Ấm lòng 3 món ăn ngon từ củ sắn cho những gió rét ở Hà Nội

Mùa đông lạnh mà được ăn những món ngon nóng hổi từ sắn từ còn gì tuyệt hơn nhỉ.

Chè sắn

Chè sắn là món ngon không thể thiếu vào mỗi dịp gió về. Nguyên liệu nấu cũng rất đơn giản chỉ có củ sắn và bột sắn, củ sắn được cắt thành những miếng vừa ăn, khi chín tới sẽ thêm bột sắn vào cho bát chè được sánh mịn.

Đặc biệt một thứ không thể thiếu trong bát chè sắn là sự cay nồng của gừng, thêm chút gừng vào bát chè sẽ có ngay cảm giác ấm áp xoa đi cái rét của mùa đông.

Ấm lòng 3 món ăn ngon từ củ sắn cho những gió rét ở Hà Nội-1
(Ảnh: internet)

Trước khi ăn, người ta sẽ thêm chút dừa nạo và nước cốt dừa lên trên để bát chè được ngon, ngậy hơn. Những nơi cầu kỳ sẽ cho cả một chút gừng sợi lên trên nữa.

Ấm lòng 3 món ăn ngon từ củ sắn cho những gió rét ở Hà Nội-2Ấm lòng 3 món ăn ngon từ củ sắn cho những gió rét ở Hà Nội-3
(Ảnh: internet)

Xôi sắn

Mùa này mà không tranh thủ thưởng thức một bát xôi sắn nóng hổi thì quả thật là một điều đáng tiếc đó. Sắn được nấu cùng với gạo nếp, khi ăn sẽ cho thêm thịt băm, hành phi, hành xanh hấp chín, vừng giã nhỏ.

Ấm lòng 3 món ăn ngon từ củ sắn cho những gió rét ở Hà Nội-4Ấm lòng 3 món ăn ngon từ củ sắn cho những gió rét ở Hà Nội-5
(Ảnh: internet)

Xôi dẻo kết hợp với những miếng sắn mềm ăn cùng với thịt băm và hành đã tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Ấm lòng 3 món ăn ngon từ củ sắn cho những gió rét ở Hà Nội-6
(Ảnh: internet)

Bánh sắn nướng

Các bạn học sinh, sinh viên chắc hẳn đã rất quen mặt với món bánh sắn nướng thơm lừng cổng trường mỗi khi chiều về. Bánh sắn nướng thường được bán trên những chiếc xe đạp nhỏ, lang thang trên nhiều con phố, mà phổ biến nhất là ở khu vực cổng các trường học.

Ấm lòng 3 món ăn ngon từ củ sắn cho những gió rét ở Hà Nội-7
(Ảnh: foody)

Một chiếc bánh sắn có giá khoảng 5.000đ. Bên trong nguyên liệu chủ yếu là sắn, thế nhưng người ta vẫn phải cho thêm nhiều thứ khác như một chút khoai lang, dừa nạo sợi rồi trộn với bơ, đường, sữa rồi mới nặn thành bánh và nướng lên.

Ấm lòng 3 món ăn ngon từ củ sắn cho những gió rét ở Hà Nội-8Ấm lòng 3 món ăn ngon từ củ sắn cho những gió rét ở Hà Nội-9
(Ảnh: foody)

Mùa đông, còn gì thích bằng cầm những chiếc bánh sắn nướng nóng hổi, bẻ từng miếng nhỏ, vừa thổi phù phù vừa thong dong ăn từng miếng. Vị ngọt, vị bùi và mùi thơm ngọt dễ chịu làm cho mùa đông Hà Nội trở nên vô cùng thú vị.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/am-long-3-mon-an-ngon-tu-cu-san-cho-nhung-gio-ret-o-ha-noi-n-247127.html

món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao