào món caramen xem như thế nào. Kết quả không ngờ món ăn rất đẹp mắt và hấp dẫn.

9x cũng chia sẻ, cách làm caramen hoa đậu biếc cũng không khác gì nhiều so với caramen thông thường. Chỉ có thêm bước nấu sữa cho ấm thì thêm hoa đậu biếc vào sữa cho có màu. Khi nào màu lên đẹp thì vớt hoa ra là xong.

Để caramen luôn mịn và không bị rỗ, Ngọc Bích bật mí, khi làm cần phải thật nhẹ tay. Trứng hay sữa đánh nhẹ tay sẽ không tạo bọt khí ra bọt khí, giúp không bị rỗ khi hấp. Khi đổ sữa vào khuôn để hấp cũng thật nhẹ tay. Ngoài ra, phải hấp lửa nhỏ và cuối cùng là đậy nắp khuôn không cho hơi nước nhỏ vào bánh.

Cô nàng xinh đẹp chia sẻ thêm hoa đậu biếc không chỉ có màu đẹp mà còn tốt cho sức khỏe, vì thế sử dụng nó trong ẩm thực rất có lợi.

Cùng xem thêm cách làm caramen hoa đậu biếc của Ngọc Bích:

Nguyên liệu: (8 hộp thành phẩm)

- Trứng gà đỏ (4 quả)

- Vani (2 ống)

- Sữa có đường (2 gói, mỗi gói 220ml )

- Nước cốt chanh - Đường (160g) - Hoa đậu biếc (5-10 hoa) - 1 hộp sữa ông thọ nhỏ (loại hộp nhựa nhỏ xíu hay mua để ăn bánh mỳ)

Cách làm:

- Lấy 2 lòng đỏ + 2 trứng nguyên đánh thật nhẹ tay với 60g đường (có thể không cho 60g đường nếu không ăn được ngọt) và 2 ống vani cho đến khi đường và vani tan hết). Lưu ý, không đánh mạnh tay sẽ xuất hiện bọt khí bánh sẽ không mịn.

- Đun 2 gói sữa + 1 hộp sữa ông thọ + 5-10 hoa đậu biếc đến tầm 60-70 độ (hơi nóng) thì vớt xác hoa đậu biếc ra rồi đổ từ từ hồn hợp trứng đường vừa đánh vào và quấy nhẹ tay.

- Lọc 2-3 lần qua rây để bỏ hết phần trứng vón cục không tan.

+ Phần caramen: tỉ lệ 3 đường 1 nước.Cho 100g đường vào nồi đun lửa hơi to thoảng lắc nhẹ xoong chứ không được khuấy cho đến khi có màu cánh gián đẹp rồi thì cho vài giọt nước cốt chanh, 2 thìa nước vào quấy tiếp vài giây rồi tắt bếp.

- Đổ phần caramen vào khuôn, chờ nó hơi đông lại thì đổ phần trứng sữa vào rồi mang đi hấp để lửa nhỏ. Thỉnh thoảng phải mở ra kiểm tra.

- Sau 15-20 phút là chín, đừng để bánh chín kĩ quá sẽ bị rỗ không mịn. Lúc hấp bánh phải đậy nắp kẻo hơi nước rơi xuống bánh.

- Dùng dao mũi nhọn chọc vào bánh, nếu bánh bị dính vào dao là chưa chín. Bánh chín rồi thì để ra ngoài cho nguội rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

Khi ăn có thể cho kèm theo các nguyên liệu khác cho hấp dẫn như: - Hạt đác rim - Pudding - Rau câu phômai - Rau câu sợi giòn - Trân châu củ năng - Trân châu thuỷ tinh giòn - Bột báng - Nước chan... Tất cả đều nhuộm màu hoa đậu biếc.

Theo Khám Phá


công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất