Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ấn Độ ngày chết chóc kinh hoàng, người bệnh nằm dưới gốc cây để 'tăng oxy'

Nhiều chuyên gia Ấn Độ cho rằng con số được công bố có thể thấp hơn nhiều so với thực tế vì ở nhiều vùng nông thôn, việc xét nghiệm vẫn hạn chế.

"Làn sóng" Covid-19 tại Ấn Độ đến nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, thậm chí, số ca mắc mới và ca tử vong tại đây tăng nhanh, kỷ lục nối tiếp kỷ lục. 

Theo Reuters, dựa vào dữ liệu do Bộ Y tế Ấn Độ công bố hôm nay (19/5), đất nước này đã phải trải qua ngày chết chóc kinh hoàng với số ca tử vong vì Covid-19 trong vòng 24 giờ là 4.529, vượt con số kỷ lục 4.329 được công bố ngày 18/5, nâng tổng số ca Covid-19 tử vong ở nước này lên 283.248.

Ấn Độ ngày chết chóc kinh hoàng, người bệnh nằm dưới gốc cây để tăng oxy-1
Số người chết vì Covid-19 ở Ấn Độ tăng nhanh

Bên cạnh đó, cả nước ghi nhận thêm 267.334 ca mắc Covid-19, đánh dấu số ca nhiễm mới/ngày được ghi nhận ở dưới mức 300.000 ca trong ngày thứ 3 liên tiếp, sau khi vượt qua cột mốc này từ ngày 22/4. Như vậy, tính đến hiện tại, Ấn Độ có 25,5 triệu ca nhiễm.

Ấn Độ ngày chết chóc kinh hoàng, người bệnh nằm dưới gốc cây để tăng oxy-2
Khu vực hỏa táng bị quá tải

Nhiều chuyên gia tại đất nước này cho rằng con số được công bố có thể thấp hơn nhiều so với thực tế vì ở nhiều vùng nông thôn, việc xét nghiệm vẫn còn hạn chế, thậm chí nhiều người không được xét nghiệm, bệnh chuyển nặng dẫn tới tử vong, sau đó được người thân đưa đi hỏa táng hoặc thả trôi sông.

Trước đó, trên The Sun đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh tượng hàng chục thi thể người trôi dạt vào bờ sông Hằng, đoạn qua thị trấn Chausa ở bang Bihar, miền bắc Ấn Độ trong thời điểm nơi đây đang đối mặt với làn sóng Covid-19.

Không những thế, do số ca mắc Covid-19 tăng nhanh dẫn tới việc bệnh viện bị quá tải, thiếu giường bệnh, thuốc thang, bình oxy và dụng cụ y tế khiến nhiều bệnh nhân Covid-19 phải ngồi dưới tán cây để "tăng oxy".


Thiếu giường bệnh, thiếu oxy, bệnh nhân Covid-19 ngồi dưới tán cây để "tăng oxy". Video Thanh Niên

Ở một diễn biến khác, tại Đài Loan, số ca nhiễm cũng liên tục tăng cao, buộc Đài Bắc phải nâng mức báo động cho toàn vùng lãnh thổ. Ghi nhận của Reuters, ngày 19/5, Đài Loan ghi nhận thêm 267 ca nhiễm Covid-19 mới, tăng từ con số 240 được công bố ngày 18/5, và nâng tổng số ca nhiễm lên 2.533 ca, với 14 ca tử vong.

Như vậy, chỉ trong tuần qua, Đài Loan đã ghi nhận thêm 1000 ca mắc Covid-19, số ca mắc tăng vọt khiến nhiều người dân bị sốc. 

HT
Theo Vietnamnet


SARS-CoV-2 COVID-19 Ấn Độ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất