Ảnh: Chó nuôi 'tung hoành' phố phường Hà Nội trước luật cấm mới

Hành vi không đeo rọ mõm hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng bị phạt tiền 600.000 - 800.000 đồng.

Ảnh: Chó nuôi tung hoành phố phường Hà Nội trước luật cấm mới-1
Từ ngày 15/9, Nghị định 90/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y có hiệu lực.

Ảnh: Chó nuôi tung hoành phố phường Hà Nội trước luật cấm mới-2
Theo Nghị định 90, hành vi không đeo rọ mõm hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó cưng ra nơi công cộng; không tiêm vắc-xin phòng bệnh dại cho động vật bắt buộc phải tiêm phòng... bị phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng.

Ảnh: Chó nuôi tung hoành phố phường Hà Nội trước luật cấm mới-3
Nghị định 90 cũng nêu rõ, mức phạt tối đối với hành vi vi phạm hành chính về lĩnh vực thú y là 50 triệu đồng với cá nhân và 100 triệu đồng với tổ chức.

Ảnh: Chó nuôi tung hoành phố phường Hà Nội trước luật cấm mới-4
Dạo qua một số tuyến phố, công viên, nơi công cộng tại Hà Nội, số chủ vật nuôi tuân thủ đúng quy định chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Ảnh: Chó nuôi tung hoành phố phường Hà Nội trước luật cấm mới-5
Hầu hết chủ vật nuôi đều chủ quan cho rằng, cho nhà mình... hiền, ít có khả năng gây nguy hiểm cho những người xung quanh nên không cần rọ mõm hoặc đeo xích, dây...​​​​​​​
​​​​​​​

Ảnh: Chó nuôi tung hoành phố phường Hà Nội trước luật cấm mới-6
Ảnh: Chó nuôi tung hoành phố phường Hà Nội trước luật cấm mới-7
Tuy nhiên, khi được hỏi về quy định mới được áp dụng vào ngày 15/9 sắp tới, đa số những chủ vật nuôi đều đồng tình và thay đổi quan điểm.

\Ảnh: Chó nuôi tung hoành phố phường Hà Nội trước luật cấm mới-8Ảnh: Chó nuôi tung hoành phố phường Hà Nội trước luật cấm mới-9
Cô Nguyễn Thanh Vân (quận Đống Đa, Hà Nội) nuôi chó được 2 năm nay, thường đi dạo công viên cho biết: "Quy định mới này rất thiết thực, không những bảo đảm an toàn cho những người xung quanh mà còn tránh tình trạng thất lạc vật nuôi. Tôi hoàn toàn nhất trí thực hiện và ủng hộ".​​​​​​​

Ảnh: Chó nuôi tung hoành phố phường Hà Nội trước luật cấm mới-10
Trước quy định mới được áp dụng vào ngày 15/9 tới, số lượng chó không rọ mõm trên đường phố Hà Nội vẫn rất nhiều.

Theo VOV


chó cưng Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao