Cuộc sống tâm an trong nghịch cảnh của Á hậu 4 con Ngô Thuý Hà

Á hậu 1998 Ngô Thúy Hà có lẽ là một trong những người đẹp đông con nhất trong số các Hoa hậu và Á hậu Việt Nam. Cô đang có cuộc sống bình yên bên các con gái xinh đẹp.

Gương mặt vừa hiền lành vừa sắc lạnh, nụ cười hút hồn là những gì người đối diện ấn tượng với Ngô Thúy Hà. Năm 1998, theo tư vấn của một người chị, cô đi thi Hoa hậu Việt Nam và bất ngờ giành giải Á hậu 2.

Nhưng khi đang ở đỉnh cao của nhan sắc và sự nghiệp, Ngô Thúy Hà đột nhiên vắng bóng trên các sàn diễn lẫn phương tiện truyền thông. Rồi cô kết hôn bỏ ánh hào quang lui về đảm nhận một vai trò mới: làm vợ, làm mẹ.

Ngô Thúy Hà nói với tôi: “Anh biết không, em thực sự hạnh phúc vì có đàn con đáng yêu. Các bé chính là các cổ động viên để tinh thần và thân thể em luôn khỏe, luôn sống trong tình yêu. Mẹ con em dành thời gian bên nhau rất nhiều.

Em hạnh phúc là người bạn để mỗi ngày đưa đón con đi học, được lắng nghe các con chia sẻ từ việc vui trong học tập, bạn bè cho đến việc tức giận của các con, rồi vui đùa bên nhau từ nghe nhạc, đến nấu ăn, đi bộ, đạp xe, đọc truyện, vẽ tranh...

Sự hồn nhiên của các bé, tiếng cười giòn tan của các bé, giọng nói líu lo của các bé lan tỏa, em được sống và tận hưởng những khoảng khắc, những phút giây tràn đầy năng lượng yêu thương". 

Cuộc sống tâm an trong nghịch cảnh của Á hậu 4 con Ngô Thuý Hà-1
"Á hậu đông con nhất" Ngô Thúy Hà.

Nhìn những tấm ảnh Á hậu Ngô Thúy Hà mới gửi, tôi không tin ở mắt mình. Người mẹ trẻ xinh đẹp Ngô Thúy Hà rạng ngời hạnh phúc bên bốn người con, cho đến nay trong làng Hoa hậu, Á hậu Việt Nam mà tôi biết chắc chỉ có một.

Trước đây, tôi vẫn nghĩ rằng giữa rừng nhan sắc Việt có lẽ Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa là đông con nhất, có ba người con đều học giỏi, chăm ngoan, gia đình hạnh phúc... Bây giờ tôi mới hay chính Á hậu Ngô Thúy Hà mới đông con nhất, bốn người con. Á hậu Ngô Thúy Hà đã phải vượt qua nhiều nghịch cảnh để có được cuộc sống hạnh phúc gia đình với bốn người con ngoan như hiện nay.

Gặp lại Ngô Thúy Hà trong dịp kỷ niệm 30 năm Hoa hậu Việt Nam tại Tuần Châu (Quảng Ninh), tôi thực sự ngạc nhiên. Sau hơn 20 năm, tôi lên sân khấu trao giải thưởng và băng Á hậu 2 cho Ngô Thúy Hà tại cuộc thi Hoa hậu toàn quốc do báo Tiền Phong tổ chức năm 1998 mà sao trông Ngô Thúy Hà vẫn trẻ, đẹp, không khác gì nhiều so với 20 năm trước đây.

Cuộc sống tâm an trong nghịch cảnh của Á hậu 4 con Ngô Thuý Hà-2
Các con của á hậu Ngô Thúy Hà là Phương Linh (2006), Phúc Nguyên (2009), Hà Vân (2011), Ánh Khuê (2013).

Khi tôi hỏi Ngô Thúy Hà bí quyết nào để giữ cho mình sắc đẹp lâu bền như vậy? Cô tâm sự: “Bí quyết làm đẹp với người phụ nữ có nhiều phương thức khác nhau, với em rất giản dị, nói ra mọi người có vẻ khó tin nhưng em chưa sử dụng spa. Em nghĩ vẻ đẹp của người phụ nữ qua năm tháng có giá trị riêng của nó, làm thế nào để tâm trạng mình luôn tràn đầy tình yêu thương? Làm thế nào để cái tâm của mình luôn thiện, luôn sáng, luôn định ngay trong nghịch cảnh?...

Theo em chỉ có bao dung, chỉ có yêu thương và hiểu không phải mọi thứ đến tự nhiên, mọi thứ đều có căn nguyên... Khi có người nói và làm những việc không hay với bản thân mình, mình bình tĩnh tự nhủ rằng thực ra họ cũng đáng thương, họ mất đi sự tự chủ và bị áp lực lôi kéo...

Người mà mình chưa thích xin giữ nụ cười duyên và âm thầm chúc phúc cho họ. Ghen gét, đố kỵ, giận hờn chỉ làm cho bản thân mình xấu đi. Chỉ có yêu thương, bao dung và thiện tâm mới làm cho cuộc sống của mình nhẹ nhàng, thanh thản, mới có hạnh phúc thực sự. Theo em, tâm an trong nghịch cảnh chính là chìa khóa của hạnh phúc”.

Cuộc sống tâm an trong nghịch cảnh của Á hậu 4 con Ngô Thuý Hà-3
Ngô Thúy Hà vẫn trẻ đẹp sau 22 năm đăng quang. 

Nghe Á hậu Ngô Thúy Hà tâm sự những điều này, tôi bỗng hiểu vì sao qua bao thăng trầm, nghịch cảnh, Ngô Thúy Hà vẫn luôn tươi cười, vẫn trẻ đẹp, tràn đầy năng lượng sống. Thực ra, hiểu được những điều này đã khó, nhưng làm được những điều này trong cuộc sống thường nhật lại còn khó hơn.

Không phải chỉ biết “buông, bỏ” như giáo lý nhà Phật mà còn phải hiểu, phải biết, phải làm những gì cần làm, nói những gì cần nói, nhẫn nại vượt qua những cơn “cuồng nộ” thường tình của con người trong mọi nghịch cảnh, với một người bình thường đã khó, với một người phụ nữ, lại là một phụ nữ trẻ, đẹp, có danh tiếng lại càng khó hơn!

Cuộc sống tâm an trong nghịch cảnh của Á hậu 4 con Ngô Thuý Hà-4
Ngô Thúy Hà: "Theo em, tâm an trong nghịch cảnh chính là chìa khóa của hạnh phúc''

Tôi vẫn nhớ khi trả lời câu hỏi thế nào là sống đẹp của ban giám khảo, Ngô Thúy Hà nói rằng: "Người thanh niên thời nay sống đẹp là sống có lý tưởng, hoài bão, ước mơ đẹp... nhưng quan trọng hơn cả là biết sống vì người khác, biết mang đến tình yêu, hạnh phúc, cái đẹp cho người khác...". Câu trả lời khá tự tin và thông minh của một cô gái trẻ đẹp khi ấy đã để lại ấn tượng tốt trong tôi.

Ngô Thúy Hà ngoài cuộc sống bình yên bên 4 người con, cô hiện đang điều hành một công ty kinh doanh trong lĩnh vực thời trang nội thất với mong muốn mang đến cho mỗi gia đình người Việt một không gian đẹp, tiện lợi, thoải mái trong đời sống hàng ngày. Và tôi chợt hiểu người phụ nữ này đã bắt đầu từ một cuộc thi sắc đẹp để luôn tự nhủ mình làm đẹp cho bản thân, cho cộng đồng những người xung quanh.

Nhà thơ Dương Kỳ Anh

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/cuoc-song-tam-an-trong-nghich-canh-cua-a-hau-4-con-ngo-thuy-ha-643814.html

Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất