aespa hát live đỉnh, ITZY bị chê không có vocal đàng hoàng

Vốn là 2 nhóm đối thủ nên aespa và ITZY thường được mang ra so sánh, lần này là khả năng hát live của mỗi nhóm.

Nhóm nhạc nữ thế hệ mới nhà SM aespa gần đây đang trở nên cực kỳ nổi tiếng. Bài hát Savage đã đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, giành được chứng nhận PAK (Perfect All Kill). Đây là một trong những thành tích đáng nể của một nhóm nhạc Gen4.

aespa hát live đỉnh, ITZY bị chê không có vocal đàng hoàng-1

Mới đây aespa tiếp tục trở thành chủ đề nóng với màn trình diễn encore sau khi giành cup trong chương trình Music Core. Mặc dù trước đó các cô gái nhà SM đã được biết tới với những tài năng đáng kinh ngạc nhưng sau sân khấu này aespa đã tiếp tục khẳng định kỹ năng vững vàng của mình.


Màn encore của aespa trong Music Core

aespa thường hát chồng lên những bản thu âm sẵn do vũ đạo cực kỳ khó của họ nên người hâm mộ vẫn luôn tò mò giọng hát live thực sự của các thành viên sẽ như thế nào? Và tất cả người hâm mộ đã không phải thất vọng.

aespa hát live đỉnh, ITZY bị chê không có vocal đàng hoàng-2
aespa vượt đàn chị cùng nhà Red Velvet và đối thủ ITZY để giành cúp 
aespa hát live đỉnh, ITZY bị chê không có vocal đàng hoàng-3

Sau khi xem sân khấu encore cư dân mạng liên tục giành nhiều lời khen cho các cô gái:

 

- Cả 4 đều hát như bản thu âm.

- Giọng của họ thật sảng khoái.

- Họ hát tốt thật đấy. Nếu xem fancam còn thấy nó tốt hơn.

- Winter và Ning Ning thật tuyệt vời.

- Biết là nhóm sẽ live rất tốt mà.

- Nếu vừa hát live vừa nhảy thì vẫn sẽ tốt thôi.

-  Nhóm này có kỹ năng không thể đùa được.

-  Ning Ning hát hay thật. Phá đảo luôn.

aespa đã thực sự chứng minh được khả năng hát live. Các thành viên trong nhóm đều hát tốt. Như vậy đồng nghĩa một lần nữa aespa lại thể hiện điểm vượt trội so với đối thủ ITZY.

 

Kỹ năng hát của ITZY không kém nhưng không có main vocal “đỉnh” như Ning Ning hay Winter của aespa. Nhóm từng bị mỉa mai là “nhóm không vocal”.

aespa hát live đỉnh, ITZY bị chê không có vocal đàng hoàng-4

Các bài hát của ITZY thường không có những nốt quá cao để khoe giọng, main vocal Lia của nhóm nhiều lần bị chê giọng hát, hay gằn giọng, thậm chí hát không bằng các thành viên khác.

Việc không có kỹ năng hát quá tốt và một main vocal ổn định chính là nguyên nhân chính khiến ITZY ngày càng thụt lùi và bài hát comeback mới đây LOCO cũng không đạt được thành tích khả quan, không gây được ấn tượng với khán giả.

aespa hát live đỉnh, ITZY bị chê không có vocal đàng hoàng-5
Là main vocal như Lia cũng nhiều lần bị chê giọng hát

 

Những sân khấu live của ITZY vẫn thường bị nhận xét là giọng hát hơi yếu và chênh phô cũng như nhiều khán giả nói rằng họ luôn hát một cách quá căng thẳng như là sợ bị hát live. Em út Yuna cũng nhiều lần bị chỉ trích vì giọng quá chói, khó nghe. 

Vì không có một main vocal ổn định nên các bài hát của ITZY thường bị đều đều, không có điểm nhấn thực sự và các sân khấu live đều không có gì ấn tượng.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet


aespa ITZY

Tin tức mới nhất