Ăn quá nhiều trứng dễ mắc bệnh tim, thậm chí tử vong ​

Theo một nghiên cứu mới, những người yêu thích trứng nên tiết chế món sáng yêu thích của mình một cách điều độ nếu họ muốn có sức khỏe tim mạch tốt.

Nghiên cứu do Trường Y khoa Fernberg thuộc ĐH Northwestern (Mỹ) thực hiện và mới công bố cho thấy, người trưởng thành ăn nhiều trứng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn đáng kể, thậm chí là dẫn đến tử vong.

Theo nghiên cứu, việc ăn 300 miligam cholesterol trong chế độ ăn uống (lượng tiêu thụ trung bình của người trưởng thành ở Mỹ) có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 17% và nguy cơ tử vong cao hơn 18% do các nguyên nhân bất kỳ.

Ăn quá nhiều trứng dễ mắc bệnh tim, thậm chí tử vong ​-1
Lòng đỏ trứng gà chứa hàm lượng cholesterol cao dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nguy cơ tử vong cao.

Việc đánh chén ba đến bốn quả trứng mỗi tuần có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 6% và nguy cơ mắc các bệnh gây tử vong cao hơn 8%.

Giáo sư Norrina Allen thuộc ĐH Northwestern, đồng tác giả của nghiên cứu cho biết: “Thông điệp chính rút ra từ đây là cholesterol, loại chất béo có rất nhiều trong trứng, đặc biệt là trong lòng đỏ. Để có một chế độ ăn uống lành mạnh, mọi người cần giảm lượng cholesterol. Những người tiêu thụ ít cholesterol có ít nguy cơ mắc bệnh tim hơn.”

Theo nghiên cứu, lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp cholesterol giàu nhất trong số tất cả các loại thực phẩm được sử dụng phổ biến, với trung bình 186 miligam cholesterol trong lòng đỏ của một quả trứng to.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Victor Wenze Zhong, tác giả chính của nghiên cứu, cũng không nên loại bỏ hoàn toàn trứng khỏi thực đơn vì trứng và thịt đỏ là nguồn cung cấp rất tốt các loại axit amin thiết yếu, sắt và choline (thuộc nhóm Vitamin B).

Giáo sư Allen cho biết thêm:”Chúng tôi mong muốn nhắc nhở mọi người rằng trong trứng có cholesterol, đặc biệt là trong lòng đỏ và điều này mang tới những  ảnh hưởng có hại, vậy nên sử dụng trứng một cách có chừng mực.”

Đã từ lâu, các chuyên gia đã tranh luận về lợi ích sức khỏe và rủi ro của việc tiêu thụ trứng.

Bản hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ trong giai đoạn 2015-2020 có nói rằng cholesterol không còn là “chất dinh dưỡng đáng quan tâm”, nhưng các cá nhân cũng nên tiêu thụ cholesterol ít nhất có thể. Tuy nhiên, hướng dẫn này cũng không chỉ rõ giới hạn tiêu thụ cụ thể hàng ngày đối với chất này.

Các tác giả của nghiên cứu cho biết, những phát hiện mới trên đây có thể sẽ dẫn đến yêu cầu đánh giá lại các khuyến nghị trong bản hướng dẫn này.

Theo Tiền Phong


bệnh tim trứng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao