Ăn côn trùng lạ, 1 người tử vong, 2 người cấp cứu tại bệnh viện

Sau khi ăn các con côn trùng màu đen, 3 người bị ngộ độc với các biểu hiện nôn ói, đau đầu, đi cầu nhiều lần. Sau đó 1 người tử vong, 2 người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tối 19/4, ông Võ Nguyên Nam, Chủ tịch UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm do ăn côn trùng làm 1 người tử vong, 2 người phải nhập viện cấp cứu.

Cụ thể, 3 nạn nhân là ông Đinh Văn Gré (SN 1963), anh Mai Văn Mói (SN 1983) và bà Phạm Thị Dép (SN 1976), cùng trú thôn Măng Đen, xã Ba Vì, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Cả 3 người này đang khai thác bạch đàn thuê tại xã Đăk Sông, huyện Kông Chro.

Ăn côn trùng lạ, 1 người tử vong, 2 người cấp cứu tại bệnh viện-1
Loại côn trùng các nạn nhân đã ăn và dẫn đến ngộ độc

Quá trình làm thuê, ông Gré bắt được nhiều con côn trùng màu đen, đem về chế biến và đến khoảng 17h30’ ngày 18/4, ông Gré rủ anh Mói và bà Dép cùng ăn. Đến khoảng 19h, cả 3 người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đau đầu và đi cầu nhiều lần.

Đến 3h ngày 19/4, ông Gré kiệt sức và tử vong; 2 trường hợp còn lại được những người xung quanh phát hiện, đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kông Chro cấp cứu. Hiện tại sức khỏe của 2 trường hợp này đã tạm ổn định.

Chủ tịch UBND huyện Kông Chro cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền và nhà hảo tâm đã hỗ trợ để đưa nạn nhân tử vong về quê, ngành y tế cũng đang tích cực chăm sóc cho các nạn nhân nhập viện điều trị.

Theo Công an Nhân dân

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/doi-song/an-con-trung-la-1-nguoi-tu-vong-2-nguoi-cap-cuu-tai-benh-vien-i650839/

côn trùng ngộ độc tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao