Ai mới xứng đáng là 'đệ nhất bad boy' trong phim '30 mà thôi'?

Với đề tài hôn nhân và gia đình của những người phụ nữ thành thị, bộ phim "30 mà thôi" vẫn luôn thu hút sự theo dõi của khán giả và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Một vấn đề nhức nhối cũng được rất nhiều cư dân mạng lôi ra thảo luận đó là những chàng “ bad boy” trong phim.

Gần đây, cư dân mạng Hoa ngữ thi nhau chia sẻ những đoạn trích trong phim truyền hình 30 mà thôi và thể hiện sự đồng cảm với các nhân vật trong phim. Điểm của bộ phim trên Douban cũng đã tăng từ 7,9 lên 8,2.

Bên cạnh những áp lực cuộc sống, câu chuyện tình yêu, bộ phim cũng có đề cập đến một hiện trạng rất phổ biến của xã hội hiện đại, tỷ lệ ly hôn ngày càng nhiều. Nguyên nhân do đâu? Có lời bào chữa nào cho hành động ngoại tình?

Bộ phim cũng thu hút các “hội chị em bạn dì” cùng nhau bàn tán về hiện tượng “những chàng trai tồi tệ” hay còn gọi là “Bad boy”. Trong bộ phim, 3 người đàn ông ở bên cạnh 3 nữ chính đều “tồi tệ” theo một cách riêng biệt không ai giống ai. Vậy nên cư dân mạng Hoa ngữ đã lập ra những cuộc thảo luận để vote xem ai mới xứng đáng đạt danh hiệu “đệ nhất bad boy”.

Ai mới xứng đáng là đệ nhất bad boy trong phim 30 mà thôi?-1

Trần Dữ: Anh không làm gì sai, anh chỉ “hơi” vô tâm

Trần Dữ (Dương Lực) và Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) gặp nhau qua xem mắt và họ đã nhanh chóng đi đến hôn nhân. Khi hai người cãi nhau anh ta đã thẳng thắn nói rằng, anh ta nghĩ Chung Hiểu Cần là người trầm tính và lương thiện, có lẽ sẽ không gây phiền toái gì cho mình. Anh ta vì muốn một cuộc hôn nhân yên bình, không có cãi nhau nên mới lấy cô.

Ai mới xứng đáng là đệ nhất bad boy trong phim 30 mà thôi?-2

Trần Dữ bị ám ảnh bởi việc nuôi cá và chỉ giặt quần áo cho mình. Anh thường không quan tâm đến Chung Hiểu Cần, ngay cả khi cô bị sảy thai và phải ở nhà dưỡng bệnh, anh có thể bỏ vợ bất cứ lúc nào vì công việc. 

Từ thái độ của Trẫn Dữ có thể thấy cuộc hôn nhân này không có quá nhiều “tình yêu”. Trần Dữ không lừa dối, ngoại tình nhưng sự lạnh nhạt và thờ ơ của anh đã âm thầm giết chết cuộc hôn nhân của hai người.

Tuy nhiên gần đây hình ảnh người chồng vô tâm của Trần Dữ dần được khán giả đồng cảm hơn sau những cảnh phim kể lại những việc anh âm thầm làm cho Chung Hiểu Cần. Sau khi ly hôn anh cũng quan tâm đến vợ cũ hơn, muốn bắt đầu lại với Chung Hiểu Cần.

Ai mới xứng đáng là đệ nhất bad boy trong phim 30 mà thôi?-3

Liệu tình yêu của họ bây giờ mới bắt đầu hay Chung Hiểu Cần sẽ chọn người xứng đáng hơn? Đây cũng là điều mà nhiều khán giả thắc mắc.

Hứa Hoan Sơn: Xin lỗi vì anh đã gặp được “định mệnh” trong lúc đã có gia đình

Hứa Hoan Sơn (Lý Trạch Phong) là trụ cột của một gia đình nhưng anh lại là một người đàn ông “không chịu trưởng thành”, có lẽ vì sau lưng anh chính là một người vợ “hoàn hảo” như Cố Giai (Đồng Dao). Anh luôn muốn có một sự nghiệp rực rỡ nhưng lại không chịu khuất phục trước người khác, luôn mơ mộng những “lí tưởng sống”.

Hứa Hoan Sơn muốn tự lo cho gia đình, một mình phát triển sự nghiệp nhưng thực chất công ty của anh sẽ chẳng thể có tương lai nếu không có Cố Giai ở sau hậu thuẫn. Anh muốn kiêu hãnh và được vợ nể phục nhưng thực chất anh ta lại là người yếu đuối và bất tài.

Hứa Hoan Sơn luôn gây sự với đối tác khiến Cố Giai sau đó phải đi giải quyết. Cố Giai đã phải phí biết bao công sức mới nhận được một đơn hàng thì anh lại đương nhiên xem thường đơn hàng đó.

Ai mới xứng đáng là đệ nhất bad boy trong phim 30 mà thôi?-4

Sau đó Hứa Hoan Sơn gặp một cô gái trẻ trung là Lý Hữu Hữu (Trương Nguyệt), một cô gái trong mắt tràn đầy sự ngưỡng mộ anh, hiểu cho tính trẻ con của anh, một làn gió mới mang cho anh đầy sức sống. Anh được trở lại thời mình 20 tuổi, lại được yêu đương đầy nhiệt huyết, không cần phải lo nghĩ về cuộc sống cơm áo gạo tiền.

Lý Hữu Hữu ngưỡng mộ anh ta không phải vì anh tài năng và nhiều tiền hay sao, còn trẻ mà đã sở hữu một công ty riêng, chăm sóc được gia đình và khiến vợ không cần phải đi làm. Nhưng đằng sau nhãn mác đó, không có Cố Giai thì anh có được như ngày hôm nay hay không?

Vỏ bọc của Hứa Hoan Sơn dần dần được Lý Hữu Hữu gỡ bỏ, cô gái “trà xanh cao cấp” này đã dùng sự yếu đuối và tinh tế của mình để nắm bắt được tâm tư của Hứa Hoan Sơn. Cuối cùng sự mạnh mẽ và tài giỏi của Cố Giai cũng chẳng thể níu giữ được trái tim của một người đàn ông đã thay đổi.

Hứa Hoan Sơn vẫn chạy theo tiếng gọi của tình yêu huyễn hoặc đó, thứ anh cần là sự sùng bái của cô gái đó, thứ mà có thể anh không còn thấy ở Cố Giai nữa.

Ai mới xứng đáng là đệ nhất bad boy trong phim 30 mà thôi?-5

Nhưng hiện thực mãi mãi là hiện thực, Lý Hữu Hữu và Hứa Hoan Sơn cuối cùng cũng phải đối diện với sự thật nghiệt ngã. Hứa Hoan Sơn không thể là Hứa Hoan Sơn mà Lý Hữu Hữu thích, khi không có Cố Giai. Qua trailer, người hâm mộ bộ phim đoán rằng sau này Hứa Hoan Sơn sẽ theo đuổi lại Cố Giai và cả hai về lại bên nhau.

Điều này cũng phản ánh xã hội hiện thực rằng phụ nữ cuối cùng sẽ vẫn chọn tha thứ khi người đàn ông biết quay đầu và sửa sai. Điều này có thật sự công bằng với người phụ nữ? Khi chán thì chạy theo cảm giác mới lạ, khi nhận ra được sự quan trọng của người phụ nữ của mình thì lại quay về và như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Hứa Hoan Sơn cũng là hình tượng phổ biến của một bộ phận đàn ông thời nay.

Lương Chính Hiền: Chúng ta chỉ cần yêu nhau thôi, hôn nhân không nói lên điều gì

Lương Chính Hiền (Mã Chí Uy) gặp Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh) trên một con tàu du lịch. Bằng sự lãng mạn, ấm áp của mình chưa kể lại là người đàn ông nhiều tiền nên anh đã hoàn toàn chinh phục được Vương Mạn Ni.

Ban đầu khán giả còn nghĩ rằng có khi Vương Mạn Ni đã gặp được đúng người phù hợp, nhưng cú sốc đầu tiên mà Lương Chính Hiền mang đến đó là anh thẳng thắn nói với cô rằng anh là người có chủ nghĩa “không kết hôn” và anh thật sự yêu cô, anh chỉ muốn giữa anh và cô chỉ có tình yêu, không có sự giày vò bởi gia đình hay tiền bạc.

Ai mới xứng đáng là đệ nhất bad boy trong phim 30 mà thôi?-6

Thực ra Lương Chính Hiền chính là một tay chơi chính hiệu và có rất nhiều mối tình qua đường. Một chi tiết trong phim cũng đã gợi ý về bản chất của anh chàng “bad boy” này. Lương Chính Hiền đưa Vương Mạn Ni đi lặn, nhưng đây không phải tình cờ, chỗ lặn này phải đặt trước một năm, phải chăng Mạn Ni đã xuất hiện đúng lúc và trở thành “lốp dự phòng”.

Vì tình yêu mà Vương Mạn Ni cố chấp đến nỗi đã suy nghĩ về việc không kết hôn để được ở bên Lương Chính Hiền, mặc dù cô rất muốn có một gia đình.

Cuối cùng giấy cũng đâu có bọc được lửa, một ngày rất đỗi bình thường, một người phụ nữ giàu có đến của hàng chỗ Vương Mạn Ni làm và cố tình gây sự với cô. Sau đó cô mới bàng hoàng ngã ngửa khi biết, cô gái này chính là vị bạn gái “chính thức” của Lương Chính Hiền.

Ai mới xứng đáng là đệ nhất bad boy trong phim 30 mà thôi?-7

Triệu Tịnh Ngữ (Cao Hải Ninh) đã ở bên Lương Chính Hiền 7 năm nhưng vẫn không đổi lấy được một danh phận và còn là người “dọn dẹp” những người phụ nữ qua đường của Lương Chính Hiền. Có thể nói Vương Mạn Ni và Triệu Tịnh Ngữ đều là người bị hại, còn kẻ vẫn nhởn nhơ, đắc thắng kia thì không hề cảm thấy có lỗi.

Sau khi biết chuyện Vương Mạn Ni tìm gặp Lương Chính Hiền bắt anh giải thích. Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, anh ta dùng những lý do điển hình của “bad boy” để mê hoặc Vương Mạn Ni. Anh ta nói anh đã hết tình cảm với Triệu Tịnh Ngữ, giữa hai người còn nhiều vấn đề về kinh tế cần phải giải quyết. Sau khi giải quyết xong anh sẽ về bên cô.

Lương Chính Hiền sẽ thật sự giải quyết rõ ràng với người bạn gái 7 năm sau khi về Hong Kong ư? Có vẻ khán giả cũng có thể đoán được tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì nhưng người trong cuộc là Vương Mạn Ni vẫn lựa chọn tin anh.

Kết:

Qua bộ phim, chúng ta có thể thấy cuộc sống của những người phụ nữ nơi thành thị khi đến 30 tuổi có hàng loạt những vấn đề. Ở độ tuổi mà mỗi người phụ nữ đều bắt đầu khao khát một sự ổn định và có một người đàn ông có thể nương tựa và chăm sóc cho mình. Nhưng cuộc đời là một ẩn số, ai cũng có thể thay đổi, kể cả người đàn ông hôm trước hứa sẽ bảo vệ bạn cả đời cũng có thể quên đi lời hứa đó.

Vì vậy, người duy nhất chúng ta có thể dựa dẫm chỉ có thể là bản thân mình, 30 tuổi thực ra cũng chỉ là con số, bất kỳ ai cũng có thể thay đổi để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thu Phương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ai-moi-xung-dang-la-de-nhat-bad-boy-trong-phim-30-ma-thoi-n-230609.html

phim trung quốc

Tin tức mới nhất