Á hậu Thuý Quỳnh: Tôi có chút tiếc nuối nhưng Kỳ Duyên hoàn toàn xứng đáng

Từ cô gái tự ti về ngoại hình đến ngôi vị Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2024, Vũ Thúy Quỳnh đã kiên trì chinh phục ước mơ qua 3 lần thi hoa hậu.

Từng tự ti vì chỉ nặng 39kg

- Từ một cô gái tự ti về ngoại hình đến người mẫu tự tin và giờ là Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2024, Vũ Thúy Quỳnh cảm nhận về hành trình của mình thế nào?

Một từ miêu tả hành trình của tôi là "tự hào". Đây là quãng đường dài, tôi thay đổi nhiều từ ngoại hình đến tư duy để đạt được ngôi vị Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2024.

Ngày xưa, tôi chỉ nặng 39-40kg nên tự ti về ngoại hình và không dám giao tiếp. Ở tuổi 20-23, tôi suy nghĩ bồng bột, không tin vào bản thân, có lúc tự hỏi tại sao mình cố gắng nhưng chưa đạt kết quả mong đợi.

Hiện tại, tôi chín chắn, hiểu mình hơn, biết cần thay đổi gì và sống có trách nhiệm, sẵn sàng chia sẻ yêu thương.

Á hậu Thuý Quỳnh: Tôi có chút tiếc nuối nhưng Kỳ Duyên hoàn toàn xứng đáng-1
Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2024 - Vũ Thuý Quỳnh.

 

-  Đoạt Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2024, bạn tiếc nuối điều gì nhất?

Những tràng pháo tay của khán giả dành cho chị Kỳ Duyên là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, tôi có chút tiếc nuối về phần trả lời ứng xử top 3 của mình. Lúc đó, tôi hơi mất bình tĩnh, vội vã và chưa hoàn thiện câu trả lời. Dù chuyện xảy ra không thể thay đổi, tôi sẽ nhìn nhận tích cực và nếu có cơ hội, sẽ cải thiện bản thân tốt hơn.

Á hậu Thuý Quỳnh: Tôi có chút tiếc nuối nhưng Kỳ Duyên hoàn toàn xứng đáng-2
Vũ Thuý Quỳnh sinh năm 1998, quê ở Điện Biên. Á hậu sở hữu gương mặt sắc sảo, vóc dáng cân đối với chiều cao 1,74m cùng số đo ba vòng 86-63-97cm.

 

- Từng chỉ nặng 39-40kg, điều gì giúp bạn vượt qua sự tự ti và trở nên mạnh mẽ như hôm nay?

Những khó khăn trong cuộc sống rèn luyện nên một Vũ Thúy Quỳnh mạnh mẽ, bản lĩnh và thậm chí hơi lì lợm. Ban đầu, tôi rất tự ti về ngoại hình, điều này khiến tôi ngại giao tiếp và tránh tiếp xúc với mọi người.

Nhìn vào gương, tôi nhận ra không thể để bản thân tiếp tục như vậy. Tôi tự hỏi tại sao không chăm sóc bản thân trước. Từ đó, tôi quyết tâm tập luyện và ăn uống theo chế độ để có một cơ thể khỏe mạnh, cân đối. Khi lấy lại được sự tự tin, tôi bắt đầu nghĩ đến việc tiếp xúc với nghệ thuật và thay đổi bản thân để phù hợp với thị trường người mẫu Việt Nam.

Á hậu Thuý Quỳnh: Tôi có chút tiếc nuối nhưng Kỳ Duyên hoàn toàn xứng đáng-3
Trước Miss Universe Vietnam 2024, Thúy Quỳnh đạt thành tích top 10 năm 2022 và top 5 năm 2023 tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. 

Bố mẹ là người truyền cảm hứng

- Tại cuộc thi, Vũ Thúy Quỳnh xúc động khi nhắc về gia đình. Hoàn cảnh gia đình của bạn ra sao?

Tôi lớn lên trong một gia đình bình thường, với bố là giáo viên ở vùng cao và mẹ là viên chức. Khi còn nhỏ, tôi phải ở với bà nội vì bố mẹ đi làm xa, điều này khiến tôi cô đơn và không hiểu vì sao họ xa mình.

