Ái Phương đáp trả khi bị chê cover nhạc phim 'Tam sinh tam thế' thiếu cảm xúc, tham khoe kĩ thuật

Ái Phương đã lên tiếng trước những ý kiến chê bai bản cover chưa thể hiện được đúng “cái hồn” cũng như tinh thần thoát tục, day dứt của bản gốc.

Mới đây, Ái Phương bất ngờ trình làng MV cover ca khúc Lạnh lẽo – bản nhạc phim đình đám của Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa, kết hợp cùng Bùi Anh Tuấn.

Được xem là ca khúc nhạc phim hot nhất năm 2017, Lạnh lẽo do Trương Bích Thần và Dương Tông Vỹ thể hiện đã thoát ra khỏi khuôn khổ một bản OST đơn thuần, được khán giả đặc biệt yêu thích. Chính vì thế, khi ca khúc xuất hiện với lời Việt đã mang đến không ít sự tò mò.

Ái Phương đáp trả khi bị chê cover nhạc phim Tam sinh tam thế thiếu cảm xúc, tham khoe kĩ thuật-1

Quả nhiên ngay sau khi được Ái Phương đăng tải lên Youtube, cư dân mạng để lại hàng trăm bình luận trái chiều dưới MV. Nhiều người khen ngợi và đánh giá cao sự tiến bộ trong giọng hát cũng như sự “lên tay” trong viết lời ca khúc của nữ ca sĩ.

Tuy nhiên cũng không ít ý kiến cho rằng Ái Phương vẫn chưa thể hiện được đúng “cái hồn” cũng như tinh thần thoát tục, day dứt của bản gốc. Thậm chí có người thẳng thừng chê bai Ái Phương đã "phá nát" bản hit đình đám vì tham khoe kỹ thuật, khiến người nghe cảm thấy khó chịu.

"Cặp này hát hay nhưng bài này chỉ có bản gốc mới đỉnh, nghe đúng chất 'Lạnh lẽo' từ giai điệu, giọng hát, nghe bản này bình thường quá";

"Bản cover này cố phô kỹ thuật, không có chút tình cảm nào"; 

"Lạnh lẽo là ca khúc khó hát, không phải ai thích cũng cover được. Ái Phương hơi vội vàng rồi";

"Nghe bản gốc xong chuyển sang nghe Ái Phương hát chỉ muốn tẩy chay luôn bản cover này" - là những ý kiến "ném đá" từ một bộ phận người nghe.

Trước chỉ trích của cộng đồng mạng, chủ nhân bản cover cho đã lên tiếng phân trần: “Khó có bản cover nào có thể so sánh được với bản gốc, huống chi bài này ngữ nghĩa rất khó. Phần cover lời lẽ có thể chưa được như mong đợi, các fan Hoa ngữ cũng thông cảm cho Phương”.

Ái Phương đáp trả khi bị chê cover nhạc phim Tam sinh tam thế thiếu cảm xúc, tham khoe kĩ thuật-2

Được biết, đây là ca khúc mà Ái Phương nhận được yêu cầu nhiều nhất khi thực hiện dự án cover của mình. Vì chiều fan nên cô nàng đã đánh liều thử sức dù biết Lạnh lẽo là bản hit kinh điển đòi hỏi nhiều yếu tố từ cảm xúc cho đến kĩ thuật. Cô nàng hứa sẽ tiếp thu ý kiến khán giả để các sản phẩm sau tốt hơn.

Ái Phương đáp trả khi bị chê cover nhạc phim Tam sinh tam thế thiếu cảm xúc, tham khoe kĩ thuật-3

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là bộ phim được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên của Đường Thất Công Tử với sự xuất hiện của hai gương mặt nổi tiếng Dương Mịch và Triệu Hựu Đình thủ vai chính.

Cùng với sự nổi tiếng của bộ phim, ca khúc nhạc nền Lạnh lẽo cũng nhận được sự yêu mến đặc biệt của khán giả. Dù đã phát hành 3 năm, song bản OST này vẫn giữ được độ hot cho đến thời điểm hiện tại.

F.T
Theo Vietnamnet


Ái Phương Bùi Anh Tuấn

Tin tức mới nhất