Ai là người thực sự nắm giữ chìa khóa hạnh phúc của bạn?

Nếu có lỡ trao gửi chìa khóa hạnh phúc của mình cho ai, bạn hãy nhanh chóng lấy lại đi nhé!

Lúc chúng ta cho phép người khác điều khiển và chế ngự tinh thần của chúng ta, chúng ta có cảm giác như mình là người bị hại. Đối với tình huống hiện tại là không có giải pháp nào khác nên bèn trách móc và căm giận, việc này trở thành sự lựa chọn duy nhất của chúng ta.

Khi chúng ta bắt đầu trách móc người khác thì đồng thời chúng ta cũng bắt đầu truyền đi một thông điệp đầy oán hận, kiểu như: “Tôi khổ như vậy là do bạn, và bạn phải chịu trách nhiệm về nỗi khổ này của tôi!”. Lúc đó vô hình chung chúng ta đã đem gánh nặng tâm lý này đổ thừa cho những người xung quanh và yêu cầu họ làm cho chúng ta vui.

Ai là người thực sự nắm giữ chìa khóa hạnh phúc của bạn?-1

Chắc chắn bạn đã biết điều này nhiều lần trước đây, thế nhưng, một lần nữa, tôi muốn nhắc lại. Bạn được sinh ra một cách tự nhiên, không phải vì bạn muốn hay không. Bạn đã chính là hiện thân của xác suất sống sót hiếm hoi đến 1:102,685,000.

Điều đó có nghĩa là chỉ với việc được sinh ra đời, bạn đã là một người may mắn. Không cần thiết phải mang bất cứ cảm giác hối tiếc nào, vì cơ bản bạn vốn là người chiến thắng.

Khi trải qua một khoảng thời gian, như tôi và sự nghiệp của mình như bây giờ, cách duy trì suy nghĩ này sẽ khiến bạn nhận ra mình đã may mắn đến nhường nào.

Hãy nhớ lại những khoảng thời gian khó khăn đã mang đến cho bạn sức mạnh.

Trong những khoảnh khắc hỗn loạn, bạn phải nhớ bạn đã may mắn như thế nào.

Có những người không nhận ra tài năng của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không may mắn.

Đó là những gì tôi tự nói với mình hôm nay.

Thực tế có những sự trần trụi, chẳng hạn người khác không tin tưởng bạn, phủ nhận tài năng của bạn. Thế nhưng, hãy luôn nhớ, thực tế không như mong muốn của bạn không bao giờ đồng nghĩa với việc bạn là một kẻ xui rủi trong cuộc đời này.

Ai là người thực sự nắm giữ chìa khóa hạnh phúc của bạn?-2

Vậy cũng giống như việc dường như chúng ta thừa nhận mình không có khả năng tự chủ bản thân, mà chỉ có thể nhờ người nào đó xếp đặt và chi phối cảm xúc của mình. Những lúc như vậy sẽ khiến nhiều người không muốn tiếp xúc, gần gũi với ta, lý do đơn giản là bởi khi nhìn thấy ta, họ chỉ thấy toàn sự trách móc, giận hờn, khó chịu.

Nhưng một người nếu biết nắm chắc chiếc “Chìa khóa niềm vui” của mình thì người đó sẽ không đợi chờ người khác làm cho mình vui mà ngược lại họ còn có khả năng đem niềm vui đến cho người khác, họ cũng biết tự chịu trách nhiệm và không bao giờ đổ lỗi cho ai. Tâm trạng người đó rất an nhiên tự tại, biết làm chủ cảm xúc, tinh thần của mình và tạo ra một môi trường thân thiện, hòa ái xung quanh. Đương nhiên họ sẽ luôn là người hạnh phúc.

Vậy chiếc “Chìa khóa niềm vui của bạn” đang ở đâu rồi? Nếu có lỡ “trao gửi” nó sang tay của người khác thì hãy mau chóng tìm về bạn nhé!


Theo Phunutoday


hạnh phúc Tình yêu

Tin tức mới nhất