Sau một thời gian, bố mẹ quyết định đón tôi lên Điện Biên. Tôi sốc vì phải sống trong căn nhà thuê đơn sơ, với vách tường làm bằng bùn đất. Tôi cũng choáng ngợp trước thiên tai và khí hậu khắc nghiệt. Đặc biệt, có một lần bão ập đến, ngoài trời đang mưa đá, mẹ đang mang thai em trai 7 tháng. Hai mẹ con chỉ biết ôm chặt nhau để vượt qua nỗi sợ.

Lớn lên, tôi hiểu được tình yêu của bố mẹ dành cho giáo dục và trẻ em vùng cao và tôi trân trọng những gì họ làm. Chính những trải nghiệm đó hình thành nên con người tôi hôm nay - mạnh mẽ và tự tin vượt qua mọi khó khăn.

- Gia đình, đặc biệt là người bố làm giáo viên, ảnh hưởng thế nào đến việc bạn yêu giáo dục và mong muốn giúp đỡ trẻ em khó khăn?

Bố mẹ là nguồn cảm hứng lớn nhất trong cuộc sống của tôi. Họ luôn nhắc nhở, dạy dỗ chị em tôi sống kỷ luật, đạo đức và liêm chính, giữ gìn danh dự trong sạch. Tôi vẫn đang sống đúng những giá trị đạo đức và kỷ luật mà bố mẹ truyền đạt.

Từ tấm gương của bố, người cống hiến hơn 25 năm cho trẻ em vùng cao, tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc cống hiến cho xã hội. Điều này chạm đến trái tim và trở thành động lực lớn để tôi phấn đấu. Suốt chặng đường vừa qua, tôi luôn khao khát đạt được một danh hiệu để tiếng nói có trọng lượng hơn, khi đó có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn.

Á hậu Thuý Quỳnh: Tôi có chút tiếc nuối nhưng Kỳ Duyên hoàn toàn xứng đáng-4
Gia đình là nguồn động viên lớn nhất với Vũ Thúy Quỳnh trên hành trình chinh phục danh hiệu.

 

- Gần đến bán kết và chung kết cuộc thi, miền Bắc hứng chịu nhiều thiên tai, trong đó có Điện Biên. Tâm trạng của bạn thế nào khi quê hương gặp khó khăn?

Trước bán kết Miss Universe Vietnam 2024, tôi căng thẳng theo dõi cơn bão số 3 vì gia đình ở miền Bắc, trong vùng ảnh hưởng của bão lũ. Trong vòng phỏng vấn kín, tôi mất tập trung vì lo lắng, đầu óc nghĩ về thông tin bão lũ và liên tục gọi về nhà.

Dù bố mẹ cố gắng trấn an, nhưng là con, tôi vẫn rất lo lắng. May mắn là khu vực gia đình tôi bị ảnh hưởng nhẹ hơn nơi khác. Tôi mong muốn sau sự kiện, nếu được phép, tôi sẽ ra miền Bắc hỗ trợ và động viên đồng bào đang gặp khó khăn.

- Điều gì thúc đẩy Thúy Quỳnh liên tục thi sắc đẹp, người mẫu những năm qua, bạn nghỉ ngơi và cân bằng thế nào?

Nhiều người có thể nghĩ tôi nhạt nhòa, nhưng thực tế tôi rất kiên trì. Để tham gia liên tục nhiều cuộc thi, cần có sự chịu đựng và sức bền. Mỗi cuộc thi là một bước tiến mới, từ top 10, top 5 đến hiện tại là top 3. Đây là cả một quá trình nỗ lực, với mục tiêu rõ ràng và sự trưởng thành từ mỗi trải nghiệm. Duy trì sức khỏe tốt và tinh thần tích cực giúp tôi sẵn sàng cho mọi thử thách.

Trước đó, công việc ở Hà Nội thuận lợi giúp tôi tích góp được một khoản tiền để trau dồi bản thân. Sau khi lọt top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, tôi nhận được sự hỗ trợ từ các anh chị trong ngành, giúp giảm chi phí và chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc thi khác.

Á hậu Thuý Quỳnh: Tôi có chút tiếc nuối nhưng Kỳ Duyên hoàn toàn xứng đáng-5
Á hậu 2 Vũ Thuý Quỳnh, hoa hậu Kỳ Duyên, á hậu 1 Quỳnh Anh (từ trái sang).

 

- Nhiều khán giả cho rằng Vũ Thúy Quỳnh chạy theo “hào quang” của danh hiệu hoa hậu, bạn suy nghĩ gì?

