'Ác nữ' Kim So Yeon đuối sức, diễn lố ở 'Penthouse 2'

"Penthouse 2" không phải chuyện kể dân gian, và khán giả vẫn cần một nhân vật phức tạp hơn biểu tượng cái ác thuần túy và rập khuôn cứng nhắc.

Trong Penthouse 2, dù vai trò nữ chính đã được chuyển giao từ Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) sang Oh Yoon Hee (Eugene), phản diện của series vẫn không thay đổi.

Từ chỗ quan hệ vụng trộm trong mùa trước, Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) và Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon) quyết định kết hôn, chuẩn bị về chung một nhà.

Dan Tae và Seo Jin hợp thành một cặp “nồi nào úp vung nấy”. Họ đã một tay che trời, gây ra bao thảm kịch không thể tha thứ.

Sang phần hai, trong khi Ju Dan Tae có vẻ thủ thế chờ thời thì Cheon Seo Jin trở nên manh động. Tuy nhiên, sau hai tập “chiếm sân khấu”, nhân vật để lộ quá nhiều khuyết điểm.

Ác nữ Kim So Yeon đuối sức, diễn lố ở Penthouse 2-1
Trong mùa 2, cả Ju Dan Tae và Cheon Seo Jin đều lao đao vì kế hoạch trả thù của những người từng bị họ hãm hại.

Từ “cực phẩm” ác nữ trên màn ảnh nhỏ

Thời còn đi học, vì ghen tị, Seo Jin đã hãm hại Yoon Hee, khiến cô cả đời phải mang vết sẹo gớm ghiếc ở cổ. Chưa dừng lại ở đó, Seo Jin cũng cướp mất người bạn trai tài giỏi - mối tình đầu của Yoon Hee.

Ở tuổi trưởng thành, Seo Jin đã có gia đình yên ấm và trở thành prima donna của giới opera. Nhưng chừng ấy thứ vẫn chưa đủ để cô thỏa mãn. Người phụ nữ ngoại tình với Dan Tae, rũ bỏ người chồng như vứt món đồ kém chất lượng, gò ép con gái theo ý đồ công danh của mình khiến con gái như hóa điên…

Tham lam, đố kỵ, nhưng Seo Jin chưa bao giờ đủ can đảm để đối diện với chính mình. Ác nữ luôn có cách đổ lỗi cho những người xung quanh khi mọi chuyện không theo đúng ý, và sẵn sàng đạp người khác xuống để tiến thân.

Đỉnh điểm, cái ác trong con người Cheon Seo Jin bộc lộ trọn vẹn, tới mức phi nhân tính khi cô cố tình bỏ mặc bố đẻ chết trong đêm mưa gió. Trước đó, người cha đã dự định gạch tên con gái khỏi bản di chúc sau khi phát hiện Seo Jin ngoại tình với Dan Tae.

Ác nữ Kim So Yeon đuối sức, diễn lố ở Penthouse 2-2
Cheon Seo Jin gây ngán ngẩm khi không ngừng lặp lại sai lầm cũ.

Phân cảnh run rẩy vì tội ác của chính mình khi bỏ mặc bố đẻ chết, Seo Jin diễn xuất thần. Đây được ví là phân cảnh xuất sắc nhất của cả Penthouse phần 1.

Nhờ vai diễn Cheon Seo Jin, nữ diễn viên Kim So Yeon nhận nhiều lời khen từ truyền thông và người hâm mộ. Danh xưng “ác nữ đẹp nhất màn ảnh Hàn” với những phân cảnh xuất thần của cô một lần nữa được nhắc lại và nhận nhiều lời khen ngợi.

Tới một Cheon Seo Jin thảm hại, nhạt nhòa

Cheon Seo Jin hiểu rõ sự độc ác, ngang ngược của mình và coi việc phải có những thứ hoàn hảo và tốt đẹp nhất là đặc quyền mà sự giàu có và quyền lực mang lại. Điều này phần nào mang đến cho nhân vật cùng lúc cả sự độc ác và táo tợn, cùng Ju Dan Tae trở thành một thế lực tội ác khó lật đổ.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, biên kịch đang xây dựng Cheon Seo Jin rơi vào sự một màu. Mọi nhân vật đều cần một câu chuyện. Và không khán giả nào muốn hoài công theo dõi một câu chuyện mà từ đầu chí cuối nhân vật không có bất cứ thay đổi nào.

Thay đổi có thể lớn lao như hoàn lương, sa ngã hay đơn giản như nét thay đổi trong tâm lý và hành động của nhân vật. Đáng tiếc, không có điều gì trong số này diễn ra với Cheon Seo Jin.

Cuối phần I, khán giả từng có một khoảnh khắc thương hại cho ác nữ, ngỡ rằng cô cũng chỉ là nạn nhân của Ju Dan Tae và chủ nghĩa hoàn hảo chính mình xây dựng. Nhưng ngay sau đó, phim khiến khán giả thất vọng vì tình tiết Seo Jin và Dan Tae cùng bày mưu giết người và đổ tội cho Yoon Hee.

Ác nữ Kim So Yeon đuối sức, diễn lố ở Penthouse 2-3
Vì sự sĩ diện, Cheon Seo Jin đã rơi vào cái bẫy của Yoon Hee.

Sang mùa hai, một năm sau những sự kiện từ phần trước, ngỡ rằng độ lùi thời gian đã khiến Seo Jin có thời gian ăn năn về những tội ác trước đó và khán giả sẽ được thấy hình ảnh khác của nhân vật.

Nhưng không, từ cảnh phim đầu tiên, Seo Jin lại một lần nữa rơi vào vòng lặp “cỏ đồi kia xanh hơn” từng khiến mình suýt mất cả sự nghiệp.

Seo Jin điên cuồng lao vào cuộc phá rối hạnh phúc giữa Yoon Hee và chồng cũ - trong mắt ác nữ lúc này chẳng khác gì cuộc hôn nhân mà cô từng thèm muốn giữa Dan Tae và Su Ryeon trong phần trước.

Cheon Seo Jin đang không có bất kỳ bước phát triển nào về tâm lý so với chính mình trong mùa trước. Ác nữ vẫn là kẻ tham lam, đố kỵ và mù quáng, tiếp tục lặp lại sai lầm cũ, tiếp tục để bản thân rơi vào những cảm xúc tiêu cực cũ, tiếp tục những cãi vã, mỉa mai, giận hờn cũ…

Có thể nói, Cheon Seo Jin xuất hiện trong mùa hai mà như đang tua lại chính mình từ tập mở đầu mùa thứ nhất.

Sự một màu trong lối xây dựng tính cách và bế tắc trong phát triển nhân vật cũng khiến diễn xuất của Kim So Yeon, từ chỗ gây ấn tượng mạnh, trở thành những biểu cảm cường điệu, thậm chí lố, gây nhàm chán.

Xem phim, khán giả có thể đoán trước nữ diễn viên sẽ thể hiện biểu cảm gì tiếp theo trong cảnh phim. Cô sẽ cho thấy nụ cười tự cao khi đứng trên sân khấu, sẽ trợn mắt khi gặp chuyện khiến mình không vừa ý…

Tất nhiên, không thể phủ nhận sạch trơn vai trò của Cheon Seo Jin với Penthouse 2. Sự tồn tại của cô giống như "phù thủy độc ác" trong truyện cổ tích - đặt ra thử thách để nhân vật chính vượt qua và tìm được hạnh phúc.

Tuy nhiên, Penthouse 2 không phải chuyện kể dân gian, và khán giả vẫn cần một nhân vật phức tạp hơn biểu tượng cái ác thuần túy và rập khuôn cứng nhắc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ac-nu-kim-so-yeon-duoi-suc-dien-lo-o-penthouse-2-post1187409.html

Kim So Yeon penthouse

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao