aespa hé lộ ý nghĩa đoạn vũ đạo bị cho là 'copy' BLACKPINK

Chỉ còn ít giờ nữa, aespa sẽ chính thức tái xuất với mini album đầu tiên trong sự nghiệp Savage.

Vào đúng 16 giờ ngày 5/10, aespa chính thức tái xuất với MV Savage. Đây là màn trở lại của aespa sau gần 5 tháng kể từ Next LevelSavage cũng là mini album đầu tiên trong sự nghiệp của aespa nên được người hâm mộ đặc biệt mong chờ. 


Teaser MV Savage - aespa

Trước khi ra mắt MV, trong sáng ngày 5/10, aespa đã có buổi họp báo giới thiệu về sản phẩm âm nhạc mới của mình.

4 cô gái xuất hiện với trang phục sang trọng nhưng không kém phần cá tính. Tại đây, aespa chia sẻ nhiều điều thú vị liên quan đến các ca khúc trong mini album Savage cũng như quá trình thực hiện ca khúc, vũ đạo.

aespa hé lộ ý nghĩa đoạn vũ đạo bị cho là copy BLACKPINK-1
4 thành viên aespa xuất hiện tại họp báo Savage

Mở đầu buổi họp báo, aespa được thông báo mini album Savage đã vượt hơn 400 nghìn bản pre-order trước thềm nhóm trở lại. Karina bày tỏ sự cảm kích khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ:

"Tất cả chúng tôi đều rất ngạc nhiên khi biết rằng đã có hơn 400 nghìn bản pre-order. Đây là lần đầu tiên chúng tôi phát hành một album vật lý, vì vậy chúng tôi đã không dám đặt nhiều kỳ vọng.

Chúng tôi muốn cảm ơn mọi người đã ủng hộ! Điều đó khiến chúng tôi nghĩ rằng mình nên làm việc chăm chỉ hơn vì tất cả tình yêu mà cả nhóm đã và đang nhận được".

aespa hé lộ ý nghĩa đoạn vũ đạo bị cho là copy BLACKPINK-2
4 thành viên đón nhận tin vui khi mini album nhận được thành tích pre-order khả quan

Khác với những sản phẩm trước, lần này aespa sẽ trở lại với 6 bài hát. Winter chia sẻ: "Đây là mini album đầu tiên của chúng tôi với tổng cộng 6 bài hát, bao gồm bài hát chủ đề Savage cũng như các bài hát thuộc nhiều thể loại từ dance sôi động đến pop trữ tình.

Album không chỉ chứa đựng những câu chuyện diễn ra trong thế giới quan của aespa như đĩa đơn trước đó là Black Mamba và Next Level, mà còn có nhiều thể loại âm nhạc thể hiện sự đa dạng và cuốn hút của nhóm".

aespa hé lộ ý nghĩa đoạn vũ đạo bị cho là copy BLACKPINK-3
Winter

Làm fan của aespa không hề dễ dàng khi những ca khúc của nhóm luôn chứa đựng câu chuyện về thế giới quan của nhóm cần phải suy ngẫm.

Winter nói về ca khúc aenergy"Trong thế giới quan của chúng tôi, ae có nghĩa là avatar. Có một số thuật ngữ khác liên quan đến thế giới quan của chúng tôi như KOSMO và Naevis. Mọi người hãy thử đoán xem bài hát nói về điều gì vì tôi biết nhiều người hâm mộ thực sự thích tìm hiểu về thế giới quan của chúng tôi".

aespa hé lộ ý nghĩa đoạn vũ đạo bị cho là copy BLACKPINK-4
NingNing

Với ca khúc được mong đợi nhất là Savage, Giselle chia sẻ: "Savage là một bài hát theo phong cách trap, nơi bạn có thể cảm nhận được cảm giác tấn công mạnh mẽ tập trung vào tiếng trống nặng và âm thanh trầm.

Tiếp nối Black Mamba và Next Level, bài hát này là một câu chuyện diễn ra trong thế giới quan độc đáo của nhóm".

aespa hé lộ ý nghĩa đoạn vũ đạo bị cho là copy BLACKPINK-5
Giselle

Karina chia sẻ những điểm độc đáo nhất được gửi gắm trong điệp khúc của Savage"Có một đoạn giống như thánh ca trong điệp khúc, lúc chúng tôi hát ZzuZzuZzuZzu.

Ban đầu, chúng tôi thu âm phần này là ZuZuZuZu, nhưng nhà sản xuất của chúng tôi là Yoo Young Jin đã lắng nghe nó và đề nghị rằng sẽ tốt hơn nếu chúng tôi phát âm phần này khác với một điểm nhấn mạnh để làm cho nó trở nên thu hút hơn.

Vì vậy, Giám đốc điều hành Lee Soo Man và nhà sản xuất đã nghĩ về nhiều cách khác nhau để phát âm nó. Và sau khi cân nhắc nhiều, chúng tôi quyết định chọn Tsk-tsk-tsk-tsk. Bạn nói tsk, tsk khi bạn đang cố gắng nói 'Thật xấu hổ' hoặc 'Bạn không phù hợp với tôi'.

Và chúng tôi đã cố gắng hát điều này như một lời nhắn gửi đến Black Mamba rằng: Bạn không hợp với aespa!"

aespa hé lộ ý nghĩa đoạn vũ đạo bị cho là copy BLACKPINK-6
Karina

Cô nói thêm về phần vũ đạo chính trong bài: "Như tôi đã đề cập trong khi giới thiệu phần điệp khúc, đó là một điệu nhảy mang lại sự rung cảm của 'You’re no match for me' (Bạn không phù hợp với tôi). Đây là cử chỉ Tsk-tsk-tsk-tsk trong đó bạn vẫy các ngón tay sang trái và phải và chúng tôi gọi đây là cử chỉ tay Savage". 

Nhóm đã xảy ra "lục đục nội bộ" khi các thành viên được yêu cầu lựa chọn thành viên phù hợp với concept ca khúc Savage nhất. 

aespa hé lộ ý nghĩa đoạn vũ đạo bị cho là copy BLACKPINK-7
Khó có thể lựa chọn thành viên phù hợp với concept Savage nhất vì mỗi người đều có một nét quyến rũ riêng

Cùng chờ đón màn comeback của aespa vào 16 giờ chiều ngày 5/10 với MV Savage.

Karina: "Tôi nghĩ Winter. Winter đã trở lại với mái tóc đen ngắn và tôi nghĩ kiểu tóc này hoàn toàn phù hợp với concept Savage".

Winter: "Tất nhiên tất cả các thành viên đều thể hiện concept rất tốt, nhưng nếu tôi phải chọn một thành viên, tôi sẽ chọn NingNing! Biểu cảm khuôn mặt đa dạng của NingNing cho phép cô ấy thể hiện bài hát này rất tốt".

Giselle: "Karina trông rất đẹp trong những bộ trang phục mặc ở MV Savage. Và Winter trông thật tuyệt khi để tóc ngắn! NingNing cũng đã thử tạo kiểu và trang điểm khác nhau, tôi nghĩ rất hợp với cô ấy".

NingNing: "Tôi cũng nghĩ rằng mỗi thành viên đều thể hiện concept rất tốt, độc đáo theo cách riêng của mình. Mái tóc màu rượu vang mới của Karina khiến cô ấy trông mạnh mẽ hơn và Winter với mái tóc ngắn có một sự rung cảm đặc biệt phù hợp với ca khúc. Giselle cũng hoàn toàn "đóng đinh" câu rap của cô ấy".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/aespa-he-lo-y-nghia-dac-biet-cua-doan-vu-dao-bi-cho-la-copy-blackpink-luc-duc-noi-bo-khi-chon-thanh-vien-hop-savage-nhat-22021510113723836.htm

aespa Kpop

Tin tức mới nhất