An Giang: 1 trường hợp nhập cảnh trái phép dương tính SARS-CoV-2

3 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua cửa khẩu tại tỉnh An Giang đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, trong đó 1 người dương tính.

Ghi nhận của TTXVN, chiều nay (23/4), ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh cho biết, tại địa phương vừa phát hiện thêm 1 trường hợp nhập cảnh trái phép dương tính với SARS-CoV-2

Trước đó, vào 8h ngày 20/4, Đội Biên phòng cửa khẩu Long Bình (An Giang) phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nên đã đưa đến Khu cách ly tập trung của huyện An Phú, tỉnh An Giang. 

Tại đây, cả 3 trường hợp trên đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, kết quả có 1 nam giới 23 tuổi dương tính với SARS-CoV-2, 2 trường hợp còn lại âm tính lần 1. 

Đến sáng ngày 23/4, kết quả từ Viện Pasteur TP HCM khẳng định nam thanh niên trên dương tính SARS-CoV-2. 

Đây là trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 3 được ghi nhận tại An Giang, tất cả đều được cách ly khi nhập cảnh vào Việt Nam. 

An Giang: 1 trường hợp nhập cảnh trái phép dương tính SARS-CoV-2-1
Lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Ảnh minh họa

Hai trường hợp trước đó là bệnh nhân 2746 và 2747, nhập cảnh trái phép vào nước ta qua cửa khẩu Long Bình, bị phát hiện vào ngày 13/4 và đưa đi cách ly tại khu cách ly của huyện An Phú. 

Ngày 15/4/2021, các bệnh nhân này được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện An Phú.

Sau khi ghi nhận liên tiếp 3 trường hợp nhiễm Covid-19 do nhập cảnh trái phép, lãnh đạo tỉnh An Giang đã nhanh chóng chỉ đạo các ban ngành chức năng khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân, đồng thời, phun khử trùng những nơi phát hiện 3 bệnh nhân trên. 

“Rút kinh nghiệm những lần trước nên lực lượng làm nhiệm vụ lần này mặc đồ bảo hộ nên không có cán bộ, chiến sĩ hay nhân viên y tế nào là F1 của người dương tính với SARS-CoV-2”, ông Phước chia sẻ trên Zing.

An Giang: 1 trường hợp nhập cảnh trái phép dương tính SARS-CoV-2-2
Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang họp bàn giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: TTXVN

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu các địa phương nắm chắc thông tin, theo dõi các trường hợp về từ vùng dịch, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở lưu trú như nhà trọ, khách sạn,... không để lọt các trường hợp nhập cảnh trái phép, ngăn chặn lây lan dịch ra ngoài cộng đồng. 

UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu các khu cách ly cần kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đang cách ly, không được để xảy ra tình trạng trốn ra ngoài, lây nhiễm chéo trong khu cách ly. 

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/1-nguoi-nhap-canh-trai-phep-o-an-giang-nhiem-covid19-n-259138.html

nhập cảnh trái phép SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất