AB InBev mang nước sạch đến Định Quán, Đồng Nai

Hưởng ứng ngày thế giới nước (22/3), Công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh Đồng Nai triển khai chương trình “Cùng AB InBev hướng đến tương lai có nhiều niềm vui hơn với nước sạch” tại huyện Định Quán.

Nước là thành phần quan trọng chiếm tỷ lệ lớn trong việc sản xuất bia. Ngoài việc là một thành phần của bia, toàn bộ quy trình công nghệ trong quá trình sản xuất bia cũng sử dụng nước là thành phần chính. Trong những năm gầy đây, do diễn biến thời tiết bất thường, cực đoan, nguồn nước xâm nhập mặn trên diện rộng, ảnh hưởng đến công tác cấp nước sinh hoạt nông thôn ở các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ tại Việt Nam.

Hiểu được điều đó và hưởng ứng ngày thế giới nước (22/3), Công ty TNHH Bia Anheuser - Busch InBev Việt Nam phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh Đồng Nai triển khai chương trình “Cùng AB InBev hướng đến tương lai có nhiều niềm vui hơn với nước sạch” tại tỉnh Đồng Nai, huyện Định Quán.

Thông qua gói tài trợ xây dựng công trình hệ thống máy lọc nước tinh khiết cho người dân tại xã Thanh Sơn trị giá gần 500 triệu đồng, chương trình mong muốn tạo điều kiện cho người dân khó khăn tại địa phương có thêm điều kiện để được sử dụng nguồn nước sạch. Theo đó công trình đã được khởi công ngày 21/3 và bàn giao vào ngày 6/4.

Bên cạnh đó, chương trình triển khai nạo vét kênh/mương, khơi thông các dòng chảy phục vụ tưới tiêu, nguồn nước lưu thông trong các khu dân cư tại các tuyến đường của xã Phú Hoà.

AB InBev mang nước sạch đến Định Quán, Đồng Nai-1

 Đại diện công ty TNHH Bia AB InBev Việt Nam cùng đại diện Hội LHPN tỉnh Đồng Nai và đại diện UBND huyện Định Quán cùng khánh thành hệ thống máy lọc nước

Tại lễ bàn giao, ông Craig Katerberg - Giám đốc Pháp lý, Đối ngoại và truyền thông cấp cao của AB InBev khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Hôm nay, chúng tôi khánh thành hệ thống lọc nước sạch cho người dân Định Quán. Điều này khẳng định một lần nữa, chúng tôi không chỉ mang đến những sản phẩm bia chất lượng cho người tiêu dùng mà còn mong muốn đóng góp tích cực cho xã hội, thông qua việc cung cấp nguồn nước sạch cho cộng đồng. 

Với AB InBev, lợi ích kinh tế phải cân bằng với lợi ích của Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) nên niềm vui sẽ phải đi kèm trách nhiệm trong hành trình phát triển bền vững của công ty. Chương trình này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững “Hướng đến tương lai có nhiều niềm vui hơn” của chúng tôi.”

AB InBev mang nước sạch đến Định Quán, Đồng Nai-2

Ông Craig KaterBerg - Giám đốc Pháp lý, Đối ngoại và truyền thông cấp cao công ty AB InBev khu vực châu Á -Thái Bình Dương và bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai

AB InBev mang nước sạch đến Định Quán, Đồng Nai-3

Với công suất 600 lít/ giờ, công trình phục vụ nhu cầu nước sạch cho khoảng 300 hộ dân và 3 trường học (trường mầm non, trường tiểu học, trường THCS Thanh Sơn)

AB InBev mang nước sạch đến Định Quán, Đồng Nai-4

Bên cạnh đó, chương trình cùng ra quân phát quang, dọn cỏ, vớt rác, nạo vét kênh mương, khai thông dòng chảy phục vụ sản xuất trên các tuyến đường huyện Định Quán

Với những cam kết và nỗ lực trong lĩnh vực phát triển bền vững, trong năm 2023, AB InBev một lần nữa được giải thưởng Rồng Vàng, trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hành trình ESG.

 

Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 150.000 nhân viên trên toàn cầu.

Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 630 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Công ty luôn nằm trong Top 5 tập đoàn FMCG trên toàn thế giới. Trong đó, nhãn hiệu đã có mặt tại Việt Nam bao gồm Budweiser®, Hoegaarden®, Beck’s®, Leffe®, Corona® và Stella Artois®.

Doãn Phong

Theo VietNamNet


phát triển bền vững thương hiệu bia

Tin tức mới nhất