Xuất hiện ở nhiều cuộc thi, mọi người có thể nghĩ tôi ham hào quang. Nhưng với tôi, đó là cơ hội để thực hiện ý tưởng cho giáo dục trẻ em vùng cao và ổn định công việc. Tôi tin khi lo được cho bản thân mới có thể lo cho người khác. Qua nhiều cuộc thi, tôi thực hiện được nhiều điều mà công việc bình thường không thể làm.

Tôi mong muốn chia sẻ câu chuyện của mình để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, đặc biệt là những phụ nữ cảm thấy thiếu tự tin hay yếu thế trong cuộc sống. Từ xuất thân đến những thành tựu hiện tại, tôi hy vọng câu chuyện của mình sẽ là nguồn động lực giúp các bạn tự tin hơn và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Á hậu Thuý Quỳnh: Tôi có chút tiếc nuối nhưng Kỳ Duyên hoàn toàn xứng đáng-6
Vũ Thuý Quỳnh tự tin khoe sắc vóc nóng bỏng.

 

- Vũ Thúy Quỳnh vẫn còn muốn chinh phục đấu trường quốc tế?

Hiện tại, tôi tập trung vào sứ mệnh của mình với vai trò Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2024 và tham gia các hoạt động cộng đồng cùng tổ chức.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, nếu có thời gian rèn luyện và chuẩn bị kỹ càng hơn, tôi vẫn muốn đại diện Việt Nam ở đấu trường quốc tế. Tôi biết cần cải thiện tiếng Anh và phát triển tư duy nhạy bén. Tôi không muốn vội vã mà để mất cơ hội. Nếu trở lại, tôi phải là phiên bản hoàn hảo nhất để có thể chạm tay vào ngôi vị cao nhất.

Những người 'đặc biệt' trong hành trình chinh phục ngôi vị 

- Hà Kino thân thiết với bạn nhưng không vào top 5. Sự gắn bó giữa 2 người giúp bạn vượt qua những khó khăn và áp lực thế nào? 

Tôi và Hà Kino quen nhau từ 7 năm trước. Khi tôi chuyển vào TPHCM, chúng tôi bắt đầu tiếp xúc, chị giúp đỡ tôi rất nhiều trong thời gian đầu làm quen môi trường mới. Tôi trân trọng tình cảm của chị và cũng dành cho chị một tình cảm đặc biệt.

Tôi tiếc nuối khi chị Hà chỉ dừng chân ở top 10, vì luôn hy vọng chị sẽ đạt vị trí cao hơn. Dù chỉ dừng chân ở top 10, Hà Kino nhận được rất nhiều sự yêu thương và ủng hộ từ bạn bè quốc tế như Thái Lan, Philippines, Mexico, điều chính tôi cũng chưa đạt được. 

Giai đoạn thi đấu rất khó khăn cho cả hai, với áp lực và suy nghĩ tiêu cực thường xuyên. Chúng tôi luôn lắng nghe và hỗ trợ nhau. Dù có mâu thuẫn do cá tính và cách nghĩ khác nhau, việc bình tĩnh và hiểu nhau giúp chúng tôi kết nối sâu sắc hơn. 

Á hậu Thuý Quỳnh: Tôi có chút tiếc nuối nhưng Kỳ Duyên hoàn toàn xứng đáng-7
Vũ Thuý Quỳnh và bạn thân Hà Kino.

 

- Hoa hậu Hương Giang gắn bó với Thúy Quỳnh từ năm 2018 và là làm giám khảo ở Miss Universe Vietnam 2024. Nhiều khán giả nhận định có sẽ có sự ưu ái, bạn nghĩ gì?

Tôi không thể tránh khỏi những suy nghĩ tiêu cực từ khán giả, nhưng mối quan hệ giữa tôi và chị Hương Giang là điều không thể phủ nhận và tôi luôn trân trọng điều đó. Khi tham gia cuộc thi, tôi không liên hệ hay nhờ sự giúp đỡ nào từ chị. Chúng tôi muốn thể hiện sự công bằng. Nếu có gặp nhau, chỉ là qua ánh mắt do chị đang làm giám khảo.

Sau cuộc thi, tôi hạnh phúc vì được công nhận và có cái nhìn tích cực từ mọi người. Chị Hương Giang cũng gửi lời chúc mừng và tôi tin chị cũng thấy nhẹ nhõm, tự hào khi thấy tôi trưởng thành.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/a-hau-thuy-quynh-3-lan-thi-hoa-hau-lot-xac-ngoan-muc-tu-39kg-2322989.html

Thuý Quỳnh Miss Universe VietNam

Tin tức mới nhất