Ăn cơm với 3 loại thực phẩm này có thể là nguyên nhân khiến bạn ngày càng béo hơn

Mặc dù rất ngon nhưng 3 loại thực phẩm này lại là nguyên nhân khiến bạn béo hơn và còn mất cân bằng dinh dưỡng.

Hạt sen

Không phải tất cả các loại hạt đều giàu chất béo như hạt sen, nhưng hầu như sẽ giàu chất bột đường. Vì thế, đã ăn những món chứa hạt sen thì nên ăn ít cơm lại, ví dụ, nếu bạn ăn 25 gam hạt sen khô, bạn sẽ ăn ít hơn 1/4 bát cơm.

Ngoài ra, trong khi ăn cơm phải ăn kèm với các loại rau lá xanh, nấm, đậu nành và các sản phẩm tôm cá, gia súc, gia cầm, trứng, sữa để có chế độ dinh dưỡng cân đối.

Ăn cơm với 3 loại thực phẩm này có thể là nguyên nhân khiến bạn ngày càng béo hơn-1

Khoai tây

Khoai tây kho thịt bò, khoai tây xào… ăn với cơm là sự kết hợp hoàn hảo, nhưng bạn có biết rằng, điều này tương đương với việc ăn hai loại thực phẩm chính. Bởi vì hàm lượng carbohydrate trong khoai tây thực sự rất cao.

Ăn khoai tây với cơm tương đương như đang ăn gấp đôi lượng cơm, sau khi ăn xong, không có lợi cho việc cân bằng dinh dưỡng mà còn làm tăng cân.

Ăn cơm với 3 loại thực phẩm này có thể là nguyên nhân khiến bạn ngày càng béo hơn-2

Các loại đậu

Có rất nhiều điều bí ẩn nằm sau trong những loại đậu này, hàm lượng carbohydrate của chúng rất cao, đạt 55% -65%, tức là gần gấp 3 lần khoai tây. Lượng carbohydrate trong gạo chỉ chiếm khoảng 77%, không quá khi nói rằng những loại đậu này là lương thực chính.

Tất nhiên, những loại đậu này giàu dinh dưỡng hơn gạo, chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin B, kali, magiê và các thành phần khác. Đặc biệt, loại đậu này rất giàu lysine mà protein trong gạo còn thiếu. Do vậy, đã ăn nhiều đậu thì nên ăn ít cơm hơn.

Ăn cơm với 3 loại thực phẩm này có thể là nguyên nhân khiến bạn ngày càng béo hơn-3

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/an-com-voi-nhung-loai-thuc-pham-nay-co-the-la-nguyen-nhan-khien-ban-ngay-cang-beo-hon-n-247308.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất