Ăn bát ốc luộc, cô gái 'khóc thét': Quán vỉa hè mà giá trên trời!

Hãy ghi nhớ câu thần chú "Hỏi giá trước khi ăn" trong đầu, kẻo tới lúc đứng dậy rút hầu bao lại chẳng đủ tiền cho vài con ốc luộc...

Câu chuyện đi ăn mà bị chặt chém giá có lẽ không còn xa lạ với nhiều thánh ăn hàng. Mới đây, trên một hội nhóm chuyên review đồ ăn lại xôn xao về quán ốc vỉa hè mà có giá trên trời, khiến cho bao tín đồ mê ốc không khỏi "ngỡ ngàng bật ngửa".

Chẳng là cô bạn N.N nhân một ngày trời đông se lạnh thèm ăn ốc luộc. Nghĩ là làm, cô tới ngay một quán ốc nhỏ nằm trên phố Hàm Long (Hà Nội) để "đánh chén".

Thế nhưng sau bữa ăn, khổ chủ không những không thỏa mãn cơn thèm mà còn phải nhận về "cục tức" to đùng:

"Mọi người cho em hỏi ốc Hàm Long bao nhiêu tiền một bát mà hôm nay em đi ăn, người ta bán bát ốc này 150k mà em suýt ngã ngửa. Với lại anh chị em bán ốc cho em hỏi đây có phải là ốc bươu vàng không mà sao nó cứ vàng khè ra, nhớt lắm ạ".

Ăn bát ốc luộc, cô gái khóc thét: Quán vỉa hè mà giá trên trời!-1
Khổ chủ bức xúc chia sẻ trên một hội nhóm review đồ ăn (Ảnh chụp màn hình)

Theo cô nàng, bát ốc tại quán này cũng không quá đầy đặn, chỉ tương đương tầm giá từ 40.0000-60.0000 đồng/bát tại nhiều quán ốc khác.

Không những vậy, ốc do không được sơ chế kỹ càng, còn bị nhớt khiến khổ chủ không thể ăn hết nổi dù đang rất thèm.

Thậm chí, bát nước chấm "thần thánh" gồm đủ loại gia vị như quất, lá chanh, gừng, sả băm cũng chẳng đạt yêu cầu về mặt hình ảnh chứ đừng nói tới hương vị. Ấy vậy mà cô đã phải bỏ ra số tiền 150.000 đồng chỉ riêng cho bát ốc luộc.

Ăn bát ốc luộc, cô gái khóc thét: Quán vỉa hè mà giá trên trời!-2Ăn bát ốc luộc, cô gái khóc thét: Quán vỉa hè mà giá trên trời!-3

Xem xong những hình này, cư dân mạng không khỏi ngán ngẩm và bức xúc cùng khổ chủ. Đa số đều cho rằng, mức giá gấp đôi, thậm chí là gấp 3 là quá cao so với mặt bằng chung.

Đành rằng nếu ở trong nhà hàng sang xịn mịn hay là ốc biển, hải sản thì mức giá như vậy còn hợp lý. Nhưng đây lại chỉ là một quán ốc vỉa hè, thậm chí còn chẳng có tên tuổi gì. 

Một số khác lại cho rằng, cô gái này cũng có phần thiếu sót khi không hỏi giá trước nên mới dẫn tới cảnh hét giá như vậy.

Ăn bát ốc luộc, cô gái khóc thét: Quán vỉa hè mà giá trên trời!-4Ăn bát ốc luộc, cô gái khóc thét: Quán vỉa hè mà giá trên trời!-5
Đọc tới đoạn giá tiền mà ai nấy cũng đều "ngã ngửa" (Ảnh chụp màn hình)

Ăn bát ốc luộc, cô gái khóc thét: Quán vỉa hè mà giá trên trời!-6
Hóa ra cô gái không phải là "nạn nhân" duy nhất (Ảnh chụp màn hình)

Có lẽ sau câu chuyện dở khóc dở cười này, ai cũng phải ghi nhớ câu thần chú "Hỏi giá trước khi ăn" trong đầu, kẻo tới lúc đứng dậy rút hầu bao lại chẳng đủ tiền cho vài con ốc luộc mất thôi!

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-bat-oc-luoc-co-gai-khoc-thet-quan-via-he-ma-gia-tren-troi-n-289776.html

quán ăn chặt chém Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao