Ai là cánh tay phải đắc lực của Tổng thống Mỹ, Barack Obama

(2Sao) - Người đàn bà này không chỉ khiến cả nước Mỹ ngưỡng mộ mà còn khiến cả thế giới thán phục.

 "Đằng sau một người đàn ông thành đạt luôn là hình bóng của một người phụ nữ mạnh mẽ." Với tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ, Michelle Obama không chỉ là hậu phương vững chắc mà còn là cánh tay phải đắc lực trong sự nghiệp chính trị của mình.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama chính là cánh tay phải đắc lực của Barack Obama

Cánh tay phải đắc lực trong sự nghiệp chính trị của Tổng thống Obama

Từ một người phụ nữ bình thường như bao phụ nữ khác: tốt nghiệp đại học Harvard chuyên ngành Luật, sau đó làm việc cho một công ty Luật tại Chicago, Michelle Obama là một người phụ nữ giỏi giang với con đường công danh và sự nghiệp đang rộng mở trước mắt. Ấy nhưng, người phụ nữ này sẵn sàng tạm gác sự nghiệp của riêng mình sang một bên để làm trợ thủ đắc lực cho chồng kể từ khi   Barack Obama tuyên bố tranh cử Tổng thống vào tháng 5 năm 2007. Sau đó, trong chiến dịch tranh cử lần 2 của chồng để giữ ghế Tổng thống, Michelle cũng đóng góp công lao vô cùng to lớn. Bà thường xuyên xuất hiện trên truyền hình, diễn thuyết trước công chúng, tham gia các sự kiện gây quỹ để vận động cử tri ủng hộ chồng mình.

Thậm chí cho tới tận khi Barack Obama đảm nhiệm vai trò Tổng thống của nước Mỹ, hình ảnh Michelle Obama luôn sánh bước bên chồng đã trở thành những hình ảnh quá đỗi quen thuộc trong mắt người dân Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.


( Ảnh: Wikipedia )

Michelle Obama luôn là trợ thủ đắc lực của chồng trong sự nghiệp chính trị
(Ảnh: New York Times)


Bên cạnh việc xuất hiện bên chồng ở cương vị phu nhân Tổng thống, Michelle còn là cánh tay phải đắc lực của Barack Obama. Trong Nhà Trắng, đệ nhất phu nhân chính là cố vấn không chính thức của chồng. Những góp ý của bà có rất ảnh hưởng đến những quyết định mà Tổng thống đưa ra. 

Hậu phương vững chắc của Barack Obama

Không chỉ là trợ thủ đắc lực của chồng trong sự nghiệp chính trị, Michelle Obama còn là một người mẹ hiền, vợ đảm, người phụ nữ mẫu mực của gia đình.

Dù thời gian biểu có bận rộn đến đâu, Michelle vẫn không quên dành thời gian chăm chút cho con cái và cuộc sống riêng tư của gia đình. Ngoài thời gian sánh bước bên chồng trong sự nghiệp với vai trò cố vấn, nhưng bà vẫn luôn cố gắng tận dụng những thời gian rảnh để bên chồng với vai trò một người vợ, bên con với vai trò một người mẹ, một người bạn.

Michelle Obama luôn biết cách giữ lửa cho cuộc hôn nhân của mình

Gia đình hạnh phúc của Tổng thống Obama (Ảnh: Wikipedia)


Vào Ngày lễ của Cha, bà Obama đã đăng một bức ảnh gia đình trên Instagram với lời chúc: “Ngày hôm nay cũng như bao ngày đều nghĩ về cha của hai đứa nhỏ. Chúc mừng Ngày của Cha”. Lời chúc tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ thấy tình yêu mà bà giành cho người chồng gắn bó với mình suốt hơn 20 năm nay. Đây cũng là bí quyết giúp giữ lửa hạnh phúc trong gia đình của đệ nhất phu nhân Mỹ. (Ảnh: Instagram)

Michelle luôn coi việc nuôi dạy hai cô con gái là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần được thực hiện một cách nghiêm túc. Bà giúp các con hình thành một lối sống lành mạnh từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày đến việc rèn luyện thể chất. Khu đất trống rộng hơn 100m2 trong Nhà Trắng được bà tận dụng để trở thành một khu vườn trồng các loại trái cây tươi và rau quả phục vụ cho bữa ăn hàng ngày trong dinh Tổng thống. Bà còn căn dặn hai cô con gái phải học hành chăm chỉ, luôn luôn khiêm tốn, giúp các con dần quen với cuộc sống tự lập bằng việc tự dọn dẹp căn phòng của chính mình mà không nhờ nhân viên phục vụ, giúp chúng hiểu được rằng chỉ có nỗ lực, dám thử thách những điều mới mẻ mới gặt hái được thành công và tạo ra giá trị cho bản thân.

Một người phụ nữ biết chăm chút cho bản thân

Đàn bà khôn biết tự chăm sóc, làm đẹp cho bản thân. Michelle Obama không chỉ là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập mà còn biết yêu chiều, chăm sóc ngoại hình cho bản thân. Gu thời trang của bà  khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Michelle Obama nhận được nhiều lời khen từ các chuyên gia thời trang về phong cách
cá nhân


Từ năm 2008, ngay khi trở thành đệ nhất phu nhân của Mỹ, Michelle Obama đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới mộ điệu về phong cách thời trang của mình. Cho đến nay, bà Obama vẫn khẳng định con mắt thẩm mỹ, cách phối đồ cũng như phong cách cá nhân qua những bộ quần áo bà chọn để xuất hiện trước công chúng, dù là một mình hay sánh bước bên chồng.

Michelle Obama - niềm tự hào của Tổng thống Mỹ (Ảnh: New York Time)

Năm 2009, Michelle Obama nằm trong top 100 người phụ nữ đẹp nhất thế giới do tạp chí People bình chọn. Có thể nói, đệ nhất phu nhân Mỹ chính là "ngọc nữ" của "soái ca" Obama, đóng góp công sức không nhỏ cho sự nghiệp của vị Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ.

(New York Times, Wikipedia, NBC News)
June
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao