Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ấn Độ: Xe cứu thương chạy văng cả thi thể Covid-19, vẫn cưới tưng bừng

Ấn Độ đang trải qua những tháng ngày đen tối nhất của đại dịch Covid-19. Xác chết ở khắp mọi nơi, nhiều hệ lụy đã xảy ra...

Địa ngục trần gian tại Ấn Độ

Đại dịch Covid-19 đã "làm khổ" thế giới từ đầu năm 2020 nhưng đối với người dân Ấn Độ, dường như thời điểm này mới thực sự là "cơn ác mộng kinh hoàng" khi làn sóng Covid-19 thứ 2 vô cùng tồi tệ tràn vào, nhấn chìm cả hệ thống y tế và cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người chỉ trong vài ngày.

Tính đến 6h sáng ngày 26/4, Ấn Độ ghi nhận thêm 314.835 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên con số 17.306.300 ca. Đây là ngày thứ năm liên tiếp Ấn Độ lập kỷ lục thế giới về số ca nhiễm mới.

Đây thực sự là những tháng ngày đen tối nhất của đại dịch Covid-19 ở quốc gia Nam Á này.

Ấn Độ: Xe cứu thương chạy văng cả thi thể Covid-19, vẫn cưới tưng bừng-1
Hiện tại, hít thở cũng là điều xa xỉ với người dân Ân Độ 

Trước tình trạng báo động, hệ thống y tế ở nhiều khu vực tại nước này bị quá tải, đang trên đà sụp đổ. Hiện tại, hít thở cũng là điều xa xỉ với người dân Ân Độ lúc này.

Hàng dài các bệnh nhân xếp hàng chờ đợi bên ngoài các bệnh viện ở Ấn Độ, những bãi hỏa táng không ngừng đỏ lửa cả ngày lẫn đêm. Người dân Ấn Độ ví đây là địa ngục trần gian đối với họ.

Do lượng người chết quá lớn nên việc xử lý các thi thể cũng không còn đúng cách khiến nhiều người phẫn nộ. 

Ấn Độ: Xe cứu thương chạy văng cả thi thể Covid-19, vẫn cưới tưng bừng-2Ấn Độ: Xe cứu thương chạy văng cả thi thể Covid-19, vẫn cưới tưng bừng-3Ấn Độ: Xe cứu thương chạy văng cả thi thể Covid-19, vẫn cưới tưng bừng-4
Ấn Độ đang thiếu oxy trầm trọng

Xe cứu thương chở văng xác chết xuống đường

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh hiện trường xử lý xác chết cho thấy, một chiếc xe cứu thương cũ kỹ chạy ra khỏi bệnh viện, cửa kính phía sau bị vỡ gần hết. Khi xe rẽ, tài xế tăng tốc khiến cửa xe cấp cứu bị bung ra, một thi thể và cánh cửa xe bị văng ra ngoài, rơi xuống đất cùng âm thanh loảng xoảng. Không rõ có bao nhiêu thi thể được chất lên xe cứu thương tại thời điểm xảy ra sự cố.

Ngay lập tức, một số người thân của các bệnh nhân khác có mặt tại hiện trường liền chạy tới và tức giận chỉ trích cách làm việc của bệnh viện,

Theo nhiều người nhà bệnh nhân, bệnh viện đã không kịp thời bàn giao thi thể người thân, thậm chí có khi không thông báo việc bệnh nhân tử vong cho gia đình.

Ấn Độ: Xe cứu thương chạy văng cả thi thể Covid-19, vẫn cưới tưng bừng-5

Mặc Covid-19 tứ phía, các cặp đôi vẫn tưng bừng kết hôn trên phố

Tại bang Tamil Nadu, nơi số ca nhiễm COVID-19 đang tăng chóng mặt, đã thông báo đóng cửa các nơi thờ tự, rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm, quán bar và thẩm mỹ viện từ ngày 26/4.

Tuy nhiên, điều này không thể ngăn cản những cặp đôi đã dự định tổ chức đám cưới trong chùa trong vài ngày tới. Dù bị cấm vào nơi thờ tự nhưng các cặp đôi vẫn tổ chức đám cưới ngoài cổng ngôi chùa.

Một video được India Today đăng tải cho thấy, hầu hết người thân, bạn bè đến dự đám cưới đều không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách xã hội, điều này rõ ràng làm tăng nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Ngôi đến này là đền Swami, được xem là nơi linh thiêng, người Ấn Độ tin rằng những cặp đôi kết hôn trong đền sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng. Vào những ngày lành tháng tốt ngôi đền này chào đón 100 đến 300 cặp đôi tổ chức đám cưới tại đây.

Ấn Độ: Xe cứu thương chạy văng cả thi thể Covid-19, vẫn cưới tưng bừng-6
Dù số người chết nhan nhản, Covid-19 khắp mọi nơi, nhiều cặp đôi ở Ấn Độ vẫn kết hôn ngoài đường phố, không đeo khẩu trang

Ấn Độ: Xe cứu thương chạy văng cả thi thể Covid-19, vẫn cưới tưng bừng-7Ấn Độ: Xe cứu thương chạy văng cả thi thể Covid-19, vẫn cưới tưng bừng-8Ấn Độ: Xe cứu thương chạy văng cả thi thể Covid-19, vẫn cưới tưng bừng-9
xác chết la liệt trên đường

Làm lễ cầu thần linh "độ" khi xe cứu thương "rồng rắn" xếp hàng dài bên ngoài

Tại bang Gujarat là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của làn sóng COVID-19 thứ 2 ở Ấn Độ. Hiện tại, số ca nhiễm COVID-19 tại bang này đã tăng lên gần 470.000, và hơn 6.000 ca tử vong do dịch bệnh.

Trước tình hình căng thẳng như vậy, một bệnh viện ở thành phố Ahmedabad của Gujarat đã quyết định cầu thần linh phù hộ, trong khi ở phía bên ngoài bệnh viện là hàng trăm xe cấp cứu chở bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đang rồng rắn nối đuôi nhau. Hình ảnh đã được dân mạng Ấn Độ chia sẻ vào đầu tuần trước.

Ấn Độ: Xe cứu thương chạy văng cả thi thể Covid-19, vẫn cưới tưng bừng-10
Xe cứu thương xếp hàng dài

Đó là bệnh viện Dân sự của thành phố Ahmedabad, với sức chứa 1.200 giường bệnh và là cơ sở lớn nhất của thành phố này được chuẩn bị về cơ sở vật chất để đối phó với đại dịch.

Theo đoạn video được dân mạng chia sẻ, các tu sĩ đã tập trung quanh "lửa thiêng" trong khuôn viên bệnh viện và tụng những câu chú bằng tiếng Phạn để cầu nguyện cho dịch bệnh COVID-19 chết người tan biến.

Đoạn video cầu nguyện được chia sẻ trên mạng xã hội thậm chí còn khiến một số người dân Ấn Độ thêm hoảng sợ, khi họ bắt đầu hoài nghi về việc liệu các bác sĩ còn giữ vững niềm tin vào khoa học và y tế hay không. Tuy nhiên, một số người tỏ ý ủng hộ việc tổ chức nghi lễ cầu nguyện; họ cho rằng bất cứ điều gì mang lại sự yên bình (trong tâm trí) trong thời điểm khó khăn này đều có thể được cân nhắc.

Ấn Độ: Xe cứu thương chạy văng cả thi thể Covid-19, vẫn cưới tưng bừng-11
Một bệnh viện Ấn Độ làm lễ cầu thần linh "độ" khi xe cứu thương "rồng rắn" xếp hàng dài bên ngoài

MT
Theo Vietnamnet


SARS-CoV-2 COVID-19 Ấn Độ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất