Ám ảnh vì cung nữ, hoàng đế đặt 27 chiếc giường trong tẩm cung

Tại sao vị hoàng đế này lại bị ám ảnh vì cung nữ? Và hành động đặt 27 chiếc giường trong tẩm cung của ông là sao?

Minh Thế Tông, niên hiệu Gia Tĩnh là vị hoàng đế thứ 12 của nhà Minh, Trung Quốc.

Theo những ghi chép trong cuốn "Trụ Tại", Minh Thế Tông từng có hành động rất khó hiểu. Đó là đặt đến 27 chiếc giường trong tẩm cung của mình tại Càn Thanh Cung (thuộc Cố Cung ngày nay). 

Vì sao vị hoàng đế này lại làm như vậy? Phải chăng sau hành động này có uẩn khúc gì?

Minh Thế Tông - "Tần Thủy Hoàng" thời nhà Minh

Ngọn nguồn câu chuyện bắt đầu từ năm Minh Thế Tông 15 tuổi, ông bắt đầu mù quáng tin vào các truyền thuyết về trường sinh bất lão.

Từ đây, ông bắt đầu lập các đạo trường để mời các phương sĩ về làm phép, cầu trời thần phù hộ cho bản thân có thể trẻ mãi không già.

Sau đó, nghe theo lời các phương sĩ, vị hoàng đế này còn áp dụng 1 phương pháp khác để theo đuổi giấc mơ hoang đường của bản thân, đó là uống nước sương mỗi ngày.

Do đó, Minh Thế Tông bắt đầu ra lệnh cho các cung nữ mỗi ngày đều phải dậy thật sớm đến Ngự Hoa Viên thu thập nước sương về cho mình.

Ám ảnh vì cung nữ, hoàng đế đặt 27 chiếc giường trong tẩm cung-1
Càn Thanh Cung. (Ảnh: Baidu)

Theo yêu cầu của hoàng đế, các cung nữ phải đến Ngự Hoa Viên từ khi trời còn tinh mơ và bắt đầu công việc của mình.

Một tay họ cầm những chiếc ly bằng ngọc để đựng, tay còn lại nhẹ nhàng hớt từng giọt sương trên từng ngọn cỏ chiếc lá bằng 1 thanh ngọc bích. Công việc này nhìn qua có vẻ đơn giản nhưng lại cực kì hại sức khỏe.

Các cung nữ mỗi buổi sáng sớm đều phải đi qua đi lại không ngừng trong Ngự Hoa Viên để thu thập sương. Trang phục mặc trên người lại mỏng manh, khó tránh khỏi việc bị nước sương làm cho ướt đẫm người.

Hơn nữa, sương sớm lại vốn có tính hàn cực cao. Phải đều đặn làm công việc này mỗi ngày, quần áo lại bị ướt và còn thêm gió lạnh xâm nhập. Các cung nữ khó tránh khỏi việc bị nhiễm thương hàn nghiêm trọng. Thậm chí, nếu không chữa bệnh kịp thời còn có thể mất mạng.

Minh Thế Tông khiếp sợ vì bị cung nữ hành thích

Bị giày vò bởi công việc thu thập sương sớm trong thời gian dài, các cung nữ không thể chịu đựng thêm được nữa. Họ bí mật bàn bạc với nhau và quyết định lên kế hoạch giết chết kẻ đã gây ra những tổn thương cả về thể xác và tinh thần của họ - đương kim hoàng đế Minh Thế Tông.

Theo các ghi chép trong lịch sử, vào ngày 20 tháng 10 năm Gia Tĩnh thứ 21 (tức năm 1542), một nhóm cung nữ do cung nữ tên Dương Kim Anh đứng đầu đã bắt đầu lẻn vào Càn Thanh Cung.

Ám ảnh vì cung nữ, hoàng đế đặt 27 chiếc giường trong tẩm cung-2
Công việc vượt quá sức chịu đựng, các cung nữ lên kế hoạch ám sát Minh Thế Tông. (Ảnh: Baidu)

Sau khi thành công vào được tẩm điện của vua, các cung nữ này lặng lẽ đến bên chiếc giường ngủ của Minh Thế Tông và bắt đầu kế hoạch ám sát. Họ xoắn nhiều sợi dây nhỏ thành 1 chiếc dây thừng to.

Nhân lúc hoàng đế còn ngủ say, họ lập tức chia nhiệm vụ. Một vài cung nữ phụ trách giữ chặt tay chân của hoàng đế, người còn lại phụ trách việc cầm dây thừng thòng vào cổ hoàng đế và kéo.

Nhưng có lẽ do ý thức được hành vi đang thực hiện là trọng tội nên cung nữ phụ trách kéo dây siết cổ Minh Thế Tông đã bị tâm lý làm ảnh hưởng, loay hoay mãi vẫn không thể làm được gì.

Quá trình thực hiện không suôn sẻ, một trong những cung nữ vì quá sợ hãi mà phản bội đồng đội, bỏ cuộc giữa chừng và chạy đến Khôn Ninh Cung bẩm báo hoàng hậu.

Tại sao phải đặt 27 chiếc giường

Dù không mất mạng nhưng sau khi tỉnh lại, Minh Thế Tông vô cùng hoảng sợ. Sau vụ ám sát, ông thậm chí còn không dám quay lại Càn Thanh Cung trong suốt hơn 20 năm sau đó.

Những cung nữ hành thích Minh Thế Tông kết cục của họ sau đó vô cùng thê thảm. Từng người đều chết vì phải chịu những hình phạt cực kì tàn khốc.

Ám ảnh vì cung nữ, hoàng đế đặt 27 chiếc giường trong tẩm cung-3
Thiết kế 2 tầng bên trong Càn Thanh Cung. (Ảnh: Baidu)

Sau thời gian dài, Minh Thế Tông mới dám trở về Càn Thanh Cung. Tuy nhiên, một lần "chết hụt" khiến ông trở lên mẫn cảm và đề phòng với mọi thứ

Để ngăn không cho sự việc tương tự xảy ra, Minh Thế Tông hạ lệnh bài trí một cục diện vô cùng khó hiểu ở trong chính Càn Thanh Cung, đó là đặt tới 27 chiếc giường! Càn Thanh cung tổng cộng có 2 tầng. Tầng thứ nhất có 4 phòng, tầng thứ 2 có 5 phòng. Mỗi phòng được đặt 3 chiếc giường.

Mục đích sau hành động này của Minh Thế Tông là đánh lừa những kẻ có ý nghĩ hành thích mình như những cung nữ năm xưa. Những kẻ muốn ám sát ông ta sẽ khó lòng thực hiện được vì họ không biết Minh Thế Tông sẽ nằm ở đâu trong số 27 chiếc giường trong Càn Thanh Cung!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/am-anh-vi-cung-nu-hoang-de-dat-27-chiec-giuong-trong-tam-cung-che-giau-y-do-khong-ai-ngo-162221503070521654.htm

Trung Quốc

Tin tức mới nhất