Anh Đức diệt Covid-19 sau 20 ngày tự chữa bằng cách nào?

Sau tất cả, Anh Đức nhắn nhủ: "Oxy không nên trữ, trữ thì người cần lấy đâu mà xài. Mình hãy là bác sĩ tốt nhất cho chính mình".

Tối 22/8, Anh Đức bất ngờ thông báo nhiễm Covid-19, tự cách ly ở nhà và sau 20 ngày điều trị đã khỏi bệnh. Nguyên nhân nhiễm Covid-19 được nam diễn viên dự đoán phần trăm cao là do đi siêu thị mua nhu yếu phẩm. 

Anh Đức diệt Covid-19 sau 20 ngày tự chữa bằng cách nào?-1
Anh Đức tiết lộ dương tính với Covid-19 nhưng đã chiến thắng.

Nam diễn viên bắt đầu có triệu chứng mắc Covid-19 vào ngày 1/8. Sau khi có kết quả dương tính, nam diễn viên giữ bình tĩnh, thực hiện theo hướng dẫn. Đến ngày 16/8, Anh Đức có kết quả âm tính với Covid-19 và tiếp tục điều trị để hồi phục sức khỏe. 

Trải qua 20 ngày chiến đấu với Covid-19, nam diễn viên không quên chia sẻ phương pháp, kinh nghiệm của bản thân để mọi người tham khảo.

Sau khi test nhanh và nhận kết quả dương tính, Anh Đức cho biết việc cần thiết nhất lúc đó là phải tìm thông tin liên lạc của y tế phường hoặc địa phương nơi cư trú để được tư vấn giúp đỡ. 

"Tôi mới trình bày là vì lý do công việc và cần xác định rõ có nhiễm hay không để hoàn tất một số hồ sơ liên quan của tôi thì họ hướng dẫn phải tự đi xét nghiệm PCR ở bệnh viện và nếu có đi phải tự trang bị bảo hộ tránh lây nhiễm. Nếu bạn thật sự cần thiết hãy đi, còn không ở nhà uống thuốc và theo dõi tiếp nhé", Anh Đức nói.

"Làm ơn đừng ra ngoài mua thức ăn hay mua thuốc vì phải tự cho mình có thể là nạn nhân của con covid, cố gắng tìm kiếm sự trợ giúp", anh chia sẻ. 

Anh Đức diệt Covid-19 sau 20 ngày tự chữa bằng cách nào?-2
Anh Đức xông hơi, giữ bình tĩnh, bổ sung chất bổ cho cơ thể...

Theo đó, khi thấy trong người mệt mỏi, nam diễn viên sử dụng thuốc hạ sốt, bổ sung vitamin bằng viên C sủi, ngoài ra chịu khó xông hơi để kiểm soát virus.

Về thuốc, nam diễn viên nhờ tới sự hỗ trợ của một người bạn. Anh uống thuốc và nấu nước chanh xả gừng để xông, hoặc nấu nước sôi cho vài giọt dầu xanh để xông.

Một điều không được quên đó là phải khò nước muối nhiều lần trong ngày. Việc này nhằm ngăn chặn sự xâm nhập nhanh hơn của loại virus đang đe dọa thế giới. 

Ngày 3/8, khi có kết quả PCR của bệnh viện trả lời qua điện thoại và yêu cầu đừng quay lại viện để lấy kết quả, Anh Đức báo cho y tế phường và nhận được tờ hướng dẫn theo dõi. Nam diễn viên sau đó cũng đặt mua máy SPO2 theo dõi nồng độ Oxy trong máu.

"Về vấn đề ăn thì tôi ăn nhiều hơn những ngày thường là đằng khác, vì động lực là ăn chừng nào tìm được đúng vị thì thôi.

Cổ họng có ngứa, khó chịu thì ráng nuốt cho thức ăn đè bẹp mấy con virus Covid-19 hết đi. Hơi khó thở thì tập hít thở sâu, vận động vừa sức mình. Tôi chọn làm việc nhà, quét nhà, lau nhà, nấu nướng, rửa chén, đừng cố nhảy dây, hít đất, gập bụng hay cardio. 

Tôi duy trì uống thuốc trong vòng 7 ngày, sau đó ngưng. Thấy nhức đầu hay mệt mỏi quá uống viên paracetamol, bổ sung cam và trái cây tươi, uống nước nhiều và vẫn khò nước muối, mắt đỏ thì nhỏ thuốc nhỏ mắt vào, còn sốt thì tiếp tục xông hơi.

Cứ rảnh rỗi tôi đọc sách, xem phim, theo dõi tin tức chính thống từ báo đài. Giữ tâm lý tích cực, bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều", Anh Đức chia sẻ kinh nghiệm. 

Đặc biệt, nam diễn viên khẳng định trong thời gian chữa trị, cần giữ tâm lý thoải mái nhất, chỉ cho những người cần thiết biết về tình hình sức khỏe của mình. Tránh tình trạng nhiều người biết sẽ lo lắng hỏi han, bởi đôi khi đó người hỏi vì quan tâm nhưng sẽ mang lại cảm giác tiêu cực cho người bệnh. 

Sau tất cả, anh nhắn nhủ: "Oxy không nên trữ, trữ thì người cần lấy đâu mà xài. Mình hãy là bác sĩ tốt nhất cho chính bản thân mình".

Anh Đức diệt Covid-19 sau 20 ngày tự chữa bằng cách nào?-3Anh Đức diệt Covid-19 sau 20 ngày tự chữa bằng cách nào?-4
Nguyên văn bài chia sẻ của Anh Đức.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/anh-duc-diet-covid19-sau-20-ngay-tu-chua-bang-cach-nao-n-274374.html

COVID-19 Anh Đức

Tin tức mới nhất