Ai là người đứng sau thành công của 'Hậu duệ mặt trời' và 'Goblin'?

Bà là một trong các biên kịch hàng đầu ở Hàn hiện nay.



“The Goblin” hiện là phim truyền hình Hàn hot nhất ở thời điểm hiện tại. Phim đang được chiếu trên đài cáp tvN và đang cán mức rating cao kỷ lục với trung bình là 13% - ngang ngửa với các phim chiếu miễn phí trên đài quốc gia. Có được thành công này thì ngoài dàn diễn viên thu hút còn phải kể đến kịch bản rất mới mẻ và chắc tay của biên kịch Kim Eun Sook. Hãy cùng 2Sao tìm hiểu về biên kịch này cũng như các phim đình đám mà bà đã viết nhé. 



Kim Eun Sook hiện là biên kịch “mát tay” của truyền hình Hàn, tạo ra nhiều siêu phẩm
 

 

Kim Eun Sook sinh năm 1973, được xem là “biên kịch vàng” của truyền hình Hàn Quốc bởi ý tưởng độc đáo, mới lạ trong các phim mà bà viết. Khởi nghiệp từ năm 2003 với bộ phim “South of the Sun”, chỉ một năm sau đó, bà đã làm nên thành công với “Chuyện tình Paris”. Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực như Park Shin Yang, Kim Jung Eun… với nội dung nhẹ nhàng, xoay quanh chàng trai đã ly dị và cô gái mộng mơ. Chỉ có thế thôi mà qua tay của Kim Eun Sook, “Chuyện tình Paris” đã trở thành phim Hàn đình đám năm 2004. Và điều khiến người ta nhớ nhất ở phim này chính là đoạn kết “lãng xẹt” mà đến nay nhiều người vẫn không rõ dụng ý của bà. Tất cả mọi chuyện trong phim từ đầu đến cuối đều chỉ là kịch bản của cô nữ chính, và câu chuyện của chính cô nàng lại bắt đầu ở cuối phim? Đoạn kết của phim đã gây tranh cãi một thời gian dài với khán giả. 



“Chuyện tình Paris” đã mang đến thành công đầu tiên cho bà

 

Một thời gian sau đó, các phim như “On Air” hay “City Hall” do bà chấp bút chỉ ở mức tàm tạm, không tạo ra đột phá như “Chuyện tình Paris”. Phải đến năm 2010 thì tên tuổi của Kim Eun Sook mới thực sự đình đám qua siêu phẩm “Secret Garden”. Lần đầu tiên chủ đề hoán đổi cơ thể được đưa vào phim Hàn đã tạo nên thành công vang dội, đồng thời đưa tên tuổi của Hyun Bin và Ha Ji Won lên tầm cao mới. Những tình tiết hài hước khi cơ thể bị hoán đổi, xen lẫn với những khoảnh khắc xúc động cùng tình yêu đẹp của nam nữ chính đã đưa “Secret Garden” thành phim hay nhất năm 2010 của đài SBS. 



“Seret Garden” được đánh giá có chủ đề mới mẻ và đột phá

 

2 năm sau, Kim Eun Sook quay lại đài SBS và viết nên tuyệt phẩm hài “Phẩm giá quý ông”, đây cũng là phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Jang Dong Gun sau một thời gian dài. Lý do anh nhận lời tham gia vì kịch bản hài hước, nhẹ nhàng và mang nhiều ý nghĩa. Phim phát vào 2 ngày cuối tuần đã thu hút đông đảo khán giả theo dõi. Nếu trước kia khung phim cuối tuần là lãnh địa của đài KBS thì với “Phẩm giá quý ông”, đài SBS có thể tự hào về rating hơn 20% của phim. Kim Eun Sook cũng chứng tỏ bà không hề xuống tay ở dạng phim tình cảm hài hước. 

 


“Phẩm giá quý ông” là phim quy tụ dàn sao trung niên nổi tiếng của xứ Hàn 

 

Một năm sau, Kim Eun Sook tiếp tục đảm nhận vai trò biên kịch cho phim thần tượng “The Heirs” với dàn diễn viên Lee Min Ho, Park Shin Hye. Dù nội dung không được đánh giá cao vì dần đi theo lối mòn của dạng phim thần tượng thì không thể phủ nhận sức hút trong kịch bản mà Kim Eun Sook đã tạo ra. Phim mang lại tiếng vang cho Lee Min Ho cũng như Park Shin Hye. 

 


“The Heirs” cho thấy khả năng viết phim thần tượng của Kim Eun Sook

 

Đầu năm 2016, Kim Eun Sook cùng với đồng biên kịch là Kim Won Suk đã mang lại tiếng vang cho nhà đài KBS với siêu phẩm “Hậu duệ của mặt trời”. Chủ đề quân nhân đan xen cùng những câu chuyện tình yêu lãng mạn đã thu hút khắp châu Á dõi theo phim. Các diễn viên tham gia như Song Joong Ki, Song Hye Kyo… cũng đã góp phần làm nên thành công của phim, bên cạnh kịch bản được đánh giá là quá xuất sắc. Phim đã mang về cho Kim Eun Sook (cùng đồng biên kịch Kim Won Suk) giải thưởng kịch bản xuất sắc trong lễ trao giải của đài KBS năm 2016. 

 

“Hậu duệ của mặt trời” là phim gây bão đầu năm 2016

 

Cuối năm 2016, Kim Eun Sook hợp tác với đài tvN viết kịch bản “The Goblin”. Lần đầu thử sức ở lĩnh vực truyền hình cáp vốn không bị giới hạn nhiều như trên đài quốc gia, Kim Eun Sook đã thỏa sức tung hoành, đưa những ý tưởng sáng tạo xen lẫn tình tiết bất ngờ, kịch tính vào “The Goblin”. Nội dung xoay quanh giữa yêu tinh, thần Chết cùng con người với những quá khứ bí ẩn đã thu hút khán giả Hàn theo dõi say mê. Phim hiện đang có rating “không thể tin nổi” với một đài cáp là 13%, và những tập gần cuối đang có dấu hiệu tăng thêm.



“The Goblin” được xem là bước tiến mới của Kim Eun Sook

 

Có thể nói danh hiệu “biên kịch vàng” dành cho Kim Eun Sook hoàn toàn xứng đáng qua những phim mà bà đã viết nên.


Nhân Sư

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ai-la-nguoi-dung-sau-thanh-cong-cua-hau-due-mat-troi-va-goblin-n-107786.html

Biên kịch Kim Eun Sook goblin Hậu duệ mặt trời

Tin tức mới nhất