Ấn tượng trước độ kỳ vĩ của hẻm núi Uvac với dòng sông uốn lượn như mê cung

Hẻm núi Uvac và những khúc sông uốn lượn quanh co nằm ở phía Tây Nam của Serbia là một trong những địa danh hấp dẫn nhất đất nước này.

Uvac là một khu bảo tồn thiên nhiên đặc biệt ở phía Tây Nam của Serbia, được xem là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của đất nước này. Với diện tích khoảng 75km2, Uvac sở hữu vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên và sự phong phú của hệ động thực vật.

Ấn tượng trước độ kỳ vĩ của hẻm núi Uvac với dòng sông uốn lượn như mê cung-1
Ảnh: Adventurous Travels

Đây là khu phức hợp hang động lớn nhất Serbia, với hệ thống đá ở thung lũng Uvac dài khoảng 6000m. Điểm thấp nhất của khu bảo tồn là 760m và cao nhất là 1322m trên mực nước biển.

Cảnh quan đặc biệt của hẻm núi này nằm ở địa hình độc đáo của con sông Uvac và những chuỗi đá uốn lượn. Qua thời gian, sông Uvac đã khoét sâu vào cao nguyên Pešter của khối núi đá vôi để tạo ra những đường cong ngoạn mục nhất, hình thành nên hẻm núi Uvac tuyệt đẹp.

Ấn tượng trước độ kỳ vĩ của hẻm núi Uvac với dòng sông uốn lượn như mê cung-2
Ảnh: Fabian Pfitzinger

Các khúc quanh của sông Uvac giống như một mê cung. Ở một số khúc cua, độ quanh co có thể lên đến 270 độ. Dòng sông xanh uốn lượn như dải lụa xuyên qua các tảng đá vôi - một cảnh tượng kỳ vĩ của thiên nhiên mà du khách có thể thưởng ngoạn tại các đài quan sát Molitva hoặc Veliki.

Ấn tượng trước độ kỳ vĩ của hẻm núi Uvac với dòng sông uốn lượn như mê cung-3
Ảnh: Must See Spots

Nằm trong danh sách "khu bảo tồn thiên nhiên đặc biệt", khu vực lãnh thổ xung quanh sông Uvac là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật độc đáo, bao gồm 219 loài thực vật, 24 loài cá và 130 loài chim, trong đó có loài kền kền Grifon - loài kền kền ăn xác thối đặc biệt từng đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng ở Serbia.

Ấn tượng trước độ kỳ vĩ của hẻm núi Uvac với dòng sông uốn lượn như mê cung-4

Các cư dân địa phương và các nhà bảo tồn đã thiết lập một khu vực để thường xuyên thả xác động vật nhằm cung cấp thức ăn cho kền kền Grifon.

Điều này đã tác động mạnh mẽ và giúp tăng số lượng giống loài này lên đến 50 con, khiến nơi đây trở thành thuộc địa của kền kền Griffon lớn nhất ở châu Âu.

Du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh ấn tượng của khu bảo tồn và ngắm nhìn loài kền kền Grifon bay trên trời bằng cách đi bộ đường dài trên lối mòn dẫn quanh hẻm núi, hoặc thưởng ngoạn sông Uvac bằng thuyền.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/an-tuong-truoc-do-ky-vi-cua-hem-nui-uvac-voi-dong-song-uon-luon-nhu-me-cung-ar836072.html?fbclid=IwAR1o1mTmrq2aBTAUzatOFrRbv-WsHoM2A5r9g6JU3Sq2Vy6iInjL_lzGWrY

Thiên nhiên kỳ thú vẻ đẹp hoang sơ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao