Án mạng ở phố Láng Hạ: Nạn nhân cùng lúc yêu 2 người

Dù đang có chồng nhưng chị T. vẫn sống chung với nghi phạm, đồng thời song song yêu thêm một người đàn ông khác.

Theo thông tin từ Công Thương, ngày 10/3 vừa qua, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Văn Thức (sinh năm 1993, trú tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) về các tội "Giết người" và "Bắt giữ người trái pháp luật".

Đáng chú ý, với tội "Giết người", bị cáo này bị truy tố theo các tình tiết định khung là "giết nhiều người" và "có tính chất côn đồ" với mức án cao nhất lên đến tử hình.

Ngoài ra, đối tượng Lê Tùng Lâm (sinh năm 1995, ở phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) cũng bị đưa ra xét xử về tội "Bắt giữ người trái pháp luật". Được biết, cả Thức và Lâm đều có 1 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tuy nhiên, phiên tòa này đã phải trì hoãn do Nguyễn Thị T. (SN 1993, trú tại huyện Văn Chấn, Yên Bái) vắng mặt tại phiên xử.

Án mạng ở phố Láng Hạ: Nạn nhân cùng lúc yêu 2 người-1
Đối tượng Lê Văn Thức

Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận vì hung thủ ra tay liều lĩnh. Trong đó, nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ mối quan hệ bất chính, phức tạp của người phụ nữ đã có gia đình.

Qua điều tra, từ tháng 3/2019, Thức dù có vợ con nhưng nảy sinh tình cảm với chị T. (cũng có gia đình). Cả hai sau đó thuê nhà trọ sống chung như vợ chồng ở quận Đống Đa, Hà Nội.

Đến khoảng tháng 8/2022, Thức phát hiện nhân tình nảy sinh và tiếp tục quan hệ tình cảm với người đàn ông khác tên Nguyễn Quang Th. (SN 1995), trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Từ đây, Thức và chị T. thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Cảm thấy uất ức, Thức lên kế hoạch sát hại "tình địch".

Án mạng ở phố Láng Hạ: Nạn nhân cùng lúc yêu 2 người-2
Anh Th. bị đâm tử vong tại chỗ

Liên quan đến vụ việc, Người Lao Động cho biết, tối 15/9, sau khi ăn cơm tối ở Thái Nguyên, Thức thuê xe của anh Lâm chở xuống Hà Nội để tìm chị T. 

Sau khi đến cửa hàng của anh Th. tìm bạn gái nhưng không gặp, Thức rời đi và vô tình bắt gặp anh Th. đang chở chị T. đi qua.

Thức yêu cầu Lâm bám theo và khi đến phố Láng Hạ thì vượt lên, chặn đầu xe đôi nam nữ. Ngay lập tức, Thức lao xuống dùng dao bấm đâm vào đầu và ngực anh Th., dẫn đến mất nhiều máu và tử vong trước khi đến bệnh viện.

Còn chị T. bị Thức ép lên xe, đưa đến Thái Nguyên. Khi xe chạy đến khu vực thành phố Thái Nguyên, Thức yêu cầu lái xe dừng lại giữa cầu Gia Bẩy nối đôi bờ sông Cầu.

Tại đây, đối tượng túm tóc lôi nạn nhân xuống xe. Dù nạn nhân đã quỳ xuống van xin nhưng Thức vẫn dùng dao đâm nạn nhân. Sau đó, Thức tiếp tục đưa chị T. chạy trốn.

Án mạng ở phố Láng Hạ: Nạn nhân cùng lúc yêu 2 người-3
Dù cô gái van xin nhưng Thức vẫn dùng dao đâm nạn nhân

Trên đường đi, Thức gọi điện cho Đức (anh rể của Thức) thông báo về việc đối tượng vừa đâm gục anh Th. ngay trên phố phường Hà Nội và bắt T. lên Thái Nguyên.

Lúc này, anh Đức khuyên hung thủ giữ bình tĩnh, không làm hại nhân tình và hẹn gặp Thức tại khu vực cầu Gia Bảy (Thái Nguyên) để nói chuyện. Ngay sau đó, Đức thông báo cho vợ biết và trình báo cơ quan công an.

Lâm điều khiển xe ô tô đi đến giữa cầu Gia Bảy thì dừng lại. Tại đây, thấy anh rể và chị gái đứng đợi, Thức tay phải cầm dao, tay trái túm tóc chị T. lôi ra khỏi xe. Cùng thời điểm, Lâm phóng xe ô tô bỏ đi.

Thấy vợ chồng anh rể có ý tiếp cận mình, Thức yêu cầu không được lại gần, bằng không sẽ hạ sát chị T. ngay. Lúc này, nhân cơ hội Thức sơ ý, chị T. vùng thoát bỏ chạy đã bị Thức đâm liên tiếp.

Đến 6h ngày 16/9/2022, khi xe ô tô của Thức vào đổ xăng ở cây xăng dầu số 6, thuộc xã Cao Thắng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên thì lực lượng công an bất ngờ ập tới khống chế, bắt giữ hung thủ.

Án mạng ở phố Láng Hạ: Nạn nhân cùng lúc yêu 2 người-4
Nghi phạm bị bắt giữ và di lý về Hà Nội

Công Thương cho biết thêm, quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, anh Th. tử vong tại chỗ là do các vết thương ở tim và sọ não. Còn chị T. tuy may mắn thoát chết do được cấp cứu kịp thời nhưng cũng đã bị tổn hại 20% sức khỏe.

Chị T. đã nhận 22 triệu đồng bồi thường từ gia đình các bị cáo và có đơn đề nghị Tòa án Hà Nội xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho Lê Văn Thức cùng Lê Tùng Lâm.

Trước khi phiên tòa sơ thẩm diễn ra, đại diện gia đình nạn nhân đề nghị các cơ quan tố tụng xử lý nghiêm Lê Văn Thức và Lê Tùng Lâm theo quy định pháp luật. Về dân sự, gia đình bị hại cho biết sẽ đưa ra yêu cầu trong quá trình xét xử vụ án.

Được biết, phiên tòa xét xử sơ thẩm sẽ được mở lại vào ngày 24/3 tới đây.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-mang-o-pho-lang-ha-nan-nhan-cung-luc-yeu-2-nguoi-n-338750.html

quan hệ bất chính ghen tuông Giết Người

Tin tức mới nhất