Á hậu Tú Anh 'toang' mặt vì dùng hoạt chất Retinol peel da

Trước Tú Anh, các người đẹp Vbiz như Hòa Minzy hay Tóc Tiên cũng từng lao đao vì lạm dụng Retinol khiến da kích ứng, bong tróc.

Sau khi lập gia đình, Á hậu Tú Anh gần như không tham gia các hoạt động showbiz để tập trung chăm lo cho gia đình nhỏ và em bé đầu lòng tổ ấm nhỏ. Dù ít xuất hiện, song Á hậu Việt Nam 2012 vẫn thường xuyên chia sẻ hình ảnh trên các trang mạng xã hội và được khán giả khen ngợi về vóc dáng, nhan sắc sau sinh.

Á hậu Tú Anh toang mặt vì dùng hoạt chất Retinol peel da-1

Vốn sở hữu làn da trắng trẻo, đẹp không tì vết nhờ chăm chỉ skincare, bà mẹ một con không ngại chia sẻ bí quyết chăm sóc da hàng ngày của bản thân. Nhưng mới đây, sau một thời gian lặn mất tăm, nàng hậu khiến nhiều fan phải "tá hỏa" vì xuất hiện với làn da đóng vẩy khắp mặt.

Theo đó, lý do cô không dám hé mặt trên mạng xã hội cả tuần trời, là vì người đẹp đang dùng liệu trình Retinol peel khiến da dẻ "biểu tình" dữ dội.

Á hậu Tú Anh toang mặt vì dùng hoạt chất Retinol peel da-2
Ảnh chụp cận có thể thấy rõ những mảng da bong tróc rõ rệt, tập trung nhiều nhất ở vùng trán của người đẹp

Á hậu Tú Anh toang mặt vì dùng hoạt chất Retinol peel da-3
Phải sau một thời gian, da dẻ người đẹp mới trở lại bình thường

Là một trong những chất mang tính điều trị cao với nhiều công dụng như chống lão hoá, trị mụn,.. nhưng Retinol thường rất dễ gây ra tình trạng kích ứng nếu không được dùng đúng cách.

Trước đây, các người đẹp Vbiz như Hòa Minzy hay Tóc Tiên cũng từng "lao đao" vì lạm dụng Retinol khiến da dẻ kích ứng, bong tróc một cách đáng sợ.

Á hậu Tú Anh toang mặt vì dùng hoạt chất Retinol peel da-4Á hậu Tú Anh toang mặt vì dùng hoạt chất Retinol peel da-5
Tự nhận da vốn khỏe mạnh, không mấy nhạy cảm nhưng nữ ca sĩ Tóc Tiên từng phải "khóc ròng" khi nhìn khuôn mặt bỗng dưng nổi mẩn, bong tróc sau chuyến đi biển. Lý do là bởi cô đã dùng Retinol không đúng cách. Lời khuyên của nữ ca sĩ cho những người đang dùng sản phẩm Retinol trong skincare hàng ngày là ngưng sử dụng ít nhất 1 tuần trước khi đi biển, dù có dùng kem chống nắng cẩn thận thì nguy cơ bị bỏng nắng cũng rất cao. 

Á hậu Tú Anh toang mặt vì dùng hoạt chất Retinol peel da-6

Á hậu Tú Anh toang mặt vì dùng hoạt chất Retinol peel da-7
Trong khi đó Hoà Minzy phải khổ sở vì làn da bong tróc đúng lúc lịch diễn dày đặc trong khi cô vẫn phải trang điểm dày cộm để đi hát.

Retinol được coi là thành phần chống lão hóa "đỉnh cao" vì hoạt chất này hoạt động dựa trên cơ chế thúc đẩy tốc độ bong da chết và kiềm dầu, từ đó giúp lỗ chân lông khô thoáng hơn.

Bên cạnh đó, dẫn xuất vitamin A trong Retinol còn có khả năng điều trị sẹo, thâm, nám nhờ chức năng kháng khuẩn, kích thích tái tạo tế bào da, tăng cường sản sinh collagen và chống sưng tấy; từ đó giúp hạn chế sự hình thành nếp nhăn lão hóa, đem lại làn da láng mịn về lâu dài.

Đây là một sản phẩm chăm sóc da rất hot trong thời gian gần đây nên các tín đồ làm đẹp đều muốn dùng thử qua. Thế nhưng, không phải ai cũng có những trải nghiệm tốt với Retinol, bởi đặc tính khá mạnh của nó. 

Nếu như sử dụng không cẩn thận trọng, sẽ khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn như mụn lan, da bong tróc, dễ bị kích ứng.

Á hậu Tú Anh toang mặt vì dùng hoạt chất Retinol peel da-8

Dưới đây là một số lưu ý khi bôi Retinol để hạn chế tình trạng da mặt "biểu tình":

- Đảm bảo da đủ khoẻ khi dùng Retinol: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” là câu nói hoàn toàn chuẩn xác trong trường hợp này. Hãy cho làn da bạn sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hãy chắc chắn rằng da bạn đủ khoẻ khi bắt đầu đưa Retinol vào skin care routine.

- Sử dụng với tần suất hợp lý: Hãy sử dụng Retinol với cường độ và định lượng hợp lý, khoa học trong thời gian đầu để làn da từ từ làm quen và tránh những kích ứng. Đặc biệt, tránh sử dụng cận ngày đi biển, hành động này sẽ khiến da của bạn mỏng đi và dễ bắt nắng hơn.

- Sử dụng lớp dưỡng đệm trước khi dùng Retinol: Đối với làn da nhạy cảm, không nên để Retinol tiếp xúc với nền da trần khi chưa có dưỡng chất. Hãy dưỡng ẩm da với một loại kem dưỡng đệm trước để giảm thiểu những kích ứng tiềm ẩn mà Retinol có thể mang lại.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/a-hau-tu-anh-toang-mat-vi-dung-hoat-chat-retinol-peel-da-n-268213.html

Tú Anh chăm sóc da Làm đẹp da Tóc Tiên Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao